"คอนเต้" จัดทัพชุดใหญ่ เชลซี เปิดบ้านรับคู่ปรับอาร์เซน่อล ศึกลอนดอนดาร์บี้แมตซ์เสารนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 24 เกมลอนดอนดาร์บี้แมตซ์ เชลซี จ่าฝูง เปิดรังสแตมฟอร์ดบริดจ์ ต้อนรับการมาเยือน อาร์เซน่อล อันดับ 3 โดยผลงานนัดแรกที่พบกันในฤดูกาลนี้ ลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ เปิดบ้านไล่ต้อนทีมเยือนขาดลอย 3-0 จาก อเล็กซิส ซานเชซ, ธีโอ วัลค็อตต์ และเมซุต โอซิล

เจ้าบ้าน "สิงห์โตน้ำเงินคราม" เชลซี นัดล่าสุดแม้จะเก็บได้แต้มเดียวออกจากแอนฟิลด์ แต่ก็เพียงพอที่จะทำคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 จากเดิม 8 เป็น 9 คะแนน อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือใหญ่ชาวอิตาเลียน ไม่มีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่น แม้ว่าเพิ่งปล่อย บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ไปอยู่กับเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ก็ตาม แต่แข้งเซิร์บฤดูกาลนี้เป็นแค่อะไหล่ของทีมเท่านั้น

ดีเอโก้ คอสต้า ที่ฤดูกาลนี้ซัดไปแล้ว 15 ประตู จะได้ออกสตาร์เป็นตัวจริงในแนวรุกประสานงานกับ เอเดน อาซาร์ และเปโดร โรดริเกซ ขณะที่ตำแหน่งอื่นยังคงเป็นหน้าเดิมในระบบ 3-4-3 การแพ้มาในเกมแรกถือเป็นโอกาสล้างตา ที่สำคัญ "ทัพสิงห์บลู" ต้องการชัยชนะอย่างต่อเนื่องเพื่อเป้าหมายการคว้าแชมป์สมัยที่ 5 

ทางด้านทีมเยือน "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล พลาดท่าแพ้ วัตฟอร์ด คาบ้าน 1-2 ในเกมที่ผ่านมา หล่นมารั้งอันดับ 3 มี 47 คะแนนเท่ากับ สเปอร์ส อันดับ 2 คู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนอีกทีมที่ได้เปรียบเรื่องลูกได้เสีย 

กุนซือชาวฝรั่งเศส เกมนี้มีปัญหาการจัดตัวผู้เล่นในแดนกลาง ซานติ กาซอร์ลา และอารอน แรมซีย์ มีอาการบาดเจ็บ ด้าน กรานิท ซาก้า ติดโทษแบน และโมฮาเหม็ด เอลเนนี่ มีภารกิจในศึกแอฟริกันเนชั่นคัพ ส่วนเกมรับ เอคตอร์ เบเยริน จะได้กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง ร่วมกับ ชโคดราน มุสตาฟี่, โลรองต์ กอสเซียลนี กัปตันทีม และนาโช่ มอนเรอัล ขณะที่แดนหน้ายังอยู่ครบนำโดย อเล็กซิส ซานเชซ ดาวซัลโวของทีม 

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด
24 ก.ย.2016  อาร์เซน่อล 3-0 เชลซี 
24 ม.ค.2016  อาร์เซน่อล 0-1 เชลซี 
19 ก.ย.2015  เชลซี 2-0 อาร์เซน่อล 
26 เม.ย.2015 อาร์เซน่อล 0-0 เชลซี 
5 ต.ค.2014    เชลซี 2-0 อาร์เซน่อล   

สถิติอื่นๆเพิ่มเติมที่น่าสนใจ 
- เชลซี เก็บชัยชนะ 10 จาก 11 นัดในบ้านฤดูกาลนี้
- อาร์เซน่อล เล่นเกมเยือน ชนะเพียง 6 จาก 11 นัดในฤดูกาลนี้ เป็นอันดับ 4 ของลีก
- นัดล่าสุดที่อาร์เซน่อล บุกชนะ เชลซี คือ 29 ต.ค. 2011 (เชลซี 3-5 อาร์เซน่อล)
- เกมลีก 5 นัดล่าสุดที่พบกัน ผู้เล่นทั้งสองทีมได้รับใบเหลืองรวมกัน 28 ใบ และใบแดงอีก 3 ใบ  

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม 
เชลซี : ธิโบต์ กูร์กตัวส์(GK), เซซ่าร์ อัซปิลิกูเอต้า, ดาวิด ลุยซ์, แกรี่ เคฮิลล์, วิคเตอร์ โมเซส, เนมันย่า มาติช, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่, เปโดร โรดริเกซ, เอแด็น อาซาร์ และ ดิเอโก้ คอสต้า

อาร์เซน่อล : ปีเตอร์ เช็ค(GK), เอคตอร์ เบเยริน, ชโคดราน มุสตาฟี่,  โลรองต์ กอสเซียลนี, นาโช่ มอนเรอัล, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ฟรานซิส โกเกอแล็ง, ธีโอ วัลค็อตต์, เมซุต โอซิล,อเล็กซ์ อิโวบี้ และ อเล็กซิส ซานเชซ

เกมนี้ทั้งสองทีมต่างต้องการ 3 คะแนนด้วยกันทั้งคู่ เชลซี ผลงานคงเส้นคงวากว่าและได้เปรียบเรื่องการเล่นในบ้าน ขณะที่อาร์เซน่อล ต้องการชัยชนะกลับบ้านเพื่อลดช่องว่างไล่จี้จ่าฝูงเหลือ 6 คะแนน แต่หากเสมอหรือแพ้จะมีผลต่ออันดับของทีมทันที อย่างไรก็ตาม เชลซี ที่กำลังเล่นด้วยความมั่นใจ ความสมดุลของเกมรุกและรับที่ดีกว่า สุดท้ายจะเป็นฝ่ายเฉือนชนะทีมเยือนได้ในเกมนี้ 


 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ