หรือว่า"เรือใบ" จะคว้าชัยเหนือ 3-4-3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

3-4-3 ของอันโตนิโอ คอนเต้ นำลูกทีมสิงโตน้ำเงินคราม ชนะ 7 เกมติดต่อกันในลีก ยิง 19 เสียเพียงประตูเดียว  ฟอร์มแบบนี้ ถ้าเป็น แอนนา ชวนชื่น จะต้องพูดขึ้นเลยว่า "สวดยอดเลยล๊วกเพี่ย "

เกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ จะลงหวดแข้งเป็นนัดที่ 14 คู่เอกคงหนีไม่พ้น "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม พบกับ "สิงโตน้ำเงินคราม " เชลซี จ่าฝูง โดยมีคะแนน นำ แมนฯซิตี้ ที่รั้งอันดับ 3 เพียงแต้มเดียวเท่านั้น 

พูดถึงเชลซี ที่ขึ้นมารั้งจ่าฝูงได้ 2 สัปดาห์แล้ว เกมล่าสุดบุกชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-1 เกมรับเหนียวแน่นตามฉบับกุนซืออิตาลี ขณะที่ เอแด็น อาซาร์ ฤดูกาลนี้ในบทบาทเพลย์เมกเกอร์มีอิสระในการเล่นเกมรุก ทำให้เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือพีเอฟเอ เมื่อ 2 ฤดูก่อน กลับมาสู่ฟอร์มที่ควรจะเป็น หลังจากปีที่แล้วฟอร์มออกทะเลไปช่วงหนึ่ง 

ทว่าเกมในวันเสาร์นี้ ไม่ใช่งานง่ายของพลพรรคสิงห์บลูแน่ ถึงเวลาแล้วที่ 3-4-3 จะต้องพบกับบททดสอบใหญ่  เมื่อต้องบุกเยือนถิ่นแมนฯซิตี้ ที่ฤดูกาลนี้หมายมั่นปั้นมือจะกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้ และที่สำคัญหากคว้า 3 คะแนนเกมนี้ มีโอกาสแซงขึ้นจ่าฝูงอีกด้วย เพราะอันดับ 2 ลิเวอร์พูล ที่มีคะแนนเท่ากัน แต่ได้เปรียบเรื่องลูกได้เสีย มีคิวลงแข่งทีหลัง พบกับ บอร์นมัธ  PPTVHD ช่อง 36 ถ่ายทอดสดให้ชมผ่านทางหน้าจอทีวี เวลา 20.30 น. วันอาทิตย์นี้ แฟนๆหงส์แดงห้ามพลาด! 

กลับมาที่คู่ของเรา ปัจจัยอะไรที่ทำให้ "เรือใบ" ยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีโอกาสคว้าชัยเหนือเชลซี กุนซือชาวสเปนมีซิกเนเจอร์ คือการเล่นเกมรุกที่ดุดัน จังหวะชิ่งตามช่อง 1 2  และมิติที่หลากหลายในการเข้าทำ อย่างที่เคยประสบความสำเร็จกับ บาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิค 

เซร์คิโอ อเกวโร่ ซัดไปแล้ว 10 ประตูในลีก เป็นตัวจบสกอร์ที่อันตรายทุกจังหวะ และจะมีบทบาทสำคัญแน่ในเกมที่จะถึงนี้ ส่วนปัญหาของ เป๊ป กับ ยาย่า ตูเร่ ดูเหมือนว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ โดยดาวเตะ ไอวอรี่ โคสต์ กลับมามีส่วนสำคัญพาทีมคว้าชัยใน 2 นัดล่าสุด เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในแนวรุก ร่วมกับ ดาบิด ซิลบา, เควิน เดอ บรอยน์ , ราฮีม สเตอร์ลิง และ โนลิโต้ ที่ฟอร์มดีอยู่แล้ว 

การเปิดเกมรุก การผ่านบอลตามช่อง สปีดเกม จังหวะการสวนกลับที่อันตราย ขุมกำลัง และการเล่นในบ้าน ทำให้ แมนฯซิตี้ ดูดีกว่าคู่แข่งของ เชลซี ที่เคยพบมาใน 7 เกมล่าสุด และเชลซีเองมักจะมีปัญหา เมื่อต้องเจอกันแนวรุกที่มีความเร็ว อย่าลืมว่า 3-4-3 มีกองหลัง 3 คน และวิงแบ็กซ้ายขวาก็จริง แต่เมื่อไหร่ที่ตัวช่วยริมเส้นเติมเกมรุกแล้วลงไม่ทัน ด้านข้างจะเปิดพื้นที่ให้โจมตีได้ ตอบโจทย์ของ แมนฯซิตี้ เป๊ะ! ที่ตัวรุกริมเส้นมีสปีดและไปกับบอลได้ดี ถือว่ามีโอกาสที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และลูกทีมจะยัดเยียดความปราชัยให้เชลซี 

ต่างฝ่ายต่างต้องการคะแนน หากเชลซีบุกมายันเสมอได้คงไม่น่าเกลียดอะไร เพราะเจอทีมกลุ่มลุ้นแชมป์ด้วยกัน ขณะที่  แมนฯซิตี้ โอกาสมาถึงหน้าบ้านแล้ว 3 คะแนนคือเป้าหมาย ด้วยตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพัน เกมวันเสารนี้ใส่กันไม่ยั่งแน่!

---TUM WE7---

AFP Photo / PATRIK STOLLARZ
AFP Photo / Oli SCARFF
AFP Photo / PAUL ELLIS
 

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ