“เป๊ป” ตั้งคำถามมุมกล้อง วีเออาร์ ที่ใช้ย้อนดูประตูของ “ยอเรนเต้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กุนซือแมนเชสเตอร์ซิตี้ ตั้งคำถามถึงมุมกล้องวีเออาร์ ที่กรรมการใช้ย้อนดูจังหวะ ‘ยอเรนเต้’ ทำประตูให้สเปอร์ส ตีตั๋วเข้ารอบ 4 ทีม ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก

เมื่อคืนที่ผ่านมา เกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส เปิดแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-4 (สกอร์รวม 4-4) ผ่านเข้ารอบด้วยกฎอเวย์โกล ได้ไปเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือเรือใบ ได้ตั้งคำถามถึงมุมกล้องของ วีเออาร์ (VAR) ที่กรรมการใช้ดูรีเพลย์ ในจังหวะที่ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ทำประตูให้ สเปอร์ส ไล่ แมนฯซิตี้ มาเป็น 3-4 ซึ่งให้แมนฯซิตี้ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

โดยจังหวะดังกล่าว เกิดขึ้นในนาที 73 จากลูกเตะมุมของสเปอร์ส บอลลอยมาโดนสะโพกของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ แล้วกระเด็นเข้าไปเป็นประตู แม้ในช่วงเวลานั้น เป๊ป จะออกมาทำท่าฟ้องว่าเป็นลูกแฮนด์บอล แต่เมื่อกรรมการขอวีเออาร์ย้อนกลับไปดูรีเพลย์แล้ว ก็ให้ลูกดังกล่าวเป็นประตูขอฝั่งสเปอร์สเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็ยังสร้างความกังขาให้กับเป๊ป เพราะเมื่อดูจากมุมกล้องอื่นที่ไม่ใช่วีเออาร์ ดูเหมือนว่าบอลอาจไปดูศอก ยอเรนเต้ ก่อนที่จะเข้าประตูไป

“ผมสนับสนุน วีเออาร์ (VAR) มันสำคัญตรงที่ประตูที่ได้ อาจมาจากลูกแฮนด์บอลของ ยอเรนเต้ จากมุมหนึ่งมันคือแฮนด์บอล แต่จากอีกอันมันไม่ใช่” เป๊ป กล่าว

ทั้งนี้ ยังมีจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยิงประตูได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่เมื่อกรรมการย้อนดูวีเออาร์ ก็ไม่ให้ประตูนี้กับ แมนฯซิตี้ เนื่องจากในกล้องวีเออาร์พบว่า กุน อเกวโร่ คนจ่ายบอล อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้ามาก่อนแล้ว ส่งผลให้เรือใบพลาดตั๋วเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในช่วงเวลาสำคัญ ซึ่งกุนซือเรือใบ ยอมรับว่าการตัดสินใจของกรรมการนั้นถูกต้อง แม้มันจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเขา

ผมสนันสนุนความยุติธรรม ถ้ามันคือลำหน้า ก็คือล้ำหน้า ผมคิดว่าในอนาคตน่าจะมีความยุติธรรม แม้ในปัจจุบันจะยุติธรรมอยู่แล้ว มันคงจะดีกว่า ถ้าเราไม่ยอมรับ เราใกล้ที่จะเข้ารอบแล้ว มันโหดร้าย แต่เราต้องยอมรับมัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ