คอลัมน์ ตะลุยแดนกระทิง by ราชาลูกหนัง คิงอเล็กซานเดอร์ : กระทิงตัวนี้ !!! จะโหดไปไหน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ ตะลุยแดนกระทิง by ราชาลูกหนัง คิงอเล็กซานเดอร์

ผู้เขียนนั่งทำงานหาข่าวมาแปล เพื่อให้คุณผู้อ่านที่รัก ฟุตบอล ลา ลีก้า สเปนได้อ่านกัน วีคนี้เบรกเรื่องสโมสร เพื่อให้นักเตะได้ไปรับใช้ประเทศชาติที่ตัวเองรัก นอกจากเรื่องการเกณท์ทหารแล้ว การได้รับใช้ทีมชาติ ในทางกีฬาประเภท ฟุตบอลก็เป็นหนึ่งในเกมส์กีฬาที่น่าจะมันส์ที่สุด เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกเด็กเล็กแดง ไปจนถึงคุณปู่ คูณย่า คุณตาและคุณยาย ก็หลงรักในเกมส์กีฬานี้แทบทันสิ้น

ผู้เขีนยคนนี้ก็เช่นกัน นอกจากทีมชาติไทยที่เป็นที่หนึ่งในดวงใจแล้ว ก็มีทีมชาติสเปนนี่หละ ที่ตามลุ้นตามเชียร์ ตามแทง เอ้ย !!!! ตามชม อย่างไม่ลดละ  ไม่ว่าราคาจะมาแพงขนาดไหน ใส่ไปไม่มียั้ง 5555

มาเข้าเรื่องกันก่อนดีกว่าที่จะโม้ไปมากกว่านี้กันดีกว่าครับ...ว่ากันที่ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซน ยุโรป กลุ่ม จี นัดที่ 5 คู่ระหว่าง ทีมชาติสเปน ทีมจ่าฝูง เปิดรัง เอสตาดิ มูนิซิปัล เอล โมลีนอน รับการมาเยือนของ ทีมชาติ อิสราเอล ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม เกมนี้เจ้าบ้านของกุนซือ ฆูเลน โลเปเตกี วางแผนมาในระบบ 4-3-3 นำมาโดยแนวรุกอย่าง ดาวิด ซิลบา , บิโตโล และ โปรเถื่อน ดีเอโก้ คอสต้า เป็นกองหน้าผู้นำคอยล่าตาข่าย

ฝั่งทีมเยือนของเทรนเนอร์ เอลิชา เลวีย์ วางหมากมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดยดาวเด่นอย่าง ทัล เบน เชมม์ , แดน ไอน์บินเดอร์ ,ลิออร์ ราฟาเอลอฟ และ อีราน ซาฮาวี ชื่อนักเตะส่วนใหญ่ก็ตามนั้นและครับท่านผู้อ่านที่รักทุกท่าน 55555 ใครเป็นใครบ้างวะ ได้แต่อุทานในใจเบาๆ

เริ่มเกมส์ก็เป็นทีมชาติสเปนมาหาชน บุกแทบเป็นแทบตาย หลังจากบุกอยู่นาน ก็มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 13 จาก จอร์ดี้ อัลบา แทงทะลุช่องให้กับ ดาวิด ซิลบา ซัดมุมแคบด้วยซ้ายลอดขา(หรือเรียกอีกอย่างว่า ลอด ดากส์ นั้นหละ) มาร์เซียโน ผู้รักษาประตูทีมเยือนเสียบเสาสองเข้าไป กระทิงดุ ของหาชน นำ 1-0 ดีใจบ้านแทบแตกลูกแรกมาเร็ว ตามคาด 5555

ต่อมาในนาทีที่ 19 อิสราเอลต้องเสีย ไอตัน ติบี้ จากอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องเปลี่ยนเอา ทาเล็บ ทวาธา ลงมาเล่นแบ็กซ้ายและถอย รามี เกอร์ชอน ไปยืนเซ็นเตอร์แบ็คแทน

ส่วนช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกสเปนก็มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะขึงเกมบุกอยู่นาน และเป็น นักเตะจากสังกัด เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ติอาโก้ อัลคันทารา ดีดสวยๆให้กับ บิโตโล ยิงไม่เต็มเท้าสักเท่าไร  แต่ผู้รักษาประตูทีมเยือนปัดไม่ออก ลูกไหลเข้าประตูไป อย่างกรุบกริบ ยิ้มมุมปาก และเช่นเคยผู้เขียน ดีใจบ้านแทบแตกลูกที่สองก็มาเร็ว ตามคาด เหมือนกัน 5555

จบครึ่งแรก สเปน 2-0 อิสราเอล ที่ดีใจขนาดนี้ไม่ใช่อะไรหรอกครับ พ่อแม่พี่น้องผู้อ่านที่รักทุกท่าน เอาเป็นว่า นัดนี้ ทีมชาติสเปนนั้น มีแต้มต่ออยู่ที่ 2-2.5 เลยทีเดียว นะครับ 

มาว่ากันต่อที่ครึ่งหลังกันเลยดีกว่าครับ ในนาทีที่ 6 เจ้าบ้านทีมชาติสเปน ก็บวกสกอร์เดิมเพิ่มเติมเป็น 3-0 จากจังหวะลูกเตะมุมของ ติอาโก้ อัลคันทารา เปิดเข้ามา โปรเถื่อน อย่าง ดีเอโก้ คอสต้า โขกเต็มๆเข้าไปอย่างสวยงาม และอยากจะบอกกับผู้อ่านว่า....ดีใจกับสิครับนะจุดจุดนี้ ผู้เขียนยิ้มมุมปาก พร้อมเอามือรูป และบอกกับตัวเองว่า......กินเต็มจร้าๆ อิอิอิ

หลังจากนั่งดูๆ เพลินๆ บวกกับสลับไปที่คู่อื่นๆ บ้างเพื่อแก้อาการเหงาที่ ไม่มีสาวๆมานั่งข้างๆ (แหม..มาเป็นกลอน)หลังจากนั้นมาก็ปาไปนาทีที่ 76 ทีมชาติ อิสราเอลทีมเยือน ได้ประตูตีตื้นขึ้นมาเป็น 1-3 จากจังหวะลูกฟรีคิก ทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษ และเป็น รามี เกอร์ชอน โหม่งไปชนเสาในจังหวะแรก ก่อน ลิออร์ ราฟาเอลอฟ จะซัดเต็มข้อซ้ำเสยตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม……ผู้เขียนตาสว่าง ทันทีที่ได้เห็นลูกยิงนี้เข้าไปซุกอยู่ใน ตาข่าย ...... พร้อมกับอุทายว่า...เฟดเฟ่ ละงานนี้...พระเจ้าจ้อดมันร้องเจี้ยกเลย...ละเพคะ

หลังจากนั่งคำนวนคณิตศาสตร์ นั่งคำนวน ตัวเลข ที่จะซื้อรองเท้าอยู่ได้ไม่นาน ก่อนทดเวลา 2 นาที เจ้าถิ่นมาได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะที่ โปรเถื่อน ดีเอโก้ คอสต้า ลากบอลตัดเข้ามากลางสนามก่อนส่งต่อให้กับ ยาโก้ อัสปาส แทงต่อให้กับ อิสโก้ ตัวสำรองทางฝั่งซ้ายกรอบเขตโทษ ก่อนจะหลอกยิงเสาแรกเข้าไปอย่างเหนือชั้น สเปนนำ 4-1 คราวนี้หละคุณผู้อ่านที่รักทุกท่าน เคยมีอาการเหล่านี้ไหม แบบว่า เหมือนถูกหวยรางวัลใหญ่ๆ เหมือนตอนที่ได้จักรยานคันแรก รวมไปถึงประหนึ่งว่า 14 อีกครั้ง แบบว่าหัวใจมันพองโต ชุ่มช่ำไปด้วยความดีใจ จนน้ำตาไหล โดยไม่รู้ตัว...555 (กินเต็มคร้าบบบบบ) ได้ค่ารองเท้าวิ่งคู่ใหม่ ละคร้าบบบบบบ สเปนชนะ เราดีใจอยู่แล้ว นี่มาได้ค่ารองเท้าวิ่งอีก เลยดีใจออกนอกหน้าเกินไปนิดหน่อยแค่นั้นเอง.....

เขียนโม้มากเกินไปจนลืมตัว สรุปเลยครับ เอาเป็นว่า...จบเกมกันไป เจ้าบ้านสเปน เปิดบ้าน ชนะ อิสราเอล 4-1 เก็บ 3 แต้ม แข่ง 5 นัดมี 13 คะแนนเท่ากับ อิตาลี แต่ประตูได้-เสียดีกว่าอยู่ 8 ประตู รั้งจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป ส่วนทีมเยือนแข่ง 5 นัด มี 9 คะแนนรั้งอันดับ 3 เช่นเดิม……ครับ

มาว่ากันต่อที่ข่าวคราว รอบรั้ว ลีก ลา ลีกา สเปน กันบ้างดีกว่าครับ แว่วๆ ได้ข่าวมาว่า ฟุตตี้ เฮดไลน์ส เว็บไซต์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของวงการฟุตบอล ได้เปิดเผยภาพที่อ้างว่าเป็นชุดเหย้าตัวใหม่ของ บาร์เซโลน่า ที่จะใช้ในฤดูกาล 2017-18 ซึ่งชุดแข่งตัวนี้ มีการเปลี่ยนสปอนเซอร์บนหน้าอก จากของเดิมคือ สายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส มาเป็น ราคูเท็น หนึ่งในผู้นำด้านตลาดออนไลน์ของโลกสัญชาติญี่ปุ่น หลังจากที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีการทำสัญญากันเป็นเวลา 4 ปี ด้วยข้อตกลงที่มีมูลค่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,000 ล้านบาท) โดยสัญญาฉบับดังกล่าวจะมีผลในซีซั่นหน้าเป็นปีแรก

นอกจากนี้ ชุดเหย้าตัวใหม่ของ บาร์เซโลน่า จะมีการใส่เส้น สีเลือดหมูที่ลากยาวจากคอเสื้อไปจนถึงเอวด้วย โดยที่โดดเด่นขึ้นไปอีกคือมีการทำให้เส้นตรงกลางเป็นเส้นที่ใหญ่ที่สุด ขณะที่เส้นด้านข้างก็จะเล็กลงเรื่อยๆ สำหรับการทำสัญญากับ ราคูเท็น นั้น จะทำให้ บาร์เซโลน่า ได้เงินเข้ากระเป๋า 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล และ "อาซูลกราน่า" ก็จะได้โบนัสด้วยถ้าหากพวกเขาได้แชมป์ลีก หรือแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกอีกด้วยนะคร้าบบบ  แฟนๆ"อาซูลกราน่า" ก็เตรียมซื้อกันได้นะครับ คาดว่าน่าจะมาเมืองไทย และกะละมัง ครับ ที่ไหนนั้น ผู้เขียงคงรู้ดี นะครับ 555555

เอ้าๆมาสิๆ เพื่อไม่ให้เป็นการ..น้อยหน้า ทีมอย่าง เรอัล มาดริด ก็มีทีเด็ดเหมือนกัน ตามที่สื่ออย่าง ฟุตตี้ เฮดไลน์ส เว็บไซต์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของวงการฟุตบอล ได้เปิดเผยภาพที่อ้างว่าเป็นชุดเหย้าแบบใหม่ของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ที่จะใช้ในฤดูกาล 2017-18 เช่นกัน โดยตัวชุดแข่งจะยังเป็นสีขาวเหมือนชุดเหย้าทั่วๆ ไปของ เรอัล มาดริด โดยที่ต่างออกไปจะเป็นเส้นสีเงิน ที่มีรูปเหมือนเพชรซึ่งถูกใส่เอาไว้ตงลำตัว ขณะที่ตรงไหล่ก็มีการใส่เส้นสีน้ำเงินเอาไว้ 2 เส้นด้วย และสื่อเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ฟุตบอล ยังกล่าวอีกว่า... สำหรับชุดเหย้าแบบใหม่ของ เรอัล นั้น มีกำหนดที่จะออกวางขาย ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2017 โดย ฟุตตี้ เฮดไลน์ส นับเป็นสื่อเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ฟุตบอลที่มีความน่าเชื่อถือสูง เพราะหลายภาพที่พวกเขาเคยปล่อยออกมามันก็กลายเป็นสินค้าที่วางขายในภายหลังจริงๆ และเช่นเคยเหล่าบรรดา แฟนคลับ ก็เตรียมเงินกันได้เลย นะครับ พ่อแม่ พี่น้อง ทุกท่าน.....

และมีข่าวต่อเนื่องอีกที่ว่า..ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ยุคของทีมจากสเปนครองเจ้าฟุตบอลถ้วยยุโรปจะสิ้นสุดในอนาคตอันใกล้นี้ เมื่อถึงเวลาที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ เรอัล มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า เลิกเล่นไปแล้ว เหตุเนื่องด้วย น่าจะเรื่องของอายุที่เพิ่มขึ้นของสตาร์ ลูกหนังทั้งสองคน

เอาเป็นว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ทีมลูกหนังแดนกระทิงดุ สามารถครองแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปได้ตลอด โดย เรอัล มาดริด ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้ง ขณะที่ บาร์เซโลน่า ได้ไป 1 ครั้ง ส่วนถ้วย ยูโรปา ลีก ก็ตกเป็นของ เซบีย่า 3 ปีติดต่อกัน ขณะที่ในซีซั่นนี้ก็มี 3 ทีมสเปน เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในถ้วยใบใหญ่

อย่างไรก็ตาม ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน  ยังแสดงความเห็นผ่าน "อีเอสพีเอ็น" อีกว่า "หากคุณนึกถึงยุค 90 ก็จะเป็น เอซี มิลาน ส่วนยุค 70 เป็น อาแจ็กซ์ และ บาเยิร์น มิวนิค ในยุค 80 ลิเวอร์พูล ยุค 90 อิตาลี, เอซี มิลาน จากนั้นก็ อังกฤษ ที่ 6 ปีก่อนเคยมีทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศถึง 3 ทีม และเรา (แมนฯ ยูไนเต็ด) ก็เข้าชิงถึง 3 หนใน 4 ปี

และท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน  ยังกล่าวเสริมต่ออีกว่า "นะตอนนี้ก็เป็นยุคของลา ลีกา สเปน แบบไม่มีข้อสงสัยในเรื่องนี้ มันเป็นคำถามเหมือนกันว่า ทำไมไม่ใช่ทีมเยอรมัน ไม่ใช่ บาเยิร์น มิวนิค ที่คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ใช่ทีมอิตาเลียน ไม่ใช่ทีมฝรั่งเศส และไม่ใช่ทีมอังกฤษ ผมคิดว่า ในเวลานี้มันเป็นวงรอบของทีมจากสเปน"

"พวกเขา(บาร์เซโลน่า’เรอัล มาดริด) เป็นทีมที่ดีที่สุด นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาคว้าแชมป์ อย่างมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม มันจะมีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆนี้ และมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ คุณคงรู้ว่า คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ กำลังจะแก่ขึ้น เช่นเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่จะแก่ขึ้นเช่นกัน พวกเขาสามารถ หาคนมาทดแทนนักเตะแบบนี้ได้หรือเปล่านะเหรอ ผมคิดว่า วงรอบจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน" เฟอร์กูสัน ทิ้งท้ายในที่สุด ผู้เขียนก็ได้แต่ภวานา ให้มีนักเตะที่สามารถสะกดโลก ให้หยุดหมุดได้ เหมือนอย่างที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ เรอัล มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่านั้น ทำใว้นั้นเอง ...

แต่จะว่าไปนักเตะอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ , เนย์มาร์ , อ็องตวน กรีซมันน์ และลีกอื่นๆ อีกมากมาย ขอแค่บุญพา วาสนาส่ง บวกกับฝีเท้าที่มีอยู่แล้ว มั่นขยันฝึกซ้อม ไม่ใช่มัวแต่ไปย้อมผมอยู่นั้น!!! 5555  (พอล ป็อกบา) ขอให้นักเตะเหล่านั้นและพระผู้เป็นเจ้า จงดลบันดาลในนักเตะทุกคน ทุกท่าน สามารถ ต่อยอด สิ่งมหัศจรรย์ที่ สองเทพอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ เรอัล มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า ทำใว้ด้วยเถิดดดด......

เดี๋ยวผู้ชม จะดูฟุตบอลไม่สนุกและรวมไปถึงเวลาเล่น เกมส์ ฟุตบอลอย่างเกมส์ฟีฟ่า เกมส์PES รวมไปถึง เกมส์วินนิ่ง ไม่มีนักเตะพิเศษ มันจะขายเกมส์ ไม่ได้ และเล่นไม่สนุก นะคร้าบบบบบบ......

สุดท้ายนี้เช่นเคยเหมือนทุกสัปดาห์นะครับ พ่อแม่พี่น้องที่รักทั้งหลายครับ ดูฟรี ดูชัด ดูระดับเอชดี ต้องช่อง 36 พีพีทีวี นะครับ มีทั้ง พรีเมียร์ ลีก บุนเดส ลีกา กัลโซ เซเรีย  อา และอีกอย่าง ศึกฟุตบอลยุโรปอย่าง UCLและ UEL ช่อง36 พีพีทีวี ก็ดูฟรี นะครับ วันนี้ ลา ละครับ สา...หวัด...ดี...คร้าบบบบ

 

เขียนโดย

ราชาลูกหนัง คิงอเล็กซานเดอร์

 

MIGUEL RIOPA / AFP
JOHAN ORDONEZ / AFP
CARL DE SOUZA / AFP
OLIVIER MORIN / AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ