“คล็อปป์” ปล่อยแข้ง “ลิเวอร์พูล” พัก 5 วัน ก่อนเตรียมทีมชิง UCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลิเวอร์พูล หลังจากจบเกมพรีเมียร์ลีกด้วยการคว้ารองแชมป์ แต่โปรแกรมของทีมยังไม่จบ ต้องเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิง ด้านกุนซือลิเวอร์พูลวางแฟนปล่อยนักเตะพักผ่อนก่อนเรียกมาเตรียมทีม

หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ก็ให้นักเตะมาแคมป์ซ้อมเพื่อฟื้นฟูร่างกายเล็กน้อย และจะปล่อยให้นักเตะพักตั้งแต่วันพรุ่งนี้จนถึงวันอาทิตย์ เป็นเวลา 5 วัน ก่อนจะเรียกกลับมารวมตัวกัน ในวันจันทร์หน้า เพื่อเดินทางไปเก็บตัว ที่คอสต้า เดลซอล เมืองชายฝั่งติดทะเล ในมาลาก้า โดยคล็อปป์ วางแผนให้นักเตะเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองนี้ 1 สัปดาห์กว่าๆ และจะบินไปเมืองมาดริด ก่อนวันแข่ง 2 วัน

ขณะที่ เวอร์จิล ฟานไดจ์ค ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมว่า ฤดูกาลนี้ยังไม่จบ ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นกันต่อ กองหลังหงส์แดง กล่าวว่า “ผมจะใช้เวลาช่วงนี้รีแล็กซ์ และหลังจากนั้น เราจะกลับมาเข้าแคมป์ มุ่งมั่นกับการฝึกซ้อมเพื่อเกมนัดชิง ผมไม่สนใจความคิดเห็นหรือเรื่องอื่นๆ เราไม่ได้เสียใจที่พลาดแชมป์ลีก เราควรภูมิใจมากกว่าที่มาถึงระดับนี้”

นอกจากนี้ นัดชิงชนะเลิศที่สนามเหย้าของ แอต.มาดริด เดิมที สเปอร์ส จะเป็นฝั่งเจ้าบ้าน แต่หลังจากที่ยูฟ่า ประเมินสถานการณ์เรื่องความปลอดภัยแล้ว เปลี่ยนให้ ลิเวอร์พูล มาเป็นฝั่งเจ้าบ้านแทน เพราะแฟนบอลที่จะเดินทางมาชมมากกว่าสเปอร์ส จึงตัดสินใจย้ายให้ลิเวอร์พูลมาใช้ห้องแต่งตัวของเจ้าบ้าน ซึ่งเป็นทิศเดียวกันกับอัฒจันทร์ของแฟนบอลหงส์แดง เพื่อง่ายต่อการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วย

สำหรับแผนการรักษาความปลอดภัยในนัดชิงจะถูกจัดเตรียม และมีการซ้อมมาเป็นเวลา 2 ปี แถมยังมีการใช้งานเป็นประจำในฟุตบอลลีก จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง  ส่วนตำรวจที่จะทำหน้าที่ในนัดชิง จะเป็นการร่วมมือกันจากทั้ง เมอร์ซีย์ไซด์, ลอนดอน และ ตำรวจสเปน จะระดมกำลังช่วยกันดูแลให้ทุกอย่างราบรื่น เชื่อว่าทุกอย่างเพอร์เฟค และจะเป็นเกมนัดชิงที่ยอดเยี่ยมที่สุด

 

Photo via : Paul ELLIS / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ