คอลัมน์ ตะลุยแดนกระทิง by ราชาลูกหนัง คิงอเล็กซานเดอร์ : เหมาะสมรึไม่ ค่าเหนื่อย ของเทพ เมสซีอุส แห่ง ลา ลีกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ ตะลุยแดนกระทิง by ราชาลูกหนัง คิงอเล็กซานเดอร์

 

ผู้เขียนนั่งดูเกมส์ที่ถ่ายทอดสด จากสนามคัมป์ นู บาร์เซโลนา รับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2017 พร้อมแฟนเจ้าบุญทุ่ม ที่พร้อมเชียร์โดยมีเครื่องแต่งกาย มาแบบจัดเต็ม (แต่นั่งดูหน้าจอโทรทัศน์) อิอิ คงมีใครหลายๆคนคงมีอาการแบบนี้ มั่งหละ 5555 รวมถึงแกงค์พวกผมด้วย

ทุกอย่างพร้อม เกมส์ถ่ายทอดสดพร้อม อาหาร คาว หวาน รวมไปถึงน้ำจับเลี้ยงสีทองผ่องอำไพ ก็พร้อม เริ่มเกมส์ กรรมการเป่าปรี้ด.......อ่อ ลืมไป (กองแช่งแทงสวน อย่าผู้เขียน ก็พร้อมเช่นกัน) 5555

เกมในช่วงแรกเป็น สามประสาน MSN เช่นเคย บุกกดกัน เขย่าขวัญตามเคย ก่อนได้ทักทายถึง 3 หน ทั้งในนาทีที่ 13 รวมถึงนาทีที่ 18 ที่ได้ลุ้นถึง 2 โอกาสติดต่อกัน โดยจังหวะแรกเป็นซัวเรซอาศัยความสามารถเฉพาะตัวลากฝ่าแนวรับทีมเยือนเข้าไปซัดบอลชนเสา ทิศทางของลูกตกมาถึงเมสซี ได้โอกาส ตามซ้ำบอลชนเสาเช่นกัน จนกระทั่งนาทีที่ 24 เป็นเทพ เมสซีอุส ที่อาศัยความสามารถเฉพาะตัวพลิกบอลหลอกแนวรับ ทีมเยือนเซลต้า ตั้งแต่ช่วงกลางสนาม ก่อนจะหลุดเข้าไปซัดบอลเสียบเสาสุดสวย เจ้าบ้านออกนำ 1-0 พร้อมส่งเจ้าตัวทำประตูในลีกไปแล้วถึง 22 ลูก ผองเพื่อนร่วมวง ดีใจกันยกใหญ่ เลยทีเดียว.....พร้อมยกแก้วขึ้มมาชน และร่วมดื่มด่ำกับลูกแรกในวันนี้ เท่านั้นยังไม่พอ ตอนท้ายครึ่งแรก ในนาทีที่ 40 เจ้าบ้าน บาร์ซ่ามาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อเทพ เมสซีอุส แทงบอลทะลุช่องมาให้เนย์มาร์ ได้โอกาสยกบอลข้ามศีรษะอัลบาเรซเข้าประตูไปอย่างสวยงาม และก็เช่นเคย พวกมันก็ชนแก้วฉลองดีใจกันยกใหญ่อีกครั้ง....ผู้เขียนได้แต่ มองบนฟ้าทำตาปริปๆ แต่อย่างว่า MSN แกงค์นี้ วันนี้มันน่ากลัวจริงๆ แต่อย่าลืมนะครับว่า บาร์ซ่ามีแต้มต่อที่ 2.5 นะคร้าบบบ  อิอิ ผู้เขียนได้แต่แช่งต่อไป 555555

หลังจากร่วมแลกเปลื่ยนความคิด พร้อมมีการเดิมพัน เรื่องของน้ำจับเลี้ยงสีทองผ่องอำไพ ในครั้งต่อไป ที่จะมารวมตัวกันอีกครั้งในสัปดาห์ถัดไป จะเดิมพันกันว่าในครึ่งหลังนี้ ถ้าเจ้าบุญทุ่มยิงในครึ่งหลังเกิน 2 ลูกผู้เขียนจะยอมเสียค่า น้ำจับเลี้ยงสีทองผ่องอำไพ ในครั้งหน้าก็และกัน 555

 และก็มาว่ากันต่อที่ครึ่งหลังมาได้สักพัก พอถึงในนาทีที่ 57 เนย์มาร์ผ่านบอลสั้นจากริมเส้นฝั่งซ้ายมาให้เทพ เมสซีอุส ก่อนที่จะแทงต่อให้ราฟินญาที่รอในเขตโทษ จัดต่อมาถึงราคิติช ซัดโล่งๆชนิดไม่มีใครประกบเข้าประตู ส่งผลให้อาซูลกรานาขยับหนีเพิ่มเป็น 3-0 ผู้เขียนได้แต่อุทานว่า ไอบร้าเอ๋ย.....เซลต้า มันไม่มี ตรีนนน กันเลยรึไง ฟ่ะ !!!!!

จากนั้นอีก 4 นาที เทพ เมสซีอุส รับบอลจากอัลบา ก่อนจะส่งต่อมาหน้าปากประตูให้อุมตีตี้เข้าชาร์จโล่งๆ ให้เจ้าบ้านนำออกไปเป็น 4-0 ผองเพื่อน บาร์ซ่าดีใจกันยกใหญ่ พร้อมยิ้มแก้มแทบแตกและบอกผู้เขียนว่า ลูกนี้ประตูแรกของเจ้าตัวในลาลีก้าอีกด้วย.....แหม ข้อมูลแน่นจริงๆ

เอาว่ะ ผู้เขียนได้แต่นั้นลุ้น ว่าทีม อย่างเซลต้า บีโก้ มีหือ มีอือ บ้างละ เพราะเคยชนะมาในเกมส์แรก 4-3 ที่สนามเอสตาดิโอ เด บาไลดอส ที่บ้านของเซลต้า บีโก้

แต่แล้วกองแช่งอย่างผู้เขียน ก็เสียเวลาแช่งโดยเปล่าประโยชน์ เพราะสกอร์ขยับเป็น 5-0 เมื่อพี่ท่านอย่างเทพ เมสซีอุส (อีกแล้ว) อาศัยความสามารถเฉพาะตัวที่มีมาแต่ชาติปางก่อน ลากบอลเข้าโชว์ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะแต่งบอลสวยๆ เข้าเท้าซ้ายข้างถนัดก่อนที่จะ ซัดเต้มข้อ ล่อเต็มแข็ง บอลพุ่งแรง ขี่พายุทะลุฟ้า...ลูกบอลหนีมืออัลบาเรซตุงตาข่าย ในนาทีที่ 64 เข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากนั้นก็ได้แต่เสียว กันไปมา สุดท้าย กรรมการเป่าปรี้ดดดดด...หมดเวลาการแข่งขัน ทีมบาร์เซโลนาชนะเซลต้า บีโก้ท่วมท้น 5-0

แฟนเจ้าบุญทุ่มได้แต่ ล้อผู้เขียน ด้วยวลีเด็ด ใน พ.ศ. นี้ ว่า ชิตังเม โป้ง รวย /ชิตังเม โป้งรวย/ ชิตังเม โป้งรวย แฟนๆเจ้าบุญทุ่ม ร่ำรวยกันใหญ่เลยยย ในค่ำคืนนี้...

ส่วนผู้เขียนได้แต่ยอมรับสภาพ พร้อมตะโกนว่า เจอกันสัปดาห์หน้า ค่าน้ำจับเลี้ยงสีทองผ่องอำไพ ผมรับผิดชอบเอง  555555

มาว่ากันต่อเรื่องค่าเหนื่อย ของเทพ เมสซีอุส กันบ้างละกัน ดังที่กล่าวจั่วหัวข้างต้นว่า ทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า หวังโน้มน้าวใจให้ เมสซีอุส ดาวยิงคนเก่งฟ้ามาโปรด อยู่ล่าความสำเร็จในถิ่น คัมป์ นู ต่อไปพร้อมยื่นค่าเหนื่อยมหาศาลถึงวีกละ 581,000 ปอนด์ในสัญญาใหม่ แทนของเดิมที่จะหมดลงในปี 2018 นี้....

เทพ เมสซีอุส ซุปตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาและยอดทีมบาร์เซโลน่า ยังคงทำผลงานได้อย่างสุดยอดในซีซั่นนี้ ด้วยการยิงไปแล้ว 38 ประตู จาก 37 เกมในทุกรายการ ส่งผลให้ บรอด์บริหารมีความคิดที่จะ ประเคนค่าเหนื่อยก้อนโต เพื่อหวังกล่อมให้เจ้าตัวต่อสัญญาเพิ่มจากของเดิมที่จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ท่ามกลางกระแสข่าวได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เรามาว่ากันว่า...ด้วยเรื่องของหัวใจของตัว เมสซีอุส นั้น ผู้เขียนคิดว่า เทพ เมสซีอุส มีความปราถนาที่ดีต่อ ทีมที่เขารักและเทิดทูลอย่างบาร์เซโลน่าอยู่แล้ว เพราะอย่างที่ทราบๆกัน เขานั้นเกิดมาเป็นซุปตาร์ ขับโลกได้ทุกวันนี้ก็เพราะ ศูยน์เยวชน ลามาเซีย แห่งบาร์เซโลน่า แต่ชีวิตต้องเดินต่อไป...

เพราะชีวิตของเทพ เมสซีอุส มีค่ามาก.... เช่น ค่าข้าวก็ต้องซื้อ ลูกเมีย พ่อแม่ ก็ต้องดูแลไหนจะ ค่าภาษี ค่ารถสปอร์ต ค่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ และรายจ่าย อื่นๆ อีกมากมาย  ทุกๆคนก็คง(มีค่า)มากมายขนาดนี้เช่นกัน 5555

 มันก็ต้องมีกันบ้างที่จะคิดเรื่องเงินหรือผลตอบแทนที่จะได้รับ เพราะตัวของเทพ เมสซีอุส ได้สร้างความสำเร็จใว้อย่างมากมาย รวมไปถึงสถิติ ให้กับสโมสรบาร์เซโลน่าและตนเอง เรื่องเงินมันก็ต้องให้สมน้ำสมเนื้อหน่อย จริงไหมครับคุณผู้อ่าน ที่เคารพรักทุกท่าน 

มาดูที่ทางPPTV HD 36 เคยเสนอกันใว้ เมื่อนานมาแล้ว นะครับ วันนี้จะนำ 8 นักเตะรับค่าเหนื่อยแพงสุดในโลก ว่ามีใครกันบ้าง

จากที่เห็นอันดับค่าเหนื่อยนักเตะ จะเห็นได้ว่า ซีอาร์ 7 และ เทพ เมสซีอุส ได้รับค่าเหนื่อยปัจจุบันอยู่ที่ 365,000  ปอนด์/สัปดาห์  (16 ล้านบาท) ซึ่งได้รับอยู่เท่ากัน ผู้เขียนลองคิดเล่นๆ ว่าลึกๆแล้ว 2 คนนี้ ไม่มีทางยอมกันแน่ ทุกสถิติไม่อันใดก็อันหนึ่ง เอาเป็นว่า

ถ้าคุณผู้อ่านเป็นบอร์ด บริหาร ทีม บาร์เซโลน่า คุณจะให้ค่าเหนื่อย เทพ เมสซีอุส ถึง 581,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 26.145 ล้านบาท) หรือไม่ กับอายุ 29 ขวบปี และปีหน้าก็อายุหลักสามแล้ว   ลองคิดกันเล่นๆดูนะครับ

สุดท้ายนี้เช่นเคยเหมือนทุกสัปดาห์นะครับ พ่อแม่พี่น้องที่รักทั้งหลายครับ ดูฟรี ดูชัด ดูระดับเอชดี ต้องช่อง 36 พีพีทีวี นะครับ มีทั้ง พรีเมียร์ ลีก บุนเดส ลีกา กัลโซ เซเรีย  อา และอีกอย่าง ศึกฟุตบอลยุโรปอย่าง UCLและ UEL ช่อง36 พีพีทีวี ก็ดูฟรี นะครับ วันนี้ ลา ละครับ สา...หวัด...ดี...คร้าบบบบ

 

ราชาลูกหนัง คิงอเล็กซานเดอร์

 

LLUIS GENE / AFP
JOHAN ORDONEZ / AFP
JOSEP LAGO / AFP
 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ