“อิทธิพร บุญประคอง” นั่งเก้าอี้ประธานกกต.คนใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุมของว่าที่ กกต.ทั้ง 5 คน เลือก “อิทธิพร บุญประคอง”เป็นประธาน กกต. คนใหม่

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.2561 ที่รัฐสภา  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมของว่าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 5 คน โดยมีนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ฐานะผู้อาวุโสสูงสุด ได้ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมเพื่อหารือถึงวิธีการเลือกผู้ทำหน้าที่ประธาน กกต.

โดยที่ประชุมได้มีมติเลือก นายอิทธิพร บุญประคอง ทำหน้าที่ประธาน กกต. และกรรมการ กกต. อีก 4 คน ประกอบไปด้วย นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี นายปกรณ์ มหรรณพ นาย สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ และนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย โดยขั้นตอนหลังจากนี้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เตรียมนำรายชื่อประธาน กกต.และ กรรมการ ขึ้นกราบบังคมทูลเกล้า ทูลกระหม่อม

สำหรับ นายอิทธิพร บุญประคอง เกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2499  จบการศึกษานิติศาสตร์บัณฑิต ม.ธรรมศาสตร์ ปี 2522  นิติศาสตร์มหาบัณฑิต Tulane สหรัฐอเมริกา ปี 2527 เคยดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย  รองตัวแทนของประเทศไทยในคดีตีความคำพิพากษาศาลยุธิธรรมระหว่างประเทศว่าด้วยปราสาทพระวิหาร ปี 2553 เอกอัครราชทูต ณ กรุงไนโรบี สาธารณรัฐเคนยา ในปี 2555  เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์  และ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลไทยในการรณรงค์หาเสียงสนับสนุนเข้ารับการเลือกตั้งของไทย ในตำแหน่งสมาชิกไม่ถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ปี 2559

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ