“ป็อกบา-อเล็กซิส” จ่อถูกลดค่าเหนื่อย 25% หลัง “แมนฯยู” ชวดแชมเปี้ยนส์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังจาก แมนฯยูไนเต็ด เสมอกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา และหมดโอกาสไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว ทำให้เรื่องนี้ส่งผลต่อรายได้ของนักเตะแมนฯยูไนเต็ดโดยตรง

การพลาดไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยตามสัญญาของนักเตะปีศาจแดงแต่ละคน ระบุว่าหากทีมไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ค่าเหนื่อยของทุกคนละลดลง 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง ปอล ป็อกบา จะเป็นนักเตะที่ได้รับผลกระทบเรื่องนี้มากที่สุด เพราะนอกจากถูกลดค่าเหนื่อยลงเหมือนเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ แล้ว เว็บไซต์ฟุตบอลลีคส์ เปิดเผยว่า ป็อกบา จะถูกหักโบนัส 1,800,000 ปอนด์ หรือประมาณ 75.6 ล้านบาท เพราะไม่สามารถทำตามเงื่อนไขที่ระบุว่าต้องช่วยให้ทีมได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกได้ ขณะที่รายได้จากโฆษณา จะลดจากกว่า 3 ล้านปอนด์ เหลือ 2.87 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทย รายได้ส่วนนี้จะหายไปประมาณ 10.7 ล้านบาท รวมแล้วการที่แมนฯยูไนเต็ดไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า ป็อกบา จะเงินหายไปเกือบ 100 ล้านบาท

ขณะที่เงื่อนไขเดียวกันนี้ อเล็กซิส ซานเชซ ได้รับผลกระทบหนักกว่า ป็อกบา เพราะจะโดนลดค่าเหนื่อยจากเดิม 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เหลือ 375,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ หากคิดเป็นรายปีโดยเทียบเป็นเงินไทย ค่าเหนื่อยของ อเล็กซิส จะโดนลดมากถึง 273 ล้านบาท

โดยด้วยเหตุผลเหล่านี้ สื่อคาดว่า อาจจะกระตุ้นให้ ป็อกบา อยากย้ายไปเรอัล มาดริด ตามข่าวลือ ส่วนอนาคตของ อเล็กซิส กับแมนฯยูไนเต็ด ยังคงไม่ชัดเจน เพราะจากฟอร์มการเล่นที่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก และโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยว่า เตรียมโละนักเตะบางคนที่ฟอร์มการเล่นไม่ดี แถมยังได้รับโอกาสที่จะโชว์ฝีเท้าไปแล้ว ซึ่งด้วยคำพูดแบบนี้ทำให้สื่อคาดว่า อาจจะหมายถึง อเล็กซิส ซานเชส

 

รูปภาพ : PAUL ELLIS / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ