เมื่อ"จ่าฝูง"เกิดเปลี่ยนแปลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เสียงนกหวีดเป่าจบเกม ศึกบุนเดสลีกาในเกมวันเสาร์  ที่สนามไบอารีน่า แอร์เบ ไลป์ซิก บุกชนะเจ้าถิ่น ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 3-2 พร้อมทะยานขึ้นจ่าฝูงชั่วคราวเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยมีคะแนนนำอับดับ 2  บาเยิร์น มิวนิค  3 คะแนน ในเวลานั้น

บรรดานักเตะและกองเชียร์ต่างรื่นเริง สำหรับผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ พร้อมสวมบทกองเชียร์จำเป็นให้ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าชัยเหนือ "เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค ในศึกแดร์คลาสสิเคอร์  ทุกอย่างดูเหมือนเป็นใจ! ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง ซัดประตูโทน 1-0 ทำให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขยับขึ้นอันดับ 3 ของตาราง และที่สำคัญเป็นประตูส่งให้  แอร์เบ ไลป์ซิก รั้งจ่าฝูงอย่างเป็นทางการ หลังผ่านไป 11 นัด

แอร์เบ ไลป์ซิก น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ คว้ารองแชมป์ลีกา 2 ในฤดูกาลที่ผ่านมา เลื่อนชั้นสู่ลีคสูงสุดเป็นครั้งแรก หากย้อนไปเมื่อปี 2009 แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดย เร้ด บูลล์ เริ่มต้นคว้าแชมป์แรกในลีกา 5 จากนั้นโลดเล่นในลีกา 4 หรือ เรกิโอนาลลีกา  3 ฤดูกาลก่อนคว้าแชมป์ ขึ้นลีกา 3 จบอันดับรองแชมป์ เลื่อนชั้นสู่ลีกา 2 ใช้เวลา 2 ฤดูกาล พวกเขาก็สามารถเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในบุนเดสลีกาได้ ใช้เวลาเพียง 7 ปี หลังจากการก่อตั้งสโมสร

ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเท่น กุนซือใหญ่ พาทีมยังไม่แพ้ใครในลีก จุดเด่นคือทีมเวิร์ค และแนวรุกพลังหนุ่ม  มาร์เซล ซาบิตเซอร์, โอลิเวอร์ เบิร์ก, ยุสซุฟ โพลเซ่น, ติโม แวร์เนอร์ และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ซัดรวมกัน 15 ประตู จากทั้งหมด 23 ประตู หากยังรักษาความคงเส้นคงวาเช่นนี้ได้  แฟนๆบุนเดสลีกา และแฟนบอลทั่วโลก คงได้เห็น"เทพนิยายไกเซอร์" เกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ ไกเซอร์สเลาเทิร์น เคยคว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้ทันที หลังจากเลื่อนชั้นจากลีกา 2 สู่บุนเดสลีกาในฤดูกาล 1997 - 1998

ข้ามมาทางฝั่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากที่เชลซี บุกชนะ มิดเดิลสโบรช์  1-0 ในเกมวันอาทิตย์ ส่งผลให้ "ทัพสิงห์โตน้ำเงินคราม" ขยับแซงลิเวอร์พูลขึ้นจ่าฝูง หลังจาก "หงส์แดง" เก็บได้เพียงแต้มเดียวในเกมกับ เซาแธมป์ตัน

อันโตนิโอ คอนเต้  ภายใต้รูปแบบ 3-4-3 นำลูกทีมชนะ 6 เกมติดต่อกัน ยิง 17 ไม่เสียแม้แต่ลูกเดียว เรียกว่าฟอร์มกำลังเข้าฝัก ดีเอโก้ คอสต้า กลับมาเป็นเครื่องจักรสังหารประตูได้ดีอีกครั้ง ขณะที่เกมรับ ดาวิด ลุยซ์  ในบทบาทเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวกลาง โดยมี  เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ แกรี่ เคฮิลล์ ยืนขนาบข้าง ป้องกันการเข้าทำจากคู่แข่งได้อย่างไร้ที่ติ

545! นี่คือตัวเลขอะไร? ย้อนไปเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2015 คือวันที่เชลซีรั้งจ่าฝูง และคว้าแชมป์ลีก ในฤดูกาล 2014-2015 หลังจากนั้นพวกเขาไม่เคยขึ้นไปรั้งจ่าฝูงได้อีกเลย  จนถึงเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2016 ที่บุกชนะ "สิงห์แดง" 1-0 รวมเวลา 545 วันสำหรับการกลับมารั้งจ่าฝูงอีกครั้ง 

สำหรับเกมต่อไป เชลซี มีคิวเปิดบ้าน ทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ พบ  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 5 ต้องรอติดตามกันว่าในสัปดาห์หน้า เชลซีจะทำได้ดีแค่ไหน และจะมีการเปลี่ยนหน้าของจ่าฝูงอีกหรือไม่

---TUM Thunder---

AFP Photo / ROBERT MICHAEL

AFP Photo / GLYN KIRK

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ