ยูฟ่าพบเส้นทางการเงิน"แมนฯซิตี้"ผิดปกติอาจพลาด UCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะโดนกฎการเงิน เอฟเอฟพี เล่นงาน หลังจากทาง ยูฟ่า ได้เริ่มลงมือสอบสวน พบความผิดปกติเส้นทางการเงินที่สนับสนุนทีม

นิว ยอร์ก ไทม์ส สื่อดังของสหรัฐฯรายงานว่า ฝ่ายสืบสวนของ ยูฟ่า ได้ติดต่อไปยัง แมนฯ ซิตี้ ตั้งข้อกล่าวหา ว่าแมนฯซิตี้ รับเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์มีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าของสโมสร ซึ่งนั่นเป็นการทำผิดกฎข้อบังคับของทางสหพันธ์มีการเปิดเผยจากทาง ฟุตบอล ลีคส์ ระบุว่า แมนฯซิตี้ พยายามที่จะหลีกเลี่ยงการตรวจสอบการเงินและการลงโทษจาก เอฟเอฟพี ด้วยการหาผู้สนับสนุนมาสู่ทีม โดยมีการตกลงกับ เอติฮัด ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักในช่วงก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามสื่อเจ้าดังกล่าวอ้างว่าทาง ยูฟ่า ก็มีหลักฐานของเส้นทางการเงินที่ผิดปกติถึง 70 ล้านปอนด์ซึ่งระดมทุนจากกลุ่มเจ้าของอาบูดาบี ยูไนเต็ดกรุ๊ป ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการเงินของตระกูลผู้ปกครองเอมิเรตส์  โดยอ้างว่าเป็นรายได้จากสปอนเซอร์  และอาจจะเป็นข้อมูลสำคัญในการเอาผิดกับแชมป์พรีเมียร์ลีก

ทั้งนี้ บทลงโทษของทีมที่ทำผิดกฎดังกล่าวอาจจะรุนแรงถึงขั้นห้ามลงลงเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งหากเป็นไปตามนั้นก็จะส่งผลเสียหายกับทาง ซิตี้ อย่างมาก

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ