คอลัมน์ รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi : หลากอารมณ์ในแคมป์ อินเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi

          ฟุตบอลลีกต่างประเทศ ยังมีเตะกันเข้มข้นเช่นเคย ซึ่งตรงข้ามกับลีกในประเทศของเรา แต่ด้วยเหตุการณ์ ณ ปัจจุบัน ก็เข้าใจว่า ยากที่จะมีอารมณ์มาแข่ง มาเชียร์ทีมรัก กันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กัลโช่ ช่วงที่ผ่านมา มีอะไรน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ยูเว่ แพ้ มิลาน แบบหน้าตาเฉยๆ แต่ มิลาน หลังจาก ได้ใจจากเกมจาก ยูเว่ กลับมาแพ้ เจนัว ขาดลอย 0-3 แม้ว่าจะมีตัวโดนไล่ออก 1 คน ผมก็ไม่นับว่าข้อนี้คือข้ออ้างที่สมเหตุสมผลนัก

          โรม่า และ นาโปลี 2 ทีมลุ้นแชมป์ ก็ซิวชัย มาใน 2 เกมล่าสุด แต่ที่ผมสนใจที่สุดคือ อินเตอร์ มิลาน ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเอาชนะ โตริโน่ ไป 2-1 ซึ่งสิ่งที่ทุกสายตาจับจ้อง ไม่ใช่ โจ ฮาร์ท ขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอล โตริโน่ แต่มันคือ เรื่องราวความบาดหมางของ เมาโร อิคาร์ดี้ กองหน้า อินเตอร์ กับ มักซี่ โลเปซ กองหน้ามากประสบการณ์ของ โตริโน่

          หากใครจำกันได้ เมื่อไม่นานมานี้ อิคาร์ดี้ ตีท้ายครัว มักซี โดยการฉกภรรยาสาวอย่าง วานด้า นาร่า มาครองหน้าตาเฉย ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นเพื่อนสนิทกันมาแท้ๆ (คิดแล้วก็แบบว่า เฮ้อออออ....) เรื่องนอกสนามในเกมที่ อินเตอร์ มิลาน พบกับ โตริโน่ น่าสนใจไม่แพ้กัน และประตูขึ้นนำของ อินเตอร์ เป็น อิคาร์ดี้ ที่โชว์ลูกเก่ง แทงข้างหลัง เอ้ย!!! วิ่งตัดหลัง เข้าไปซัดประตูขึ้นนำ 1-0 แม้ว่า โตริโน่ จะตีเสมอ 1-1 แต่ก่อนหมดเวลา ไม่กี่นาที อิคาร์ดี้ ก็มายิงประตูชัย 2-1 ได้สำเร็จ

          หากย้อนเวลากลับไปตั้งแต่ต้นฤดูกาล ในรั้วของ อินเตอร์ มิลาน มีความน่าสนใจพอสมควร ตั้งแต่เปิดหัวซีซั่นมาด้วยความหวังใหม่ ภายใต้ กุนซือคนใหม่อย่าง แฟร้งค์ เดอ บัวร์ พร้อมกับนักเตะความหวังใหม่อย่าง กาเบรียล บาร์โบซ่า และ เจา มาริโอ ในช่วงต้นๆเหมือนฟอร์มกระท่อนกระแท่นนิดๆ จนเหมือนว่า อนาคตของ เดอ บัวร์ จะอยู่ไม่ยืด แต่ก็มาปลดล็อค ในเกมที่ชนะ ยูเวนตุส 2-1 ซึ่งก็ดูเหมือนว่า ทีมมาในทิศทางที่ถูกที่ควร แต่ถัดมาไม่กี่เกมเหมือนหนังชีวิตพลิก 8 ตลบ  ทีมกลับมาแพ้ 2 เกมติด จากสปาร์ต้า ปราก ตามด้วย โรม่า นอกจากนี้ยังมีข่าวก่อนที่จะมาเกมล่าสุด สวมบทฮีโร่ พาทีมคว้าชัย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเพียงพอทำให้แฟนบอลทั้งหลายลืมเรื่องราวบาดหมางต่างๆ ได้หรือไม่ 

          อย่างที่ผมไล่มาให้ดูว่า ไทม์ไลน์ ของอินเตอร์ มิลาน มีความหวือหวาอยู่ตลอดเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนแจ่มแจ้งคือ ความสม่ำเสมอ นี่คือสิ่งที่ งูใหญ่ ยังควานหามาโดยตลอดในหลายๆซีซั่นหลัง หลายๆคนเอาชื่อเสียงที่สั่งสมมา มาทิ้งที่นี่ไม่มากก็น้อย อย่างเช่น โรแบร์โต้ มันชินี่ และ วอลเตอร์ มัซซารี่

          นับตั้งแต่ฤดูกาล 2009-2010 ที่ มูรินโญ่ พาทีมคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ ได้ หลังจากนั้นดูเหมือนว่า โทรฟี่แชมป์ และ ความสำเร็จต่างๆ เหมือนจะค่อยๆลอยห่างจาก จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า มากขึ้นเรื่อยๆ 

แน่นอนว่าทุกความสำเร็จย่อมต้องแลกมาด้วยเวลา จะมากหรือน้อยก็ตามแต่ 

ดังวลีอมตะที่ว่า กรุงโรม ไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว .....

 

..... Muzzi …..

AFP Photo / GIUSEPPE CACACE
AFP Photo / VALERIY SOLOVYEV

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ