คอลัมน์ รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi : ยูเวนตุส ไม่ใช่ทีมใหญ่ ?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi

          ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเรื่องที่ โด่งดังดั้งโด่ง มากสุดคงหนีไม้พ้นโศกนาฏกรรมจากฟากฟ้าของเหล่านักเตะทีม ชาเปโคเอนเซ่ ทีมจากบราซิลที่กำลังบินไปแข่งขันนัดชิงชนะเลิศในศึก "โคปา ซูดาเมริกาน่า" ที่ประเทศโคลอมเบีย นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลก็ว่าได้ เพราะตามรายงาน มีผู้เสียชีวิตเกือบ 100 คนและรอดชีวิตเพียงแค่ 6 รายเท่านั้น

          จุดนี้ญาติผู้เสียชีวิตก็นับว่าน่าสงสาร แต่ที่น่าเห็นใจไม่แพ้กันก็คือ ผู้ที่รอดจากเหตุการณ์ครั้งนี้มาได้ เพราะถึงแม้จะรอดตายราวกับปาฏิหารย์ แต่ก็เหมือนตายทั้งเป็นก็ว่าได้ เพราะการเห็นเพื่อนๆร่วมทีม เสียชีวิตต่อหน้าต่อตา ย่อมเป็นอะไรที่เกินจะรับไหวจริงๆ ยังไงก็เอาใจช่วยให้ผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ไปให้ได้เร็วๆ คร้าบบบบบ

          เอาล่ะ !! กลับมาคุยกันต่อในเรื่องของวงการ กัลโช่ของเรากันต่อดีกว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา มีสิ่งหนึ่งที่ โดยส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างชอบมากคือ การเห็น ยูเวนตุส แพ้ให้กับ เจนัว 1-3 ด้วยการเหมา 2 ประตูของ จิโอวานนี่ ซิเมโอเน่ ลูกชายแท้ๆของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือชื่อดังของ แอตเลติโก้ มาดริด สำหรับ ซิเมโอเน่ คนพ่อ ก็เคยซัดประตู ช่วยให้ ลาซิโอ ดับ ยูเว่ มาแล้ว เมื่อปี 2000

          เท่าที่เกริ่นนี้ไม่ได้หมายความว่าผมตามแช่งยูเว่ ซะทีเดียว เพียงแต่แค่อยากเห็นการลุ้นแชมป์ ที่เบียดกันอย่างสนุกแล้วมาลุ้นเอาช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล เหมือนลีกอื่นๆกับเค้าบ้าง ก็เท่านั้นเอง ตามสายตาผมบอกเลยว่าในกัลโช่นั้น ยูเวนตุส ไม่ใช่ทีมใหญ่ แต่เป็นทีมที่โคตรใหญ่ !!!! ขุมกำลังของพวกเขาพร้อมมากเมื่อเทียบกับตัวผู้เล่นของทีมอื่นๆ นับว่ายังห่างชั้นกันพอสมควร 
  
          เมื่อมาสะดุดแบบนี้ บรรดาทีมตามอย่างพวก โรม่า , 2 ทีมจากมิลาน หรือแม้กระทั่ง นาโปลี ก็นับว่าจะมีความหวัง แม้จะตามอยู่เป็น 10 แต้มก็ตาม อย่างไรก็ตาม เมื่อเหลือบไปดูทีมที่ยูเว่พ่ายแพ้แล้ว จะว่าแปลกก็ได้ แต่จะว่าไม่แปลกก็ไม่เชิง เพราะ เจนัว ดูเหมือนจะค่อนข้างชอบในการต่อกรกับเหล่ายักษ์ใหญ่ เพราะก่อนหน้านี้การเล่นในรังของพวกเขา เคยถล่ม เอซี มิลานมาแล้ว 3-0 แถมเคยยันเสมอ นาโปลี แบบไม่มีสกอร์มาแล้วด้วย

          ดังนั้นผมว่านี่เป็นอีก 1 เคสตัวอย่างว่า การเล่นกับว่าที่แชมป์อย่าง ยูเวนตุส ต้องเล่นแบบไหน และพวกเขามีดีอย่างไรถึงกล้ากดยูเว่ไป 3-1 ทั้งๆที่ก่อนดวลกัน ยูเวนตุส ซิวชัยมา 3 นัดรวดอีกด้วย และในสุดสัปดาห์นี้ พลพรรคม้าลาย จะเปิดบ้านเจอกับทีมฟอร์มเยี่ยมอย่าง อตาลันต้า ที่เก็บชัยในลีกมาแล้ว 6 เกมรวด พร้อมกับพุ่งพรวดขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของตาราง ณ ตอนนี้ 
  
          จะว่าไป อตาลันต้า นี่ก็ใช่ย่อย นับเป็นทีมจอมเซอร์ไพรส์เหมือนกัน เพราะทีมใหญ่อย่าง นาโปลี , อินเตอร์ มิลาน และ โรม่า ก็เคยโดนพวกเขากดเรียบมาหมดแล้ว สุดท้ายก็ต้องรอดูว่า อตาลันต้า จะร้อนแรงต่อเนื่อง หรือ ยูเวนตุส จะคืนฟอร์มเก่ง และกลับมาโกยคะแนนจนเข้าป้ายซิวแชมป์เหมือนเช่นเคย

 

Muzzi

 

AFP Photo / MARCO BERTORELLO

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ