อย่าเสพติดความสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอลไทยยูไนเต็ด by opel

 

ทำไมซิโก้ไม่จัดตัวแบบนั้น? 
ทำไมไม่วางแผนแบบนี้? 

บลา บลา บลา.....
พรั่งพรูออกมาจากความเห็นของแฟนบอลโปรไลเซนซ์ในโลกออนไลน์ หลังจากทีมไทยพ่ายแพ้ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายแพ้ 3 นัดแบบไม่มีแต้ม
 
แต่แฟนบอลบางคนอาจลืมไปว่า การเล่นฟุตบอลโลกรอบนี้เป็นการเจอทีมชั้นนำของเอเชีย แม้ไทยจะมาในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่อันดับโลกต่ำที่สุดในบรรดา 12 ทีมที่แข่งขัน

ที่ผ่านมา ช้างศึกประสบความสำเร็จในเวทีอาเซียนกวาดแชมป์ซีเกมส์, ซูซูกิคัพ แถมเอเชี่ยนเกมส์ได้อันดับที่ 4 ที่สำคัญเมื่อต้นปีคว้าแชมป์กลุ่มในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบ 2 นี่คือการ "เสพติดชัยชนะ"

จนลืมไปว่า รอบ 12 ทีมสุดท้ายอันนี้คือของจริง!!! ที่ทีมชั้นนำของเอเชียจะงัดทุกกลยุทธ์ แท็คติก มาชิงชัยความได้เปรียบ มาเก็บแต้มเพื่อเป้าหมายฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

นักเตะ และทีมงานทุกคนทำเต็มที่เพื่อทีมชาติ แต่เมื่อจบเกมแฟนบอลบางส่วนกระหน่ำในโลกโซเชียลจนภรรยาซิโก้ ต้องออกมาโพสต์ จนกลายเป็นประเด็นดราม่า ตีความ จับอารมณ์ เชื่อมโยงกับน้อยใจในการคุมทีมชาติของซิโก้ได้

แต่อีกประเด็นที่แว่วออกมาจากสมาคมกีฬาฟุตบอล คือ อาจจะไม่มีการต่อสัญญา ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่จะหมดลงในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ปีหน้า

 

แล้วสมาคมกีฬาฟุตบอลจะหาโค้ชใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน ซิโก้??

หรือนี่จะเป็นการคิดเอาไว้ล่วงหน้า ไม่กล้าสวนกระแสสังคมปลดซิโก้เมื่อปีที่แล้ว สมาคมกีฬาฟุตบอลจึงเซ็นสัญญาซิโก้เอาไว้เพียง 1 ปี ไม่เซ็นสัญญาตามรายการที่คุมทีม หรือให้สัญญาระยะยาวตามหลักสากลที่หลายชาติทำกัน 

แต่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง บอสใหญ่สมาคมลูกหนัง ออกมาสยบข่าวลือ ยุติความคิดต่างๆนานา ด้วยการยืนยันว่า ซิโก้จะทำหน้าที่เป็นโค้ชทีมชาติไปจบครบสัญญา 1 ปี แต่หากจะถามเรื่องการต่อสัญญาจะขอพูดคุยกับซิโก้ หลังจากจบเกมทีมชาติ 

แต่ในคำสัมภาษณ์ของ “บิ๊กอ๊อด” ยังมีเรื่องให้ฉุกคิดว่า ในอนาคตจะมีการกำหนดในสัญญา โค้ชทีมชาติ ด้วยการระบุผลงานว่าต้องได้แชมป์จึงจะได้คุมทีมต่อ

คำยืนยันจาก นายกลูกหนัง เรื่องสัญญาของซิโก้ น่าจะช่วยให้ลดประเด็นดราม่าได้

เชื่อมั่นว่าคำพูดของ “บิ๊กอ๊อด” จะสร้างความสบายใจให้สต้าฟโค้ชทีมชาติ เพราะคำสัมภาษณ์ของท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลที่ให้สัมภาษณ์กับดิฉันไว้ ว่า 

"อย่าเสพติดชัยชนะ"  ควรมองเรื่องการพัฒนาฟุตบอลเป็นหลัก!!!! 

ยังดังก้องอยู่ในหัว

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ