ฝรั่งเศส - โครเอเชีย ฟุตบอลโลก 2018 ใครจะคว้าแชมป์ไปครอง?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก ปีที่ลงท้ายด้วย 8 แชมป์ฟุตบอลโลกหน้าใหม่เสมอ แต่ก็ยกเว้นปี 1938 อิตาลี ได้แชมป์ แต่เป็นครั้งที่ 2

บราซิล เจ้าของสถิติคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรก

ถ้าพูดถึงทีมชาติบราซิลคงปฎิเสธไม่ได้ว่าเป็นชาติที่มีนักฟุตบอลโลกระดับโลกอยู่มากมายและมีเอกลักษณ์ ทักษะในการเล่นบอลที่โดดเด่น จุดเริ่มต้นการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกของบราซิล เมื่อปี 1958 ในตอนนั้นประเทศสวีเดนเป็นเจ้าภาพและทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรก ถือเป็นการเอาชนะเจ้าภาพแบบขาดลอยและในเวลานั้นเป็นการแจ้งเกิดของตำนานอย่าง เอดิสัน อรันเตส โด นาสซิเมนโต้  หรือ “เปเล่” นักเตะของบราซิลอีกด้วย 

อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรก

แชมป์ของอาร์เจนตินาเริ่มขึ้นเมื่อปี 1978 จัดขึ้นที่ประเทศอาร์เจนตินา และก็เป็นอีกครั้งที่ประเทศเจ้าภาพได้แชมป์ฟุตบอลโลกไปครองสมัยแรก ถือเป็นแชมป์หน้าใหม่ในการแข่งฟุตบอลโลกครั้งที่ 11 โดยสามารถเอาชนะเนเธอร์แลนด์ 3-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ  

ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย

ปี 1998 ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ และก็เป็นฝ่ายเจ้าภาพที่สามารถช่วงชิงถ้วยรางวัลจากแชมป์เก่าอย่างบราซิลมาได้สำเร็จ จากการเอาชนะแชมป์เก่าอย่างบราซิลได้ขาดลอยถึง 3-0 นอกจากนี้ โดยฟุตบอลโลกครั้งนี้กลายเป็นครั้งแรกที่มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันถึง 32 ทีม สาเหตุมาจากจำนวนชาติที่มากขึ้น หลังการล่มสลายของสหภาพโซเวียตและการแตกประเทศของยูโกสลาเวีย

อ่านข่าวเพิ่มเติม >>> 5 เหตุผลที่ควรเชียร์ให้โครเอเชียเป็นแชมป์โลก 2018

                               ศึกชิงบอลโลก“ฝรั่งเศส” ดวลเดือด “โครเอเชีย” ชาติใดจะคว้าแชมป์?

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ