เทียบสถิติ “เมสซี่-ฟาน ไดจ์ค” ก่อนดวลใน UCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนคืนนี้ เกมรอบรองชนะเลิศอีกคู่ บาร์เซโลน่า จะเปิดบ้านรับ ลิเวอร์พูล เกมนี้หลายสื่อยกให้เป็นการดวลกันระหว่าง เมสซี่ กับ ฟาน ไดจ์ค

รอบตัดเชือก นัดแรก บาร์เซโลน่า  จะเปิดคัมป์นูรับ ลิเวอร์พูล  การโคจรมาเจอกันของคู่นี้ แฟนบอลทั่วโลก รอติดตาม ยังถือเป็นการดวลกันระหว่าง เมสซี่  กองหน้าที่ดีสุดในโลก กับ ฟานไดจ์ค  กองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกคนนึงเวลานี้       ทั้งคู่มีตัวเลขสถิติที่น่าสนใจ

เริ่มจาก เมสซี่  แนวรุกตัวเก่ง UCL ฤดูกาลนี้ เขายิงไปแล้ว 10 ประตู แอสซิสต์ 3 ครั้ง เลี้ยงผ่านคู่แข่งถึง 22 ครั้ง  โดยเฉพาะเกมกับ แมนฯยูไนเต็ด เมสซี่  โชว์ฟอร์มเทพ สัมผัสบอลถึง 103 ครั้ง  จ่ายบอล 78 ครั้ง เลี้ยงผ่านคู่แข่ง 9 ครั้ง  ยิง 6 ครั้ง และได้ถึง 2 ประตู 

ด้าน ฟาน ไดจ์ค กองหลังจอมแกร่งของลิเวอร์พูล ที่เพิ่งได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมอของ PFA ก็มีสถิติที่น่าสนใจ  โดยกองหลังชาวดัตช์รายนี้ ไม่เคยมีคู่แข่งคนไหนเลี้ยงผ่านเขาได้ ทั้งในพรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก   ขณะทีสถิติอื่นๆ ใน UCL แย่งบอลได้ถึง 75 ครั้ง ปะทะชนะ 5 ครั้ง   บล็อคลูกยิงถึง 7 ครั้ง  ดังนั้น เกมคืนนี้  จะเป็นการดวลกันที่สนุกระหว่าง เมสซี่ กับ ฟาน ไดค์จ ทั้งคู่อาจจะเป็นคนตัดสินเกมด้วย

ด้านเจอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า จะโฟกัสประกบติดเมสซี่ มั้ย  กุนซือลิเวอร์พูลบอกว่า แน่นอนต้องสนใจเมสซี่อยู่แล้ว  แต่ไม่ใช่ตลอดเวลา เพราะบาร์ซ่า ยังมีผู้เล่นระดับโลกอีกถึง 10 คน

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ก็ยังมีข่าวดี เมื่อ ฟีร์มีโน่ กองหน้าตัวเก่ง เดินทางมาสเปนด้วย  ซึ่ง คล็อปป์  หวังว่า หากฟีร์มีโน่ จะผ่านความฟิต  ซึ่งหากพร้อม100 เปอร์เซ็นต์ ฟีร์มีโน่ อาจจะได้เล่น โดยจะรอประเมินครั้งสุดท้ายอีกครั้ง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ