“แมนฯซิตี้” จ่อทุ่ม 200 ล้านปอนด์ ดึง 4 แข้งดังเสริมทีม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปแล้ว แต่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งของทีมในซีซั่นหน้า เตรียมทุ่มอีก 200 ล้านปอนด์ ดึง 4 แข้งดังมาร่วมทีม

เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือเรือใบสีฟ้า เตรียมจะขยายทีมเสริมทัพนักเตะ โดยเล็งดึง 4 ผู้เล่นใหม่ เข้าทีมด้วยค่าตัวรวมกัน 200 ล้านปอนด์ โดยเป้าหมายแรกอยู่ที่ โรดรี้ เอร์นานเดซ กองกลางแอตเลติโก มาดริด ที่มีค่าฉีกสัญญา 60 ล้านปอนด์ รายที่ 2 คือ มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ ติโก มาดริด ที่มีค่าฉีกสัญญา 60 ล้านปอนด์ แต่นักเตะรายนี้มีข่าวว่า บาร์เซโลน่า จ่อปิดดีลคว้าตัวแล้ว

ทั้งนี้รายที่ 3 คือ ลูก้า โยวิช กองหน้าตัวเก่งของ แฟรงค์เฟิร์ต ค่าตัวประมาณ 50 ล้านปอนด์ ขณะที่คนสุดท้ายที่อยู่ในสายตา เป๊ปคือ ฮุสเซม อูอาร์ กองกลางโอลิมปิก ลียง ที่เล่นได้เด่นมากในแชมเปี้ยนส์ลีก ค่าตัวประมาณ 30 ล้านปอนด์

โดยข่าวการเสริมทัพที่น่าสนใจของ แมนฯซิตี้ มาพร้อมกับข่าวไม่ดีที่ นิวยอร์ค ไทม์ รายงานว่า ฝ่ายสืบสวนของ ยูฟ่า ได้ติดต่อไปยัง แมนฯซิตี้ พร้อมข้อกล่าวหาที่ว่าสโมสรรับเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าของสโมสร ซึ่งนั่นเป็นการทำผิดกฎข้อบังคับของทางสหพันธ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยูฟ่า พบเส้นทางการเงินผิดปกติของ "แมนฯซิตี้" อาจพลาด UCL

ขณะที่ฟุตบอล ลีคส์ ระบุว่า แมนฯซิตี้ พยายามที่จะหลีกเลี่ยงการตรวจสอบการเงินและการลงโทษ ด้วยการหาผู้สนับสนุนมาสู่ทีม โดยมีการตกลงกับ เอติฮัด ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่ แมนฯซิตี้ ก็ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทั้งนี้บทลงโทษของทีมที่ทำผิดกฎดังกล่าวอาจจะรุนแรงถึงขั้นห้ามลงลงเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2020-21

นอกจากนี้ แดร์ สปีเกล สื่อจอมแฉของเยอรมนี ยังระบุว่า แมนฯซิตี้ พยายามสร้างหลักฐานปกปิดความผิด และใส่ตัวเลขไม่ตรงตามจริง แต่การลงโทษต้องพิจารณาหลายปัจจัย ยูฟ่าต้องพิจารณาอย่างละเอียด รอบคอบเพราะเจ้าของทีม ชีค มานซูร์ เป็นเชื้อพระวงศ์จากยูเออี อาจกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ และที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือทั้งยูฟ่าและฟีฟ่าอย่างดีมาโดยตลอด แต่หากจะไม่ลงโทษเลย ก็จะกลายเป็นข้อครหา และยูฟ่าจะทำงานลำบาก เพราะพวกเขาไม่สามารถทำตามกฎได้ และทีมอื่น ๆ ในยุโรปที่เคยโดนลงโทษจากกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ คงไม่ยอมแน่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ