ระดมตำรวจแสนนาย - รถเกราะ รับมือผู้ชุมนุมฝรั่งเศส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศสเตรียมรับมือ “เสื้อกั๊กเหลือง” ระดมตำรวจเกือบแสนนาย เตรียมรถหุ้มเกราะ เผยเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี

แม้ว่าล่าสุดรัฐบาลฝรั่งเศสจะยอมถอยด้วยการระงับการขึ้นภาษีน้ำมัน แต่ดูเหมือนกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อกั๊กเหลืองจะยังไม่พอใจ เพราะได้ประกาศออกมาแล้วว่า จะมีการชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

ตามท้องถนนในกรุงปารีสและเมืองใหญ่เกือบทั่วประเทศ ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักประท้วงกันอยู่ แต่มีจำนวนน้อยลงบ้างแล้ว

แต่นั่นไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย เพราะล่าสุดทางแกนนำกลุ่มได้ประกาศออกมาแล้วว่า ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ประชาชนจะออกมารวมตัวประท้วงใหญ่กันอีกครั้ง


เรื่องนี้ทำให้รัฐบาลเป็นกังวลมาก และกลัวว่าจะเกิดเป็นจลาจลขึ้นอีกครั้ง อย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้ จึงมีคำสั่งให้ตำรวจ 89,000 นายเข้าควบคุมความสงบทั่วประเทศ รวมถึงนำรถเกราะออกมาประจำการในกรุงปารีสด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1968 ที่มีการนำรถเกราะออกมาบนท้องถนนในเมืองหลวงแบบนี้

จุดที่มีการรักษาความเรียบร้อยที่เข้มงวดที่สุด จะอยู่ที่อนุสาวรีย์ต่างๆ รวมถึงสถานีโทรทัศน์”BFMTV” เพราะเกรงว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้าไปยึดครองและทำลาย เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับประตูชัย หรือ”อาร์ก เดอ ทรี ยงฟ์ เดอ เลตวล” เมื่อไม่กี่วันก่อน
นรอกจากสถานที่ต่างๆเหล่านี้แล้ว ทางกาฝรั่งเศสยังแนะนำให้ร้านค้าและร้านอาหารแถวถนน”ช็อง-เซลิเซ่” ปิดร้ายชั่วคราว ส่วนการแข่งขันฟุตบอล”ลีกเอิง” หลายคู่ต้องถูกเลื่อนออกไปเพื่อความปลอดภัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ