รอบรั้ว กัลโช่ : ว่ากันด้วยเรื่อง.......แชมป์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi

แน่นอนว่า ทุกทีม ไม่ว่าจะเป็นลีกใหญ่ ลีกเล็ก ลีกหลัก ลีกรอง อะไรก็แล้วแต่ ย่อมมีเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป แต่หากถามกันด้วยความใคร่ล้วนๆ แน่นอนว่าแต่ละทีมน่าจะตอบเหมือนกันประมาณว่า........เค้าก็อยากเป็นแชมป์เหมือนกันนะตัวเธอ !!! 

สำหรับ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลนี้บรรดาทีมหัวกะทิอย่าง ยูเวนตุส โรม่า นาโปลี ถูกยกให้เป็นตัวเต็งเบอร์ต้นๆแบบไม่ต้องสืบ   แต่เมื่อลงสนามจริง ใครจะไปรู้ ทีมน้องใหม่อย่างพวก กายารี่ , โครโตเน่ และ เปสคาร่า อาจโผล่ขึ้นมาคาบแชมป์ไปกิน ชนิดที่ทีมใหญ่ได้แต่มองตาปริบๆ แล้วยืนแจ๊ะปากก็ได้ใครจะไปรู้ แบบที่เราเห็น บทเทพนิยายเลสเตอร์เมื่อปีก่อน

ปีนี้บ่อนพนันแบบถูกกฎหมายในต่างประเทศออกราคาทีมเต็งมาเรียบร้อย เต็ง 1 ยูเวนตุส , เต็ง2 โรม่า , เต็ง3 นาโปลี ส่วนเต็ง4และ5 ก็เป็น อินเตอร์ และ เอซี มิลาน ตามลำดับ

เอ่ยถึงเต็ง 1 อย่างยูเวนตุส น่าจะจะถูกความกดดันถาโถมเข้าใส่เต็มๆเพราะตัวหลักอย่าง พอล ป็อกบา และ อัลบาโร่ โมราต้า จรลีออกจากทีมไปแล้ว ยิ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของทีมก็ว่าได้   กอนซาโล่ ฮิกวาอิน , มิราเล็ม ปานิช , เมห์ดี้ เบนาเตีย และ ดานี่ อัลเวส ที่ถูกดึงเข้ามาเสริมเบียงโคเนรี่ จริงอยู่ที่ชื่อชั้นอาจจะทดแทนกันได้ แต่อย่าลืมว่าการปรับตัวต่อทีมใหม่ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ

ส่วน โรม่า ของ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ ปีที่แล้วก็ทำผลงานไม่ขี้เหร่ แต่ผลงานช่วงกลางฤดูกาลที่แล้ว สะดุดเป็นว่าเล่นมีส่วนที่ทำให้พวกเขาจบแค่ที่ 3 แม้ว่าพวกเขาปีนี้ยังไม่ค่อยมีดีลใหญ่ๆเท่าไหร่ แต่นักเตะชุดเดิมๆก็ยังถือว่าพอใช้ได้ หากเสริมอีกนิดปรับทีมอีกหน่อย น่าจะพอไปวัดไปวากับเขาได้เหมือนกัน

ฝั่งรองแชมป์เก่าอย่าง นาโปลี ที่เพิ่งเสีย ฮิกวาอิน ดาวยิงร่างอวบไปให้ ยูเว่ ถือเป็นสิ่งที่ท้าทายกึ๋นของกุนซืออย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ มาก เพราะที่ผ่านมา ฮิกวาอิน เป็นคำตอบในเกมรุกของพวกเขาอย่างแท้จริง ตำแหน่งดาวซัลโวฤดูกาลล่าสุด 36 ประตูจากการลงสนาม 35 เกม เป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดี

ณ ชั่วโมงนี้ นาโปลียังไม่ได้ใคร เป้งๆ เข้ามาเสริม แต่เชื่อได้เลยว่า เม็ดเงินที่ได้จาก ยูเว่ ทำให้ต่อจากนี้ยันตลาดปิด อาจได้เห็นบิ๊กเนมหลายรายตบเท้าเข้ารัง นาโปลี ก็เป็นได้ 
 

นอกจากนี้ อินเตอร์ มิลาน ภายใต้กุนซือใหม่อย่าง แฟรงค์ เดอ บัวร์ ก็นับว่าน่าสนใจ ส่วน เอซี มิลาน ของ วินเซนโซ่ มอนเตลล่า แม้ว่าผลงานใน ICC จะยังไม่ประทับใจจอร์จเท่าไหร่ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเขาก็ยังคงเป็นทีมที่น่ากลัวอยู่เช่นเดิม

แน่นอนว่าการลุ้นแชมป์ ไม่ได้ตัดสินกันแค่นัดสองนัดต้องวัดกันยาวๆ ต้องอาศัยทั้งฝีมือ , ดวง , แม้กระทั่งเครื่องรางของขลัง ก็มีมาแล้ว สุดท้ายในบั้นปลายฤดูกาลใครจะเป็นแชมป์ ผมไม่รู้ แต่ที่แน่ๆตอนนี้แชมป์ในความคิดของผมคือ.........ลูกชิ้น

บายยยยยยยยย !!!!!!!!!!!

….. Muzzi …..

 

AFP Photo/JUSTIN TALLIS

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ