ห้ามพลาด ! รวมไฮไลท์เด็ดในบอลโลก ก่อนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลโลกครั้งนี้ เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ว่าแกล้งเจ็บและโอเวอร์แอ็คติ้งจนเกินเหตุ

โดยจังหวะที่ถูกพูดถึงอย่างมากคือในเกมรอบ 16 ทีม ที่เนย์มาร์ ถูก มิเกล ลายูน ของเม็กซิโก เหยียบข้อเท้าเบาๆ แต่กลับล้มกลิ้งดิ้นพล่านเจ็บปวดอยู่นาน ล่าสุด โรนัลโด้ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล ที่เคยคว้าแชมป์โลกปี 2002 เผยว่า เป็นเรื่องที่ไม่แฟร์สำหรับเนย์มาร์ที่ถูกวิจารณ์แบบนี้ เพราะโรนัลโด้มองว่า ผู้ตัดสินควรจะปกป้องเนย์มาร์มากกว่านี้ หลังโดนทำฟาวล์บ่อยครั้ง  โดยโรนัลโด้โจมตีว่า เป็นแค่การสร้างข่าวให้มีสีสันของทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี ซึ่งเรื่องนี้ไร้สาระมาก

มีตัวเลขสถิติเปิดเผยว่า 4นัดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ซึ่งเนย์มาร์ ลงสนามครบทั้ง 360 นาทีให้บราซิล  แต่เนย์มาร์ใช้เวลาไปกับการนอนบนพื้นสนามนานเกือบ 14 นาที จากการโดนทำฟาวล์ถึง 23 ครั้ง ซึ่งมากกว่านักเตะทุกคนในฟุตบอลโลกครั้งนี้  ในรอบแบ่งกลุ่ม เนย์มาร์นอนไป 1 นาที 56 วินาที ในเกมพบเซอร์เบีย , 3 นาที 40 วินาที ในเกมเจอสวิตเซอร์แลนด์ , 2 นาที 6 วินาที ในเกมพบคอสตาริก้า และรอบ 16 ทีมที่พบกับเม็กซิโก เนย์มาร์ นอนไปถึง 5 นาที 30 วินาที รวมแล้วทั้ง 4 นัด นอนไปทั้งสิ้น 13 นาที 50 วินาที ส่วนนี่คือคลิปล้อเลียนของเด็กๆ ที่กำลังเลี้ยงฟุตบอลแล้วอยู่ดีๆก็จงใจพุ่งล้มไปนอนกลิ้งเหมือนกับเนย์มาร์ ซึ่งต้องบอกน้องๆเยาวชนที่ดูข่าวนี้ว่า นี่เป็นแค่คลิปล้อเลียน อย่าลอกเลียนแบบนะ

ต่อมาคงหนีไม่พ้นคู่สุดท้ายของรอบ 16 ทีม อังกฤษ พบ โคลอมเบีย ที่เสมอกันในต่อเวลาพิเศษจนต้องดวลจุดโทษตัดสิน  ซึ่งอังกฤษ แม่นกว่า มีแค่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ยิงไม่เข้า เอาชนะจุดโทษ โคลอมเบีย ไป 4-3 ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีมชาติอังกฤษที่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ด้วยการดวลจุดโทษ ผ่านเข้าไปเจอกับสวีเดน

อีกเรื่องที่แฟนบอลเยอรมันยังคงช็อคเพราะแชมป์เก่าตกรอบในนัดสุดท้ายของ กลุ่ม เอฟ  เยอรมนี ที่ต้องชนะสถานเดียว เพื่อเข้ารอบในการพบกับ เกาหลีใต้ ตลอดทั้งเกม เยอรมนี ครองเกมมากกว่า และมีโอกาสทำประตูหลายแต่ก็ไม่ผ่านแนวรับเกาหลีใต้ เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ เกาหลีใต้ มาได้ประตูนำ 1-0 จากการยิงของ คิม ยอง กวอน ตอนแรกยืนในตำแหน่งล้ำหน้า แต่ผู้ตัดสินใช้ VAR เป็นจังหวะจิ้มบอลของ โทนี่ โครส จึงให้เป็นประตู เท่านั้นไม่พอ ถัดมา 3 นาที   เกาหลีใต้ มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะตัดเกมที่ นอยเออร์ ผูู้รักษาประตูเติมเกมขึ้นแล้วพลาด   บอลสาดยาวถึง ซน เฮือน มิน สปีดมายิงง่ายๆเข้าไป จบเกม เกาหลีใต้ ชนะ เยอรมนี 2-0 เก็บ 3 แต้มในบอลโลก จบอันดับ 3ของกลุ่ม ตกรอบแบบประทับใจแฟนบอล พร้อมกับส่ง เยอรมนี ตกรอบ รั้งบ๊วยของกลุ่ม

สเปนก็เป็นอีกทีมที่แฟนบอลไม่คาดคิดว่าจะตกรอบในฟุตบอลโลก 2018  สเปน พบ รัสเซีย เจ้าภาพ เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ ที่ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น อิกอร์ อคินเฟเยฟ ผู้รักษาประตูของ รัสเซีย ที่โชว์ฟอร์มสุดยอด เซฟจุดโทษของ โกเก้ และ ยาโก้ อัสปาส 2 ผู้เล่นของสเปน เอาไว้ได้ ช่วยให้ รัสเซียผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฟอร์มโหดกดแฮตทริกแรกของฟุตบอลโลก 2018 พา โปรตุเกส ตีเสมอ สเปน 3-3 ประตู แบบสุดมัน โดยเริ่มเกม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ประเดิมยิงลูกโทษ พา โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 ประตู ในนาทีที่ 4 พาบอลเข้าเขตโทษ และได้ฟาวล์จาก นาโช เฟร์นานเดซ ทำให้ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ หลังจากนั้น สเปน พับเกมบุกกลับต่อเนื่อง และก่อนจบครึ่งแรก โรนัลโด้ พาโปรตุเกสพลิกขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 44 โดยได้ยิงจ่อ ๆ กลางประตู ดาบิด เด เคอา รับไม่อยู่ซองแตกบอลกระดอนหลุดเข้าประตู เป็น 2-1

ถึงแม้จะโดนสเปนยิงนำ 3-2  แต่โรนัลโด้ หน้ากรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินให้เป็นลูกฟรีคิก ซึ่ง โรนัลโด้ ปั่นขวาสุดสวย ลูกลอยโค้งอ้อมกำแพงผู้เล่นสเปน เสียบใต้คานใกล้มุมประตูไปอย่างสุดสวย กลายเป็นลูกแฮตทริกแรกของเกมฟุตบอลโลก 2018 พาโปรตุเกส ตีเสมออีกครั้ง สุดท้ายจบเกม โปรตุเกส เสมอ สเปน 3-3 ประตู  แบ่งแต้มไปทีมละ 1 คะแนน ในกลุ่ม B

 

รวมโปรแกรมแข่งขันและผลการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 พร้อมช่องถ่ายทอดสด >> //pptv36.tv/pX1

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ