ทีมอังกฤษชิง 2 ถ้วยยุโรปพร้อมกันครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ 4 ทีมจากชาติเดียวกันเข้าชิงในบอลถ้วยสโมสรยุโรป พร้อมกัน 2 รายการ

วงการลูกหนังโลกต้องจารึกประวัติศาสตร์ เมื่อ 4 สโมสรชั้นนำใน อังกฤษได้แก่ ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล และ เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยุโรปครบทั้งสองรายการ 

คู่ชิง แชมเปี้ยนส์ลีก  ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส

คู่ชิง  ยูโรป้าลีก    อาร์เซน่อล  พบ เชลซร

ก่อนหน้านี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย   ใกล้เคียงสุด มีแค่ 3 ใน 4 ทีมจากประเทศเดียวกันที่ได้เข้าชิง 2 ถ้วยยุโรปเท่านั้น ซึ่งมีทั้งหมด 7 ครั้ง

อย่างเช่น ในฤดูกาล 1994-95 เอซี มิลาน ชิงกับ อาแจ็กซ์ ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนใน ยูฟ่า คัพ เป็นการเจอกันของ ปาร์ม่า กับ ยูเวนตุส หรือฤดูกาล 2013-14 เรอัล มาดริด ชิงกับ แอตเลติโก มาดริด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนเซบีย่า ไปชิงแชมป์ ยูโรปา ลีก กับ เบนฟิก้า ดังนั้น ฤดูกาล 2018-19 จะเป็นครั้งแรกที่ 4 ชาติเดียวกันเข้าชิงพร้อมกันสองถ้วย

สำหรับ นัดชิง ยูโรป้าลีก จะใช้สังเวียน โอลิมปิก สเตเดี้ยม ที่กรุงบากู อาเซอร์ไบจาน  ยูฟ่า ได้ แบ่งตั่วให้แฟนบอลทั้งสองสโมสรเพียงทีมละ 6,000 ใบ จากความจุสนามไม่เกิน 70,000 ที่นั่ง เนื่องจากยูฟ่า ต้องเก็บตั๋วไว้ให้กับบรรดาผู้สนับสนุนและแขกของยูฟ่า

แฟนบอลต่างออกมาทวีตโจมตี ยูฟ่า บอกว่า แบ่งตั๋วให้แค่ 6,000 จาก 68,700 ที่นั่ง บ้าไปแล้ว  บางรายยูฟ่า ทำแบบนี้ ช่างเป็นเรื่องที่น่าอายจริงๆ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ