“โรส” เผย “พอช” ใช้เกมลิเวอร์พูล ปลุกใจแข้ง “สเปอร์ส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา การคัมแบ็คกลับมาเข้ารอบของ ท็อตแน่ม ฮ็ฮตสเปอร์ส ซึ่งแข้งของสเปอร์สออกมาเปิดเผยเบื้องหลังชัยชนะของทีมว่า เป็นเพราะ ‘เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่’ ยกตัวอย่างของลิเวอร์พูลให้นักเตะฟัง

การเปิดบ้านถล่ม บาร์เซโลน่าของ ลิเวอร์พูล พร้อมส่งทีมแชมป์ลาลีกา ตกรอบรองชนะเลิศ หลายวงการต่างพูดถึงความเชื่อ การกลับมา ไม่ย่อท้อของทีม ซึ่งโปเช็ตติโน่ เป็นอีกคนที่ยกตัวอย่าง ลิเวอร์พูลให้นักเตะฟังก่อนลงเล่นกับ อาแจ็กซ์ ซึ่งสถานการณ์ของสเปอร์ส เป็นรองทั้งสกอร์ และ อเวย์โกล

แดนนี่ โรส เปิดว่า ผู้จัดการทีมอยากให้นักเตะดูตัวอย่างของลิเวอร์พูล ให้เห็นว่า เกมยังไม่จบจนกว่าจะเป่านกหวีดในนัดที่ 2  โดยโปเช็ตติโน่ บอกลูกทีมว่าไม่สนว่าจะแพ้ แต่ต้องแพ้ให้มันมีทรง

โดยคนที่ได้รับคำชมเชยที่สุด หนีไม่พ้น ลูคัส มูร่า หลังทำแฮตทริกฮีโร่ เหมา 3 ประตู  เป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ทำแฮตทริกได้ในรอบรอง แชมเปี้ยนส์ลีก   ก่อนหน้านี้ 4 คน ประกอบไปด้วย อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่, อิวิก้า โอลิช, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้        

นอกจากนี้ สเปอร์ส ยังเป็นทีมแรกที่มีสกอร์ตามหลัง 2 ลูกแล้วกลับมาเอาชนะได้ในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบตัดเชือก ในรอบ 10 ปี  โดยครั้งล่าสุดคือ  แมนฯ ยูไนเต็ด เคยทำได้ในปี 1999 นัดเจอ ยูเวนตุส โดยสเปอร์ส กลายเป็นทีมที่ 8 จากอังกฤษ ที่เข้าชิงถ้วยใหญ่ยุโรป ประกอบด้วย อาร์เซน่อล, แอสตัน วิลล่า, เชลซี, ลีดส์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอเรสต์ และ สเปอร์ส

ขณะเดียวกัน  นี่เป็น ครั้ง 3 ที่ทีมจากอังกฤษ ชิงกันในถ้วยยุโรป ทีมจากอังกฤษเจอกันรอบชิงชนะเลิศ ถ้วยยุโรป ยูฟ่า คัพ 1972 สเปอร์ส พบ วูล์ฟส์ ,แชมเปี้ยนส์ลีก 2008 แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เชลซี ละแชมเปี้ยนส์ลีก 2018 ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส 

 

Photo via : Adrian DENNIS / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ