คอลัมน์ รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi : มิลาน ท็อปฟอร์ม !!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ รอบรั้ว กัลโช่ by Muzzi

     ใกล้จะได้บทสรุปประจำซีซั่นนี้เต็มที หลังจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นัดที่ 33 ของฤดูกาล ทุกสนามมีประตูเกิดขึ้นทั้งสิ้น แถมยิงกันโหดโพดๆทั้งนั้น 10 คู่ ยิงกันไปถึง 48 ประตู เรียกได้ว่า ดูไฮไลท์ กันแบบจัดแน่น จัดเต็ม จริงๆ แน่นอนว่า ดูได้ที่ ช่อง PPTV HD 36 ของเรานี่แหละ ^__^

     หากให้เดาตอนจบในฤดูกาลนี้ก็คงไม่ยากนักก็คล้ายๆกับละครหลังข่าวหลายๆเรื่อง เพราะ ยูเวนตุส แข็งแกร่งเกินเยียวยาจริง เกมล่าสุดก็เปิดบ้านถล่ม เจนัวไป 4-0 พร้อมกับการโซโล่เดี่ยวครึ่งสนามก่อนลากไปยิงไกลอย่างงาม ของ ลีโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ปราการหลังจอมดีเดือด จะว่าไปแล้ว ช่วงหลังเขาก็มีข่าวกับทีมใหญ่ๆมาโดยตลอด แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังอยู่ที่ ตูริน เช่นเดิม

     ข้ามมาที่ โรม่า แม้จะลงเตะทีหลัง แต่ก็ยังทำได้ดีเสมอตัว เพราะบุกไปกด เปสคาร่า ทีมบ๊วยถึงถิ่น 4-1 จากการเหมา 2 ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เจ้าของฉายา “เมสซี่อียิปต์” 
  
     หากจะพูดถึงทีมที่ฟอร์มแจ่มสุด หนีไม่พ้น อินทรีฟ้าขาว ลาซิโอ ซึ่งเกมล่าสุดต้องเจอกับทีมหนีตายอย่าง ปาแลร์โม่ หากว่ากันตามตรง ไม่น่าจะใช่เกมที่ง่ายมากนัก เพราะแต่ละคะแนนสำคัญต่อปากท้องของผู้มาเยือนทั้งสิ้น แต่เมื่อเริ่มเกม ผ่านไปไม่ถึง ครึ่งชั่วโมง เหลือบมาดูสกอร์ ลาซิโอ นำสุดโต่ง 5-0 ม้วนเสื่อกลับบ้านแทบไม่ทัน ก่อนที่สุดท้าย สกอร์จะจบลงด้วยชัยชนะอันมโหฬาร ของเจ้าถิ่น 6-2 หากดูตามตาราง เวลานี้ เปสคาร่า และ ปาแลร์โม่ น่าจะโบกมือบ๊ายบาย กัลโช่ ไปล่วงหน้าเรียบร้อย ไม่น่ามีปาฏิหารย์อะไรทั้งสิ้น

     แต่เกม 5 ดาวนี่ ผมยกให้คู่ที่สนาม อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ ฟิออเรนติน่า เปิดบ้านรับมือการมาเยือนของ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน เกมพลิกไปพลิกมาหลายตลบ เริ่มที่ ฟิออ ขึ้นนำ 1-0 แต่ เปริซิช กับ อิคาร์ดี้ มายิงแซงให้อินเตอร์ พลิกนำเป็น 2-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ เปิดครึ่งหลังมา ไม่รู้ว่า เปาโล ซูซ่า อัดยาอะไรให้ลูกทีมยิง 4 ลูกรวด พร้อมกับพาทีมพลิกขึ้นนำ 5-2 แม้ว่าช่วงท้ายเกม อิคาร์ดี้ จะยิงเพิ่มอีก 2 ลูกพร้อมทำแฮตทริกได้สำเร็จ แต่สุดท้ายและท้ายสุด ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ อินเตอร์ แพ้ ฟิออเรนติน่าไป 4-5

     เรียนตามตรง โอกาสที่ อินเตอร์ จะไปลุยยุโรปในฤดูกาลหน้า ค่อนข้างยากถึงยากมาก เพราะตอนนี้อยู่ที่ 7 ตามหลัง อตาลันต้า ทีมอันดับ 5 ซึ่งเป็นทีมสุดท้ายในโควต้าฟุตบอลยูโรป้าลีกอยู่ 7 คะแนน ทำไปทำมา ลูกทีมของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ไม่พบกับชัยชนะมาติดกันถึง 5 เกมแล้ว ด้วยผลงาน เสมอ 2 แพ้ 3 แถมนัดต่อไป พวกเขาจะต้องพบศึกหนักเพราะจะเปิดบ้านพบกับ นาโปลี ด้วย นาทีนี้ 1 แต้มก็บุญแล้ว สำหรับพลพรรค เนรัซซูรี่

     อีก 1 ทีมที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือเพื่อนร่วมเมืองอย่าง เอซี มิลาน ที่ต้องใช้คำว่า “กล้า” ที่จะแพ้คาบ้านต่อ ทีมท้ายตารางอย่าง เอ็มโปลี 1-2 ซึ่งนักเตะของพลังเอ็มที่พอคุ้นหูแฟนบอลอย่างเราๆคือ มัสซิโม่ มัคคาโรเน่ !!!!! มิลาน เล่นได้ท็อปฟอร์มมากในเกมนี้ เพราะนี่แหละคือมิลานที่แท้จริง ซึ่งมีความไม่สม่ำเสมอ เป็นจุดขาย โอกาสมี ยิงทิ้งยิงขว้างให้หมด อย่าไปแคร์ เล่นใครเล่นมัน นี่แหละคือมิลาน ของจริง ที่เราได้เห็นกันในช่วงหลัง หากนัดไหน เล่นดี โอ้โห ยิงเป็นเข้า ต่อบอลครองบอลได้ เรียกว่าผิดฟอร์ม ไม่รู้ว่าอีกกี่ปี ผมถึงจะได้เห็น มิลาน ขึ้นมาโลดแล่นบนหัวตารางพร้อมกับลุ้นแชมป์อย่างเอาเป็นเอาตายกับเขาบ้าง

     และสุดสัปดาห์นี้ เอซี มิลาน จะลงเล่นพบกันทีมท้ายตารางอีกครั้ง โดยจะบุกไปเยือน โครโตเน่ ที่ต้องการแต้มในการหนีตายเช่นกัน จากเกมที่ว่าแน่ๆ แต่ถ้า มิลาน ยังโชว์ฟอร์มแบบนี้ ไม่ใช่งานง่ายซะทีเดียว ในการที่จะมีแต้มกับ โครโตเน่ อย่างไรก็ตาม อย่างที่ผมบอกล่ะครับ ความไม่แน่นอนคือสัญลักษณ์ของมิลานในยุคนี้ เกมที่ว่าใสๆ กลายเป็นงานยากเสมอ แต่เกมนี้หลายๆคนคิดว่า ไม่ใช่งานง่าย ลูกทีม วินเซนโซ่ มอนเตลล่า  อาจทำให้เป็นเรื่องง่ายก็ได้ ใครจะไปรู้ ลอลุ้นไปพร้อมๆกันที่หน้าจอ PPTV HD ช่อง 36 ของเรา วันอาทิตย์นี้ คิกออฟ 2 ทุ่มตรง

แล้วเรามาดูกันว่า มิลาน จะ “ท็อปฟอร์ม” อีกครั้งหรือไม่


.....Muzzi…..

 

AFP Photo / ANDREAS SOLARO
AFP Photo / MIGUEL MEDINA
AFP Photo / MARCO BERTORELLO
AFP Photo / VINCENZO PINTO

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ