“โซลชา” ยอมรับ สร้าง “แมนฯยู” ใหม่ อาจต้องใช้เวลาหลายปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้การสร้างทีมใหม่ให้ประสบความสำเร็จเหมือนในอดีต อาจต้องใช้เวลาหลายปี

ภายหลังเมื่อคืนที่ผ่านมาแมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปพ่าย บาร์เซโลน่า ในถิ่น คัมป์นู 0-3 (สกอร์รวม 0-4) เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีม สุดท้าย โดยโอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือปีศาจแดง ให้สัมภาษณ์หลังเกม ยอมรับว่า การที่จะนำแมนฯ ยูไนเต็ด กลับขึ้นไปยังจุดสูงสุดเหมือนในอดีตนั้น อาจต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าจะประสบความสำเร็จ ซึ่งต้องสร้างสิ่งใหม่หลายอย่าง

“เรารู้ว่ามีงานต้องทำ ผมพูดด้วยตัวเองว่า สิ่งนี้จะไม่เปลี่ยนแปลงในชั่วข้ามคืน และอีกไม่กี่ปีข้างหน้าทีมจะเติบโตไปในระดับเดียวกับ บาร์เซโลน่า”

“เรากำลังทำงาน และเราได้มีการพูดคุยกับนักเตะเกี่ยวกับมันเช่นกัน เราต้องการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุด รวมถึงทัศนคติระดับโลกในทุก ๆ วัน”

“เรามีนักเตะที่ดีมากที่จะทำงานด้วย แต่อย่างที่ผมพูดไว้ เรามีงานที่ต้องสร้างใหม่ โดยเริ่มจากโค้ช นักเตะ และแน่นอนยังมีอีก หนึ่ง หรือ สอง ที่เพิ่มเข้ามาในฤดูร้อนนี้”

“เมื่อคุณมาถึงระดับนี้ คุณไม่สามารถที่จะทำผิดพลาด และคุณต้องใช้โอกาสที่ได้รับของคุณเอง เราไม่ได้ใช้ประโยชน์จากจุดเริ่มต้นที่ดีของเรา แล้วจากนั้นพวกเขาก็ทำสกอร์ได้สองประตู ด้วยการยิงเข้าเป้าสองลูกในครึ่งแรก และเกมก็จบ”

“เราทำได้ดีที่นี่ และเราได้เห็นข้อแตกต่างระหว่างทั้งสองทีม คุณภาพการจบของพวกเขายอดเยี่ยมอย่างแท้จริง เราออกสตาร์ทได้ดี ในช่วง 15 นาทีแรกที่คุณคิดว่าเรามีบางอย่างที่นี่ แล้วจากนั้นใน 4 นาทีต่อมา พวกเขาก็ทำได้ 2 ประตู ซึ่งมันทำให้เกมยากขึ้น”

 

รูปภาพ : Josep LAGO / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ