“ลอเรนโซ่” เข้าใจปัญหาออกสตาร์ท “บีญาเลส” แนะซ้อมหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาทิตย์หน้า โมโตจีพี จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งที่สเปน ซึ่ง บีญาเลส ปกติจะได้ โพล หรือ ทำเวลาในการจัดอันดับดี แต่หลังจากออกสตาร์ทไป อันดับของ ‘บีญาเลส’ จะร่วงลงเรื่อย ๆ ซึ่ง ‘ลอเรนโซ่’ เคยเจอปัญหาแบบนี้มาก่อน จึงออกมาแนะนำว่าต้องซ้อมให้หนัก กล้าเสี่ยงในบางจังหวะ

ปัญหาออกสตาร์ทไม่ดีที่ มาเวอริค บีญาเลส กำลังเป็นอยู่ตอนนี้ มีคนที่เคยเป็นมาก่อนคือ ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ สมัยขึ้นมาแข่งโมโตจีพี 2 ซีซั่นแรก ตอนปี 2008-2009 กับยามาฮ่า มีปัญหาขนาดที่ว่า ลอเรนโซ่ ถูกต้นสังกัด ทำสัญญาณไฟพิเศษ เพื่อให้ ลอเรนโซ่ ซ้อมออกสตาร์ทอย่างเดียววันละหลายชั่วโมง และมีคนคอยช่วยจับเวลา จนเคยคิดว่าจะไม่แข่ง โมโตจีพี สุดท้าย ลอเรนโซ่ มาคว้าแชมป์โลกตอนปีที่ 3 ที่แข่งโมโตจีพี ในปี 2010

โดยนี่คือปัญหาของ ลอเรนโซ่ ที่เคยเจอเรื่องการออกสตาร์ท เมื่อเป็นผู้มีประสบการณ์ สื่อสเปน ไปถาม ลอเรนโซ่ ว่าเข้าใจ บีญาเลส หรือไม่ ที่มีปัญหาเรื่องการออกสตาร์ทเหมือนกัน ซึ่ง ลอนเรนโซ่ กล่าวว่า เข้าใจดีเลยแหละ ดูแล้วน่าจะมีเป็นปัญหาเกี่ยวกับครัทช์ และสไตล์ของ บีญาเลส ก็ไม่ใช่พวกบู๊แหลก ฉะนั้นการที่ บีญาเลส พูดว่าชอบเวลาขี่คนเดียวมากกว่า หมายถึงว่าเขาไม่ชอบที่ต้องไปไล่จี้ใคร แต่อยากอยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัยไม่เสี่ยงจะล้มทั้งตัวเองและคู่แข่ง แต่นั่นจะทำให้ต้องเบรคเร็วกว่าคนอื่นเวลาเข้าโค้ง เท่ากับเสียเวลาไปไม่น้อย ทางแก้คือต้องจับจังหวะครัทช์ให้ได้ ถ้าไม่อยากเสี่ยงก็ต้องนำเร็วและฉีกหนีคันอื่น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ