ตามหาผู้จัดการทีมชาติ!!!! สมควรมีหรือไม่?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอลไทยยูไนเต็ด by โอเปิ้ล

ผู้จัดการทีมชาติไทยทำไมต้องลาออก ???

เป็นคำถามที่ทุกคนถามมาตลอดหลายวันหลังจาก นายขจร เจียรวนนท์ ประกาศลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมแบบไม่มีปี่ไม่ขลุ่ย

บอกตามตรง ไม่ทราบจริงๆ แม้กระทั่ง ซิโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติที่ทำงานกับ นายขจร มานานหลายเดือนก็ยังไม่ทราบสาเหตุ

“บิ๊กอ๊อด” พลตำรวจเอก สมยศ ได้แต่ยอมรับการตัดสินใจครั้งนี้ของนายขจร พร้อมกับการประกาศหาผู้จัดการทีมคนใหม่ให้กับทีมฟุตบอลทีมชาติ จนสุดท้ายไม่มีผู้ใดมีคุณสมบัติเหมาะสม

ท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลจึงนั่งควบตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติด้วยอีก 1 ตำแหน่ง หลังจากทำหน้าที่ประธานบริษัท PLT มาก่อนหน้านี้แล้ว

ในอนาคต บิ๊กอ๊อด ให้สัมภาษณ์ว่า ทีมชาติอาจจะไม่จำเป็นต้องมีผู้จัดการทีมแล้วก็ได้ คำถามคือ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยจำเป็นต้องมีผู้จัดการทีมไหม??? แล้วแต่มุมมอง

ในอดีตผู้จัดการทีมชาติทั้ง บิ๊กกร็อง วิรัช ชาญพานิชย์, บิ๊กหอย ธวัชชัย สัจจกุล, บิ๊กเษม เกษม จริยวัฒน์วงษ์ จากประสบการณ์ที่เคยสัมผัส เป็นมากกว่าผู้จัดการทีม

ดูแลนักเตะยิ่งกว่าลูก ทั้งเรื่องอาหาร ยามที่ต้องไปแข่งขันต่างประเทศโดยเฉพาะในประเทศแถบตะวันออกกลาง ผู้จัดการทีมต้องคอยจัดหาร้านอาหารไทยเพื่อทำอาหารเพราะนักเตะไทยสมัยก่อนชินกับการทานอาหารไทย น้ำพริก แกง ไม่ใช่สลัด หากบางที่ไม่มีร้านอาหารไทย ต้องแพ็คอาหารแห้ง มาม่า น้ำพริก ไว้ให้นักเตะรับประทาน

บางครั้งหากนักเตะเกิดปัญหาส่วนตัว อดีตผู้จัดการทีมชาติในยุคก่อนจะคอยพูดคุย ให้คำปรึกษา ให้กำลังใจ ทำให้นักเตะสภาพจิตใจดีขึ้น และสามารถลงสนามได้อย่างไม่มีข้อกังวล

นี่เป็นสิ่งที่ อดีตผู้จัดการทีมชาติทุกชุดทำงาน แบบเล่าคร่าวๆเท่านั้น

แต่การทำทีมฟุตบอลทีมชาติสมัยก่อน ต่างกับ การทำทีมชาติในยุคนี้ที่นักเตะอยู่กับสโมสร เงินเดือนแพงถูกบังคับให้มีความเป็นนักเตะอาชีพ ดังนั้นบางที การดูแลแบบประคบประหงม เหมือนในทีมชาติยุคก่อนอาจจะไม่จำเป็น

สุดท้ายต้องขึ้นอยู่กับ ท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลตัดสินใจกับรูปแบบการทำงานของทีมชาติ

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ