ศึกชิงบอลโลก“ฝรั่งเศส” ดวลเดือด “โครเอเชีย” ชาติใดจะคว้าแชมป์?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืนวันที่ 15 กรกฎาคม 2561 เวลา 22.00 น. จะเป็นศึกการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของมหกรรมฟุตบอลโลก 2018 ระหว่าง “ตราไก่” ฝรั่งเศส และ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ทีมใดจะคว้าตำแหน่งแชมป์ไปครอง ศึกนัดประวัติศาสตร์กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว!

หลังจากแข่งขันขับเคี่ยวกันมานานเป็นเวลากว่า 1 เดือน ในที่สุดก็มาถึงโค้งสุดท้ายของมหกรรมฟุตบอลโลก 2018 และ 2 ผู้ท้าชิงตำแหน่งที่แข็งแกร่งที่สุดในศึกครั้งนี้ก็คือ “ตราไก่” ฝรั่งเศส และ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ที่จะมาดวลแข้งสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่ทีมชาติของตัวเอง ณ สนามกีฬาลุชนิกิ สเตเดียมอันยิ่งใหญ่

เข้ารอบชิงมาได้เป็นครั้งที่ 3 สำหรับทัพ “ ตราไก่” ฝรั่งเศสที่เคยมีประวิติเข้ารอบชิงครั้งล่าสุดคือเมื่อปี 2006 แต่ในปีนั้นได้พ่ายแพ้ให้แก่เยอรมนีไป ปีนี้ฝรั่งเศสจะกลับมาทวงคืนตำแหน่งแชมป์ของตัวเองเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ก้าวเข้าสู่แชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 แน่นอนว่าทีเด็ดของทัพฝรั่งเศสนั้นอยู่ที่บรรดานักเตะหนุ่มดาวรุ่งทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น กองหน้าอย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้, อองตวน กรีซมันน์ หรือ ราฟาเอล วาราน ที่ต่างก็ทำผลงานได้ดีเยี่ยมในนัดที่ผ่าน ๆ มา เมื่อผสานกับการวางแผนของกุนซืออดีตกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1998 อย่าง “เดดิเยร์ เดส์ชองส์” ทำให้ฟอร์มการเล่นของทัพตราไก่ถือว่าน่ากลัวมากและดูจะเป็นต่อเหนือทีมชาติโครเอเชียอยู่ไม่น้อย

ทางด้านของทีมม้ามืดที่มาแรงแซงโค้งอย่าง ทัพ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ถือว่าทำผลงานได้ดีมาตั้งแต่รอบคัดเลือก เพราะชนะมาทั้ง 3 นัด และในรอบน็อกเอาท์นี้แม้จะมีบางนัดที่ต้องเล่นจนถึงต่อเวลาจึงจะคว้าชัยมาได้จนดูเหนื่อย ๆ แต่โครเอเชียก็แสดงให้เห็นแล้วว่าบรรดาทีมชั้นนำที่ประมาทพวกเขาต่างก็พ่ายแพ้ตามกันไปอย่างต่อเนื่อง และในนัดชิงชนะเลิศครั้งแรกของทัพตาหมากรุกนี้แม้สถานการ์จะดูเป็นรองอย่างมาก ไม่ว่าจะในแง่ของสตาร์ดังในทีม หรือจังหวะฟอร์มการเล่น แต่กุนซือใหญ่อย่าง “ซลัตโก ดาลิช” ก็คงจะวางกลยุทธ์ทั้งเกมรุกและเกมรับอย่างสุดความสามารถ ความหวังคงอยู่ที่สมาชิก “ทุกคน” ในทีม ไม่ว่าจะเป็น ลูก้า โมดริช, อิวาน ราคิติช, เดยัน ลอฟเรน, มาริโอ มานด์ซูคิช หรือ อิวาน เปริซิช ว่าจะเล่นได้เฉียบคมแค่ไหน และจะสามารถนำธงชาติโครเอเชียไปโบกสะบัดเหนือใครในฟุตบอลโลกได้หรือไม่

ในอดีตทั้งสองทีมเคยพบเจอกันมา 5 ครั้ง สถิติที่ออกมาคือ ฝรั่งเศสชนะ 3 เสมอ 2 และโครเอเชียไม่เคยชนะเลย โดยนัดล่าสุดที่เจอกันคือรองรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลกปี 1998 ที่ฝรั่งเศสเอาชนะโครเอเชียไป 2-1 จนทำให้โครเอเชียต้องตกรอบไป

การพบกันของทั้งสองทีมในรอบชิงชนะเลิศนี้จะต้องเข้มข้นกว่าเมื่อ 20 ปีที่แล้วอย่างแน่นอน ในปี 2018 นี้ ทีมชาติใดจะคว้าถ้วยแชมป์ไปครอง และประกาศว่านี่แหละคือทีมฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลกประจำพ.ศ.นี้ ฝรั่งเศสจะได้แชมป์สมัยที่ 2 ไปครอง หรือ โครเอเชียจะคว้าถ้วยกลับบ้านได้เป็นครั้งแรก ติดตามได้ในคืนวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 22.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม >>> 5 เหตุผลที่ควรเชียร์ให้โครเอเชียเป็นแชมป์โลก 2018

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ