คอลัมน์ รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi : เก้าอี้ดนตรี ที่อินเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi

          ในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ฟุตบอลลีกต่างๆพักแข้ง แต่สำหรับแฟนบอลก็ยังมีให้ตามลุ้นตามเชียร์กันต่อสำหรับเกมการแข่งขันของทีมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเกมกระชับมิตร หรือเป็นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ใครรักใคร เชียร์ใคร ก็จัดกันไปแล้วแต่ศรัทธา และ เงินในกระเป๋าที่น่าจะยังพอมีเหลือกันอยู่บ้างสำหรับแฟนฟุตบอลที่รักในความเสี่ยงทั้งหลาย

          แน่นอนว่าวงการฟุตบอลอิตาลี มีหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจนั่นคือการที่ อินเตอร์ มิลาน ได้กุนซือคนใหม่ที่มีนามว่า สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ที่เข้ามาแทนที่ของ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ สำหรับอดีตกุนซือ อาแจ็กซ์ นั้นเมื่อพูดถึงผลงานที่อินเตอร์ ต้องยอมรับว่าไม่ดีนัก 14 นัด ชนะ 5 เสมอ 2 และแพ้ 7  คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะแคเพียง 35.7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

          จริงอยู่ที่ กุนซือชาวดัตช์ ทำทีมได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ถ้าความเห็นส่วนตัวผมว่า มันคงจะเร็วเกินไปที่จะตัดสินผลงาน ทั้งที่ยังไม่ผ่านครึ่งฤดูกาลเลยด้วยซ้ำ ซึ่งผมว่ามันโหดร้ายเกินไปนิด สำหรับกุนซือที่เพิ่งมาเริ่มต้นทีมใหม่ กับเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้น

          ยกตัวอย่างง่ายๆ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในช่วงแรกที่เข้ามาคุมหงส์แดงปีที่แล้ว ผลงาน ลุ่มๆ ดอนๆ ว่ากันง่ายๆ ยังไม่เห็นทรงบอล แต่บอร์ดหงส์แดงก็ให้โอกาสปรับแต่งทีมเรื่อยๆ และสุดท้ายเป็นอย่างไร...... ก็แบบที่เราเห็นในฤดูกาลนี้แหละครับ ทั้งการรั้งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ แถมสไตล์การเล่นไม่ว่าจะเป็นเกมรุก การบีบพื้นที่ การเข้าทำ ถ้าว่ากันง่ายๆ จะพูดว่า ณ เวลานี้ หงส์แดง ดูดีกว่าทุกทีมในลีกอังกฤษ ก็คงไม่มีข้อกังขาใดๆ

          ย้อนกลับมาที่ อินเตอร์ มิลาน บ้าง ใครจะไปรู้ว่าหากให้เวลา เดอ บัวร์ ปรับจูนทีมในสไตล์ของเขา ไม่แน่ฤดูกาลหน้าอาจคัมแบ็คกลับมาลุ้นแชมป์ เหมือนที่ คล็อปป์ทำให้กับลิเวอร์พูลก็เป็นได้ เอาเถอะ ไม่ว่าจะยังไงก็แล้วแต่ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ คืออดีตของอินเตอร์ ไปแล้ว ปัจจุบันและอนาคตคือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือวัย 51 ปี ที่ให้สัมภาษณ์ตั้งแต่วันแรกที่ถูกแต่งตั้งอย่างเป็นทางการว่า เป็นแฟนบอลงูใหญ่มาตั้งแต่เด็ก

แหม่ ….. แบบนี้เค้าเรียกอยู่เป็นนะครับเฮียยยยยยยย

          ปิโอลี่ ในวัย 51 ปีเพิ่งถูก ลาซิโอ ปลดไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ณ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเฮียแกมีฝีมือขนาดไหน และยิ่งมีคำถามเข้าไปใหญ่เมื่อหันไปดูผลงานของเขา 2 ปีที่ทำไว้กับลาซิโอ พาทีมเตะไปทั้งหมด 91 นัด ชนะ 44 เสมอ 20 และแพ้ไป 27 คิดเป็นเปอร์เซ็นการชนะอยู่ที่ 48.35 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

          ผมออกตัวก่อนว่าไม่ได้แอนตี้เขาแต่อย่างใด แต่หากผ่านครึ่งฤดูกาลไปแล้วอันดับในตารางยังไม่อยู่ 1-5 มีหวังตำแหน่ง เก้าอี้ดนตรี เอ้ย!! เก้าอี้กุนซือ มีอันต้องเปลี่ยนมืออีกครั้งอย่างแน่นอน ผมว่าการให้เวลาน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของ อินเตอร์ ณ เวลานี้ การเปลี่ยนกุนซือใหม่บ่อยมากเท่าไหร่ ก็เท่ากับว่าเริ่มต้นนับ 1 ใหม่ มากขึ้นเท่านั้น 

แน่นอนว่า มันไม่ใช่เรื่องที่ดีเอาเสียเลย..............

 

….. Muzzi …..

AFP Photo / ANDREAS SOLARO

AFP Photo / MARCO BERTORELLO

AFP Photo / ALBERTO PIZZOLI

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ