คอลัมน์ รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi : ยูเว่ จะกลับมา (หรือไม่)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi

          สัปดาห์นี้แน่นอนว่ายังมีบอลให้ได้ตามลุ้นตามเชียร์กันอีกเช่นเคย จัดเต็ม อัดแน่นครบทุกลีกดังอย่างเช่นเคย ที่สำคัญ กัลโช่ เซเรีย อา ก็กลับมาลุ้นจ่าฝูงสนุกอีกครั้ง หลังจากที่ ยูเวนตุส อุตส่าห์สะดุดแพ้ ฟิออเรนติน่า ในนัดล่าสุด ทำให้ตอนนี้ นำ โรม่า เพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น แม้ว่ายูเวนตุส จะแข่งน้อยกว่า 1 นัด

          นัดที่ 21 ของฤดูกาลนี้ ยูเวนตุส จะเจอกับ ลาซิโอ นับว่าไม่ง่าย เพราะ อินทรีฟ้าขาว คว้าชัยติดมา 3 เกมในทุกรายการ จะเห็นได้ว่า ลูกทีมของ ซิโมเน่ อินซากี้ กำลังมั่นใจ แต่บอกเลยว่า ผลงานการเล่นในบ้านของยูเว่นั้น แน่นอนมากๆ เพราะหากนับเฉพาะเกมลีกในบ้านนั้น พวกเขาเอาชนะคู่แข่งยาวติดต่อมาแล้ว 26 เกม (รวมฤดูกาลที่แล้ว) 
  
          ย้อนกลับไปในนัดล่าสุดที่แพ้ ม่วงมหากาฬ นั้น เป็นสิ่งที่เราเห็นได้บ่อยๆในฤดูกาลนี้ที่ ลูกทีมของ อัลเลกรี นั้น อาจทำได้ไม่ดีนัก เมื่อออกไปเล่นนอกบ้าน เพราะฤดูกาลนี้ พวกเขาแพ้ไปแล้ว 4 นัด ซึ่งเป็นความปราชัยในการเล่นนอกบ้านล้วนๆ

          อย่างไรก็ตาม เกมนี้เมื่อกลับมาเล่นในบ้านอาจมองได้หลายมุมคือ พวกเขาจะสะดุดต่อเนื่องหรือไม่เพราะทีมเยือนก็นับว่าอยู่ในช่วงที่ดี หรือเหล่าแฟนยูเว่ก็อาจมองว่า ทีมรักของพวกเขาจะคัมแบ็คกลับมาได้ เพราะการได้กลับมาเล่นในบ้านน่าจะทำให้หลายๆอย่างดีขึ้น (หรือเปล่า)  และแน่นอนว่าบรรดาแฟนบอลทีมที่เป็นผู้ตามอย่างพวก โรม่า นาโปลี หรือทีมอื่นๆอาจอยากให้เป็นอย่างแรกมากกว่า 
  
          เกมนัดนี้ถือเป็นนัดที่สำคัญมากๆ  เพราะหาก ยูเวนตุส พลาดและโรม่า ชนะ กายารี่ ได้ จ่าฝูงจะเปลี่ยนมือทันที และอาจส่งกระทบในระยะยาวได้ เพราะเมื่อเหลือบดูโปรแกรมนัดถัดไปของ เจ้าม้าลายแล้ว นับว่าหนักหนาสาหัสพอสมควร โดยต่อจาก ลาซิโอ พวกเขาจะลงเตะ โคปปา อิตาเลีย พบกับ เอซี มิลาน ต่อด้วยเกมลีกบุกไปเยือน ซาสซูโอโล่ ก่อนที่จะกลับมาเปิดบ้านพบกับ อินเตอร์ มิลาน อีก บอกเลยว่า จุกแน่ๆ

          ส่วนตัวลึกๆแล้วเชื่อเหลือเกินว่า เกมนี้ ยูเวนตุส น่าจะตั้งหน้าตั้งตาบุกแหลกใส่ผู้มาเยือน และน่าจะคว้า 3 แต้มไปได้ไม่ยาก แม้ว่าผู้มาเยือน จะฟอร์มดี แต่ที่นี่คือ ตูริน ไม่น่าจะเป็นอย่างอื่นไปได้นอกจาก 3 คะแนนของเจ้าบ้าน ข้ามมาที่ หมาป่าแห่งกรุงโรม ที่สัปดาห์นี้นอกจากต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้แล้ว อาจต้องกลั้นใจเชียร์คู่ปรับร่วมเมืองแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ นับว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักสำหรับแฟนบอล โรม่า ขาโหดทั้งหลาย แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่า 3 คะแนนอยู่ที่ โรม่า แน่นอน และน่าจะยำใหญ่ใส่ผู้มาเยือน
  
          ขณะที่ทีมอันดับ 3 อย่าง นาโปลี เจองานช้าง เมื่อต้องบุกไปเยือน เอซี มิลาน แม้ฟอร์มโดยรวมจะถือว่าดีด้วยกันทั้งคู่ แต่หมัดน็อคของ นาโปลี ดูแล้วหนักกว่าเยอะ แถมมีตัวเปลี่ยนเกมค่อนข้างหลากหลาย น่าจะเป็นฝ่ายเฉือนเก็บชัยไปได้ในที่สุด 

แล้วสัปดาห์หน้าเรามาดูกันว่า สุดท้ายแล้ว จ่าฝูงจะเปลี่ยนมือหรือไม่ !!!!!

 

…..Muzzi…..

 

AFP Photo / MARCO BERTORELLO
AFP Photo / TIZIANA FABI
AFP Photo / ANDREAS SOLARO
www.legaseriea.it

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ