คอลัมน์ รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi : จุดเปลี่ยนของ “แฟร้งค์ เดอ บัวร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi

    เผลอแปปเดียว กัลโช่ เซเรีย อา ล่วงเลยมา 5 นัดเข้าไปแล้ว ล่าสุดก็เป็นเกมนัดกลางสัปดาห์ เหล่าบรรดาทีมใหญ่ไม่ว่าจะเป็น ยูเวนตุส , โรม่า , อินเตอร์ และ เอซี มิลาน ต่างตบเท้าเก็บชัยกันได้ตามเป้าหมาย มีเพียง นาโปลี ทีมเดียว ที่ทำได้แค่เสมอในการออกไปเยือน เจนัว 0-0 
    อย่างไรก็ตาม หากย้อนไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เชื่อเหลือเกินว่า หลายคนอาจแปลกใจกับผลการแข่งขันที่ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ที่ อินเตอร์ มิลาน พลิกกลับมาเฉือนเอาชนะ ยูเวนตุส แบบไม่มีใครคาดคิด 2-1 ทั้งที่ก่อนหน้าเกมนั้น อินเตอร์ เพิ่งแพ้คาบ้านในศึก ยูโรป้า ลีก ต่อ ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า มา 0-2 
    แถมก่อนหน้านี้มีข่าวมาว่า เกมกับ ยูเวนตุส อาจเป็นนัดสุดท้ายของ เดอ บัวร์ หากพลาดเก็บชัยชนะ โดยมี ฟาบิโอ คาเปลโล่ โผล่ขึ้นมาเป็นตัวเต็ง แต่หลังจากที่ เก็บชัยในเกมกับยูเว่ แล้วตามต่อด้วย เอ็มโปลี ข่าวนี้กลับเงียบหายไป แบบไม่มีมูล
    ถ้าพูดถึงประสบการณ์ในการเป็นกุนซือ ปฏิเสธไม่ได้ว่า เขายังถือเป็นผู้น้อย เพราะก่อนหน้านี้ เพิ่งคุม อาแจ็กซ์ แบบเต็มตัวเป็นทีมแรก เมื่อปี 2010 และก็คว้าแชมป์ลีกได้ทันที 4 สมัยติด (2010–11, 2011–12, 2012–13, 2013–14) 
    โดยในปี 2010 มีเหล่าผู้เล่นแนวหน้าที่ชื่อคุ้นหู ที่ตอนนั้นยังเป็นแค่ดาวรุ่งอย่าง เกรกอรี่ ฟาน เดอ วีล , คริสเตียน อีริคเซ่น , ดาลี่ย์ บลินด์ และ หลุยส์ ซัวเรซ
    มาว่ากันถึงเรื่องปัจจุบันกันต่อ แน่นอนว่าหลังจากนี้ไป แฟร้งค์ เดอ บัวร์ จะต้องเจอ บททดสอบที่หนักหนาขึ้นแน่นอน เพราะเหล่าแฟนบอลอินเตอร์ มิลาน น่าจะวาดฝันอนาคตอันสวยหรูของทีมไว้แล้ว หลังสิ้นเสียงนกหวีดเกมที่ชนะ ยูเวนตุส  สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ กุนซือ ทุกคนต้องรับให้ได้ ยามใดก็ตามที่ผลงานสวยหรูชนะได้เป็นว่าเล่น ก็ถือว่าดีไป แต่เมื่อไหร่ที่แพ้ หรือหลุดฟอร์มขึ้นมาดื้อๆ เหล่าแฟนบอล ขาจำและขาจร ไม่เอาไว้แน่ 
      ย้อนไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เคยโดนมาแล้วเมื่อ คุม ยูเวนตุส เปิดฤดูกาลกัลโช่ 6 นัดแรก เก็บชัยได้แค่ 1 เกม เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 3 เกมด้วยกัน เรียกได้ว่าตอนนั้น แทบจะเผาพริกเผาเกลือแช่งกันเลยทีเดียว แต่สุดท้ายเมื่อกลับมาโชว์ฟอร์มดีเสียงก่นด่าที่เคยมีก็จะย่อยสลายไปเองตามธรรมชาติ
      แฟร้งค์ เดอ บัวร์ ต้องรับและทำใจให้ได้กับสิ่งที่จะเกิด เพราะการเป็นกุนซือที่ดี ต้องน้อมรับคำวิจารณ์ และนิ่งพอที่จะรับมือต่อเสียงนกเสียงกาที่พร้อมกัดจิกอยู่ตลอดเวลา ว่าไปแล้วปีนี้ผมก็อยากเห็น อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์กัลโช่เหมือนกันนะ... หนุ่งคือเบื่อยูเว่ สองคือเอาใจช่วยกุนซือวัย 46 ปีรายนี้แหละ ไม่แน่ว่าถ้าโอกาสมา เวลาเหมาะ 
      แฟร้งค์ เดอ บัวร์ อาจกลายเป็นกุนซือไฟแรงสูงมากฝีมือคนหนึ่งก็ได้ เหมือนกับที่ เป๊ป และ ซีดาน เป็นอยู่ตอนนี้ และเมื่อถึงเวลานั้นถิ่น จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า อาจจะเล็กเกินไปแล้วสำหรับเขา 

..... Muzzi …..

AFP Photo / GIUSEPPE CACACE

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ