เผยสถิติ "อาแจ็กซ์" ไร้พ่ายเกมเยือน UCL ซีซั่นนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลงานของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในการบุกชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส เมื่อคืนนี้ สื่อหลายสำนักต่างยกย่องกับรูปแบบการเล่น ฟอร์มของแข้งดาวรุ่งที่เล่นได้อย่างโดดเด่น

ประตูเดียวของ ดอนนี่ ฟาน เด เบค นาทีที่ 15 ทำให้ อาแจ็กซ์ กุมความได้เปรียบก่อนในนัดแรกของรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก แถมยังเป็น อเวย์โกลอีกด้วย ก่อนกลับไปเล่นที่บ้านของ อาแจ็กซ์ ในสัปดาห์หน้า และประตูของ ฟาน เด เบค ทำให้เค้ากลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 3 ของสโมสรที่ทำประตูได้ในเวที ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยวัย 22 ปี 12 วัน

นี่เป็นการยิงประตูในเกมเยือน 6 นัดติดตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม แต่หากดูให้ละเอียดอีกนิดกับผลงานเกมเยือนของ อาแจ็กซ์ ในฤดูกาลนี้ นอกจากทำประตูได้แล้ว ยังมีสถิติไม่แพ้ใครในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเล่นเป็นทีมเยือน ชนะ 4 เสมอ 2

สถิติการทำประตูฤดูกาลนี้ของ อาแจ็กซ์ ยังน่าสนใจในทุกรายการฤดูกาลนี้ทำไปแล้ว 161 ประตู ดีกว่าสถิติของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ที่ฤดูกาลนี้ทำไป 98 ประตู บวกลบกันแล้ว อาแจ็กซ์ ทำประตูได้มากกว่า สเปอร์ส 63 ประตู

ส่วนอาการบาดเจ็บของ แฟร์ตองเก้น ที่ศรีษะกระแทกระหว่างเกม จนเลือดออก ตอนนี้นักเตะอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งหลังจากนี้จะมีการสแกนสมองอีกครั้ง จะเป็นงานหนักของสเปอร์สในเกมที่เหลือเนื่องจากตัวหลักบาดเจ็บอย่าง แฮร์รี่ เคน และ แฮร์รี่ วิงค์ส

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ