“บิ๊กอ๊อด” เผยลดบทบาท “โค้ชโต่ย” เหตุไม่มีโปรไลเซนส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากทีมไทยชนะจีน พร้อมกับเข้าชิงไชน่า คัพ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล แถลงชื่นชมผลงานของโค้ช และนักเตะทีมชาติไทย

วันนี้ (22 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าว ชื่นชมผลงานของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เอาชนะ ทีมชาติจีน 1-0 พร้อมกับพูดถึงอนาคตของ โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทยรักษาการกุนซือทีมชาติ ว่า ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ โค้ชโต่ยจะได้คุมหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะสะดวกหรือไม่ เพราะว่าอยู่ในช่วงของการเรียน โปรไลเซน ซึ่งหากไม่ได้คุมต่อ รายการไชน่า คัพ จะเป็นรายการสุดท้าย และจะลดบทบาท โค้ชโต่ย และโค้ชโชค ไปเป็นสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งจะหารือกับทั้งสองคนอีกครั้ง ส่วนกุนซือคนใหม่กำลังเร่งหา เพราะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกเดือนกันยายน ต้องใช้กุนซือที่จบโปรไลเซ่นส์

ชนาธิป ซัดชัย! พา “ช้างศึก” บุกชนะ “จีน” 1-0 ทะลุชิงไชน่าคัพ

สำหรับฟุตบอลคิงคัพส์ ปีนี้ มีทีมตอบรับร่วมแข่งขันแล้ว คือ อินเดีย เวียดนาม ส่วนอีกหนึ่งทีมอยู่ในช่วงการเจรจา ซึ่งแรงกิ้งต้องสูงกว่าไทย และยืนยัน จะใช้สนามต่างจังหวัด แต่ต้องรอข้อสรุปอีกครั้งว่าเป็นที่ไหน ให้ตรงตามมาตรฐานของ AFC

นายกสมาคมฟุตบอลไทย กล่าวต่อว่า วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม หลังเลือกตั้งเสร็จ จะออกเดินทางไปที่จีน เพื่อให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย ในรอบชิงชนะเลิศรายการ ไชน่า คัพ ซึ่งจะแข่งขันวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม นี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ