จากยอดนักเตะระดับโลก สู่แข้งไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอลไทยยูไนเต็ด

ยุคนี้เป็นยุคที่ฟุตบอลไทยโด่งดัง นักเตะรายได้หลายแสน บางคนระดับซุปเปอร์สตาร์ เงินเดือนเหยียบล้าน ทั้ง ธีรศิลป์, ธนบูรณ์, ธีราทร, ชาริล ชัปปุยส์ คงไม่ต้องสาธยายทั้งหมด

ถือเป็นยุคทองของฟุตบอลไทย ความดังของนักเตะไทยขึ้นแท่นทำให้นักเตะหลายคนขึ้นแท่นเป็น ซุปเปอร์สตาร์ไปด้วย ทั้งงานถ่ายแบบ, ถ่ายโฆษณา, เล่น MV, ขายสินค้าผ่าน IG มีรายได้พิเศษมากกว่าเงินเดือน มีผู้จัดการส่วนตัวกันเป็นแถว

แทบไม่ต่างอะไรกับ แข้งซุป’ตาร์ในต่างประเทศ ทั้งไลฟ์สไตล์ บางคนแฟนเป็นดารา บางคนแฟนสวยระดับดารา ขยับทำอะไรเป็นข่าว ไปซะหมด!!!

ชีวิตของนักเตะไทยสมัยนี้มีทั้ง โรนัลโด้ เป็นแบบอย่าง ตัดผม แต่งตัว สร้างจุดขาย เสริมหล่อ ให้ตนเอง ต่างกับนักฟุตบอลยุคก่อนๆ ซึ่งเป็นเรื่องดีที่น่ายกย่อง

ชีวิตนักเตะไทยระดับท็อป ไปอิงเหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โรนัลโด้ ใช้ชีวิตหรูหรา อู้ฟู่ ตามสไตล์แข้งรวยๆ ระดับเวิร์ลคลาส แบบต้องติด ว้าววววว!!!! ทุกครั้งที่ลงโซเชียล แต่มุมหนึ่งของ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่น่ารัก ชอบช่วยเหลือเด็กยากไร้ หรือแม้แต่ส่งของขวัญให้กับเด็กที่ชื่นชอบตนเอง ต้องการกำลังใจเมื่อป่วย

เป็นตัวอย่างที่น่ายกย่องกับการเป็น ซุป’ตาร์ระดับโลกอย่าง โรนัลโด้

แต่ถ้านักเตะอีกยุคที่โด่งดังไม่แพ้ โรนัลโด้ คือ เดวิด เบ็คแฮม ยอดซุป’ตาร์ ชาวอังกฤษ อดีตนักเตะของ แมนฯยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด ที่ดีกรีความดังทะลุเดือดในยุค 90

ภายนอกเดวิด เบ็คแฮม อาจดูเข้าถึงยากเพราะด้วยความเป็น ซุปเปอร์ตาร์ แต่ดิฉัน เคยมีโอกาสได้สัมภาษณ์ เดวิด เบ็คแฮม ที่เมืองไทยในช่วงที่ เรอัล มาดริด มาเมืองไทยเมื่อ 14 ปีที่แล้ว

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษรายนี้ เข้าถึงง่าย พูดคุยอย่างเป็นกันเอง ยิ้มทักทายกับผู้สื่อข่าวทุกคน แม้เค้าจะไม่รู้จัก แต่สร้างความประทับใจอย่างมากกับสื่อมวลชนเล็กๆจากประเทศไทย รับรู้ได้ถึงการวางตัวที่ดีของ ซุป’ตาร์ระดับโลก ไม่หงุดหงิดแม้ต้องถูกตั้งคำถามที่ตนเองไม่ชอบ แม้การถามของผู้สื่อข่าวที่ต้องถามบ่อยๆ เหมือนเป็นเรื่องน่ารำคาญ แต่ เบ็คแฮม เข้าใจหน้าที่ของผู้สื่อข่าว ยิ้มรับพร้อมกับตอบคำถามได้อย่างสุภาพ น่ายกย่อง

จนบางครั้งแอบคิดว่า การเป็นซุป’ตาร์ระดับโลก ดังง่ายจริง แต่จะรักษาความดังให้คนทั่วไปรักและประทับใจได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สัมผัสหรือไม่ นี่สิเรื่องยาก ของอย่างนี้ไม่มีโรงเรียนสอน

วิธีทำให้คนรัก แคร์คนรอบข้าง เป็นวิธีเดียวกับที่ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มาแจกลายเซ็นให้แฟนบอลลิเวอร์พูลที่รออยู่ที่ล็อบบี้โรงแรมในช่วงที่มาทัวร์เมืองไทย ความรู้สึกนั้นแฟนบอลหงส์แดงน่าจะจำได้ดี

เพราะวิถีของแข้งซุป’ตาร์ ในต่างประเทศแบบนี้ หากแข้ง ซุปตาร์ไทยเข้าใจ เรียนรู้ รวมถึงเข้าใจหน้าที่ของกันและกัน คำว่า นักข่าว กับ นักเตะ จะเดินไปด้วยกันได้อย่างราบรื่น!!! และนักเตะไทยจะเป็น ซุป'ตาร์ ที่น่ายกย่องชื่นชมตามนักเตะ ระดับเวิร์ลคลาสจริงๆ ไม่ใช่เอาอย่างเพียงแค่ ฝีเท้าและ ไลฟ์สไตล์

จริงมั้ยจ๊ะ!!!!

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ