คอลัมน์ Bundes Land by สาลิกา ณ เยอรมัน : เมื่อตลาดใกล้เปิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ Bundes Land by สาลิกา ณ เยอรมัน

          บุนเดสลีกา กำลังเข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของครึ่งซีซั่นแรก ฟอร์มแต่ละทีมเริ่มฉายแววกันแล้วว่า เด่น หรือ ดับ มีหลายทีมที่โชว์ฟอร์มได้พลิกความคาดหมาย โดยเฉพาะน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ แอร์เบ ไลป์ซิก

          อีก 1 ทีมที่มาแรงแซงทางโค้ง อย่าง ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่ฤดูกาลที่แล้วยังดิ้นรนหนีการตกชั้น แต่มาซีซั่นนี้ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มมากๆๆวัยเพียง 29 ปี กลับพาทีมบินสูงได้อย่างเหลือเชื่อ ตอนนี้รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง

          ส่วนทีมยักษ์ใหญ่ที่คาดหมายว่า มีโอกาสมาแย่งพื้นที่ยุโรป ทั้งชาลเก้ 04 และโวล์ฟสบวร์ก กลับทำผลงานให้แฟนบอลได้ช็อคตาตั้ง เมื่อตอนนี้ทั้ง 2 ทีม อยู่ในโซนล่างของตาราง โดยเฉพาะ หมาป่าแห่งเมืองเบียร์ อยู่อันดับที่ 3 จากท้ายตาราง

          ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในถิ่น โฟล์คสวาเก้น อารีน่า เมื่อดีเตอร์ เฮคกิ้ง ยอมรับผิดชอบต่อผลงานสุดห่วย 7 นัดที่มีโอกาสคุมทัพ ชนะนัดเปิดหัวเพียงเกมเดียว นอกนั้นฟอร์มลงเหวไม่พบกับชัยชนะอีกเลย

          ยิ่งใกล้เข้าสู่เดือนมกราคม นั่นแสดงว่าตลาดนักเตะรอบ 2 ใกล้เปิดตัวขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้แต่ละทีมได้จับจ่ายใช้สอยนักเตะที่หวังมากอบกู้สถานการณ์ เพื่อผยุงทีมกลับมาเข้าที่เข้าทาง หรือช่วยเติมแต่งและทดแทนนักเตะตัวหลักที่อาจพบเจออาการบาดเจ็บได้

          ทำให้ช่วงนี้การเปลี่ยนแปลงกุนซืออาจเกิดขึ้นได้ง่าย เพราะกุนซือใหม่ที่จะเข้ามาคุมทัพแทนนั้น หวังอย่างยิ่งที่จะได้เสริมนักเตะตามที่ตัวเองต้องการ ทำให้ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายนักเตะ เริ่มขยับเขยื้อนตามกาลเวลาอันเหมาะสม

          จะเป็นเพียงข่าวลือหรือมีมูลก็แล้วแต่จะพิจารณาตามความเชื่อส่วนบุคคล  วันนี้กระผมจะมาสรุปคร่าวๆถึงความเคลื่อนไหวของนักเตะระดับเตะตาชาวบ้านให้หันมาสนใจ

          คนแรกที่กำลังจะพูดถึง ต้องบอกว่าช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็เกือบจะย้ายออกจากรังซิกนั่ล อิดูน่า ปาร์ค อยู่แล้ว แต่สุดท้ายเสือเหลืองรั้งตัวไว้สำเร็จ บุคคลที่ว่านี้คือ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง

          แฟนๆโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่าพึ่งวางใจ เพราะตอนนี้แว่วๆมาว่ามีข้อเสนอจากเมืองแมนเชสเตอร์ฝั่งสีฟ้า มูลค่ามหาศาลมาวางไว้บนโต๊ะกลุ่มผู้บริหารในแคว้นรูห์ให้พิจารณาแล้ว

          แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังอยู่ในช่วงวิกฤตไม่ชนะใครมา 6 เกมติด ซึ่งตัวความหวังสูงสุดของเป๊บ กวาร์ดิโอล่า อย่างเซร์คิโอ อเกวโร่ ดันมาเจอสนิมเกาะเท้า สังหารประตูไม่ได้ ทำให้มีข่าวหลุดออกมาว่า เป๊บ จะตัดหางปล่อยวัด พร้อมกระชาก โอบาเมย็อง มาล่าตาข่ายในเอติฮัด สเตเดี้ยมแทน

          เมื่อพูดถึงโอบาเมย็อง จะไม่พูดถึงคู่แข่งลุ้นดาวซัลโวอย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คงจะผิดวิสัยไปหน่อย เพราะเอเย่นต์คู่ใจตัวดียังไม่ยอมหยุดการปล่อยข่าวว่าเลวานดี้ยังไม่ได้ต่อสัญญากับเสือใต้

          จริงๆเจ้ามาอิค บาร์เธล นายหน้าตัวดี เคยสร้างกระแสตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์มาแล้วเช่นกัน ถึงขนาดที่เอเย่นต์ตัวแสบกล้าเอ่ยปากออกสื่อก่อนศึกยูโรเปิดหัวเลยว่า เลวานดอฟสกี้ ใกล้ซบราชันชุดขาว เรอัล มาดริด แต่สุดท้ายไม่มีอะไรในกอไผ่ ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติโปแลนด์ยังคงล่าตาข่ายในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่าต่อไป

          นักเตะอีก 2 คนที่กำลังเนื้อหอมอย่างมาก นั่นคือ มาห์มูด ดาอูด์ และอันเดรส คริสเตียนเซ่น จากค่ายสิงห์หนุ่ม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ตกเป็นข่าวหนาหูว่ามีสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปกำลังติดตามฟอร์ม และพิจารณากระชากทั้งคู่ออกอ้อมกอดของอังเดร ชูแบร์ต

          มิดฟิลด์วัยกระเตาะเพียง 20 ปี กำลังถูกหมายตาจากทั้งเจอร์เก้น คล็อปป์ และเป๊บ กวาร์ดิโอล่า ที่หวังดึงตัว ดาอูด์ มาเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลาง ซึ่งมิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติเยอรมันชุดเล็ก เล่นได้ดีทั้งรับและรุก พร้อมมีพลังเทอร์โบในตัว วิ่งสู้ฟัดตลอด 90 นาที จุดเด่นเหล่านี้ทำให้แตะตายอดกุนซือทั้ง 2 คน

          ส่วนอันเดรียส คริสเตียนเซ่น กองหลังร่างยักษ์มีสัญญาที่แท้จริงอยู่ที่สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แต่ถูกปล่อยให้โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัคยืมตัวเป็นฤดูกาลที่ 2 เพื่อพัฒนาฝีเท้าให้อย่างเต็มที่ แต่หลายสโมสรระดับท็อปของยุโรปไม่ได้สนใจแต่อย่างใด เมื่อพร้อมยื่นข้อเสนอมหาศาลไปถึงเดอะ บริดจ์เช่นกัน

          หลังจากข่าวนี้หลุดออกมา มักซ์ เอเบิร์ล ผู้อำนวยการกีฬาของโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค อยู่เฉยไม่ได้ ต้องออกมาเบรคข่าวลือให้ซาลง เมื่อเจ้าตัวได้บอกกับสื่อว่า ซีซั่นหน้าหวังเห็นกองหลังชาวเดนมาร์กวัยเท่ากับดาอูด์ ค้าแข้งในถิ่นโบรุสเซีย ปาร์คต่อไป

          กระแสข่าวการย้ายทีมของนักเตะบิ๊กเนม คงมีความเคลื่อนไหวมาเรื่อยๆ และแฟนๆของแต่ละทีม คงลุ้นกันว่าทีมในดวงใจจะเสริมทัพได้เด็ดดวงแค่ไหน ถึงแม้ตลาดนักเตะรอบ 2 ระยะเวลาจะสั้นและไม่คึกคักเท่าช่วงซัมเมอร์ แต่รับรองยิ่งใกล้เดือนมกราคมมากเท่าไหร่ ความฮือฮาย่อมบังเกิดมากขึ้นเท่านั้น

 

สาลิกา ณ เยอรมัน

AFP Photo / PATRIK STOLLARZ

AFP Photo / CHRISTOF STACHE

AFP Photo / PATRICIA DE MELO MOREIRA

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ