วิเคราะห์ก่อนเกม ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา บาเยิร์น มิวนิค พบ แอร์เบ ไลป์ซิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน

บาเยิร์น มิวนิค พบ แอร์เบ ไลป์ซิก
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า
คิกออฟ : 02.00 น. 
ถ่ายทอดสด : PPTV HD36

ความพร้อมทั้ง 2 ทีม

บาเยิร์น มิวนิค
"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง ถึงแม้จะบุกได้ไม่สะใจแฟนบอล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อบุกไปเชือดทีมบ๊วย ดาร์มสตัดท์ ไป 0-1 แต่เพียงพอทำให้ลูกทีมอันเช่ เก็บชัยเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมรั้งจ่าฝูงร่วมในขณะนี้ นักเตะที่ยังไม่สามรถลงสนามได้มีเพียง เยโรม บัวเต็ง และคิงส์ลี่ย์ โกมอง ส่วนอาร์เยน ร็อบเบน ที่ไม่พร้อมในนัดที่ผ่านมา เกมนี้ฟิตพอเป็น 1 ในตัวเลือกเกมรุก คาร์โล อันเชล็อตติ น่าจะกลับมาใช้ 4-3-3 อีกครั้ง

มานูเอล นอยเออร์ เฝ้าปากเสา 2 ประตู แบ็คขวากลับมาใช้ ฟิลิปป์ ลาห์ม นัดที่แล้วอดลงนาทีสุดท้าย คู่กองหลังตัวกลาง แบ็คยังคงเป็นดาวิด อลาบา ชาบี อลอนโซ๋ จะยืนคุมเกมอยู่หน้าแผงหลัง มิดฟิลด์ตัวกลางเริ่มลงตัว เมื่ออาร์ตูโร่ วิดัล สามารถเบียด โจชัว คิมมิช กลับมาเป็นตัวจริง ยืนคู่กับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ปีกตัวจี๊ดทั้ง 2 ข้าง ดักลาส คอสต้า คนทำประตูชัยในเกมที่ผ่านมา คงได้ลากเลื้อยต่อไป ส่วนอีกฝั่งต้องแย่งตำแหน่งกันของแข้งเก๋า 3 ราย โธมัส มุลเลอร์, ฟร้องค์ ริเบรี่ และอาร์เยน ร็อบเบน กองหน้าตัวเป้าคงไม่มีใครดีไปกว่าโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ยิงไปแล้ว 11 ประตูจาก 15 นัดที่ผ่านมา

แอร์เบ ไลป์ซิก
หลังพลาดท่านัดแรกให้กับอิงโกลสตัดท์ไป แต่เกมต่อมาก็ฟื้นคืนชีพทันที เมื่อกลับมาเปิดบ้านชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 ทำให้ตำแหน่งจ่าฝูงร่วมอยู่ในมือกระทิงหนุ่มต่อไป รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว นำทัพมาโดย มาร์วิน คอมพ์เพอร์, คีเรียกอส ปาปาโดปูลอส, ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ ล่าสุดมาเสีย นาบี้ เกอิต้า กับ มาร์เซล ฮัลชเตนแบร์ก ไปอีก ทำให้ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึตเทิ่ล ต้องปวดหัวกับการจัดทัพ แต่ยังยึด 4-2-2-2 

ปีเตอร์ กูลาสซี่ ยึดมือ 1 ต่อไป แผงกองหลังประกอบไปด้วย เบนโน่ ชมิตซ์ สเตฟาน อิลซานเคอร์ วิลลี่ ออร์บาน และแบร์นาร์โด้, ดีเอโก้ เดมเม่ ยืนมิดฟิลด์คู่กับ โดมินิค ไกเซอร์ กองกลางตัวรุกหลังกองหน้าใช้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ทำเกมรุกร่วมกับ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก กองหน้าคู่ยังยึด ติโม แวร์เนอร์ ช่วยกันล่าต่าข่ายกับ ยุสซุฟ โพลเซ่น
 
เป็นการเจอกันในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะจริงๆ สำหรับการพบกันของ บาเยิร์น มิวนิค กับ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อทั้งคู่มีแต้มเท่ากันที่ 36 คะแนน โดยกระทิงหนุ่มเป็นรองเพียงแค่ลูกได้เสียเท่านั้น นัดนี้มีความหมายมากกว่า บิ๊กแมตช์ เพราะใครเก็บ 3 คะแนนได้ จะได้แชมป์ครึ่งซีซ่นแรกทันที ทำให้ทั้ง 2 ทีมคงต้องเน้นเป็นพิเศษ สไตล์การเล่นของ "เสือใต้" เปลี่ยนไป เมื่อมาอยู่ในมือของคาร์โล อันเชล็อตติ จากทีมที่เน้นเกมบุกเอามัน กลับมาเน้นผลเท่านั้น ตามไสตล์กุนซืออิตาเลี่ยน ทำให้เกมนี้อาจไม่เห็นเสือใต้บุกมากนัก คงเน้นครองเกมไว้ให้มาก และหาจังหวะเข้าทำ ถ้าทำได้เร็ว เราอาจได้เห็นรูปเกมที่เปลี่ยนไป
 
ส่วนแอร์เบ ไลป์ซิก ใช้ความสดเข้าสู้ พร้อมกับการเพรสซิ่งเร็วตั้งแต่แดนหลังฝ่ายคู่แข่ง แต่ข้อเสียอย่างนึงที่ทีมกระทิงหนุ่ม ยังไม่มี นั่นคือ ประสบการณ์ ซึ่ง เสือใต้ ต้องใช้ความได้เปรียบตรงนี้ให้ได้ ช่วงต้นเกมคงเป็นไปแบบตึงเครียด เพราะคงมาเน้นกันทั้งคู่ ประตูแรกเท่านั้น ที่จะทำให้แมตช์นี้สนุก สุดท้าย เสือใต้น่าจะใช้ความเก๋าและความเจนจัดของกุนซืออย่าง อันเชล้อตติ เล่นงานทีมที่กำลังคึกสุดขีด อย่างแอร์เบ ไลป์ซิก ไปได้ แต่อาจไม่ชนะขาด และต้องลุ้นเหนื่อยจนนาทีสุดท้ายของเกม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ