5 เหตุผลที่ควรเชียร์ให้โครเอเชียเป็นแชมป์โลก 2018


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืนนี้เวลา 22.00 น. ก็จะได้รับรู้แล้วว่าทีมชาติไหนจะสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก2018 ไปครองได้ระหว่างฝรั่งเศสและโครเอเชีย ซึ่งต้องยอมรับว่าทีมชาติโครเอเชียปีนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยการเอาชนะ อังกฤษ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก วันนี้พีพีทีวีอยากจะเปิด 5 เหตุผลที่เราควรเชียร์ทีมชาตินี้

ความฝันของนักฟุตบอลหลายๆคนต้องคว้ารางวัลบัลลงดอร์ ซึ่งในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ลูก้า โมดริช กัฟตันทีมชาติโครเอเชีย โชว์การเล่นได้อย่างโด่ดเด่นตอนนี้ใครๆหลายๆคนก็ยกให้เขาเป็นกองกลางที่ดีที่สุดในโลก แถมผลงานของเจ้าตัวในสโมสรเรอัล มาดริดทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพาทีมคว้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 3 ติดต่อกัน ทำให้มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ปีนี้แน่นอน

โครเอเชีย อาจจะเป็นทีมม้ามืดที่ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก แต่นอกจากนักบอล ประธานาธิบดีหญิงโคลินดาคอย กำลังได้รับคำชมล้นหลาม โดยทุกครั้งที่มีทัวร์นาเมนต์กีฬาใหญ่ๆ มักจะได้เห็นซูเปอร์สตาร์ คนดังระดับโลก หนุ่มหล่อสาวสวยผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์หรือสื่อออนไลน์เป็นประจำ ล่าสุด คนที่กำลังได้รับความสนใจ คือโคลินดา กราบาร์-คิตาโรวิช ประธานาธิบดีหญิงของโครเอเชีย ที่ลงทุนเดินทางมาเป็นการส่วนตัว ชมเกมรอบ 8 ทีมที่โครเอเชีย เอาชนะรัสเซีย จากการดวลจุดโทษ ซึ่งสื่อโครแอตเผยว่าเป็นตั๋วชั้นประหยัด ทำให้แฟนๆชมว่าติดดิน

แชมป์โลกหน้าใหม่! ตามประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกมีแค่ 8 ชาติเท่านั้นที่สามารถคว้าแชมป์ไปครอบครองได้ นั้นก็คือ อุรุกวัยแชมป์โลก 2 สมัย, อิตาลี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 4 สมัย ,เยอรมนี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 4 สมัย,บราซิล เจ้าของสถิติคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมากที่สุด 5 สมัย ,อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัย,ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย,อังกฤษคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย และสเปนคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย ตามลุ้นคืนนี้ว่าโครเอเชียจะสามารถเป็นประเทศที่ 9 ที่จะสามารถคว้าแชมป์โลกไปครองได้หรือไม่

แฟนลิเวอร์พูลห้ามพลาดเชียร์โครเอเชียเพราะทีมชาตินี้ไม่ได้มีดีแค่ ลูก้า โมดริช  แต่อย่าลืมเดยัน ลอฟเรน กองหลังตัวเก๋าของลิเวอร์พูลเพราะเจ้าตัวได้พาทีมลิเวอร์พูลไปเล่นนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถึงแม้ครั้งนั้นจะอกหักอดได้แชมป์อีกตามเคย แต่การมาเล่นให้ทีมชาตินั้นเป็นอะไรที่แตกต่างเขาสามารถทำผลงานได้ดีและสามารถพาทีมชาติเข้ามาถึงนัดชิงบอลโลกเป็นครั้งแรก ซึ่งคืนนี้ 22.00 น. จะได้รู้กันว่าลอฟเรนจะช่วยทีชาติคว้าแชมป์โลกสมัยแรกได้หรือไม่

ประเทศเล็กๆแต่ไม่ธรรมดา! ทีมชาติโครเอเชียลงแข่งขันในฐานะประเทศที่มีประชากร 4.4 ล้านคนน้อยที่สุด ที่ได้เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกในรอบเวลากว่า 60 ปี  ปัจจุบันทีมชาติโครเอเชีย อยู่ที่อันดับที่ 20 ในการจัดอันดับของฟีฟ่า และทีมชาติโครเอเชียเคยขึ้นไปถึงอันดับ 3 ฟุตบอลโลก เมื่อปี 1998

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม >> ศึกชิงบอลโลก“ฝรั่งเศส” ดวลเดือด “โครเอเชีย” ชาติใดจะคว้าแชมป์?

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ