“กอสซิแอลนี่” จวกยูฟ่า ทำ “มคิทาร์ยาน” หลุดนัดชิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็น อาร์เซน่อล ตัดชื่อ ‘เฮนริค มคิทาร์ยาน’ ออกจากนัดชิง ยูโรปา ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์หนักจากทั้งแฟนบอล และ หนักเตะในทีม

อาร์เซน่อล ประกาศยืนยัน ว่า จะไม่ใส่ชื่อ เฮนริค มคิทาร์ยาน ลงเล่นในเกมนัดชิง ยูโรปาลีก ที่กรุงบากู อาเซอร์ไบจาน เนื่องจาก อาร์เมเนีย ชาติบ้านเกิดของนักเตะ และ อาเซอร์ไบจาน มีปัญหาขัดแย้งทางการทูตอย่างหนัก จึงหวั่นว่านักเตะจะไม่ปลอดภัย ซึ่งเรื่องนี้ ทำให้ทั้งแฟนบอล และ นักเตะไม่พอใจ

“อาร์เซน่อล” ยันไร้ชื่อ “มคิทาร์ยาน” นัดชิงยูโรปา หวั่นความปลอดภัย

โดย โรล็องต์ กอสซิแอลนี่  กัปตันทีมปืนใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์ระบุว่า “ผมไม่มีความสุขมาก ๆ ที่เกมนัดชิงไม่มีมคิทาร์ยาน ซึ่งเป็นนักเตะสำคัญ  ผมคิดว่า ยูฟ่า ควรจะตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ได้นะ ในเมื่อประเทศหนึ่ง มีปัญหาการเมืองกับอีกประเทศอย่างหนัก พวกเขาก็ไม่ควรมาจัดนัดชิงที่นี่”

ขณะที่ส่วนแฟนบอลปืนใหญ่ ถึงขั้น กระหน่ำทวีตขู่บอยคอตต์การแข่งขัน บอกว่า จะภูมิใจมากถ้าสโมสรบอยคอตต์การแข่งขันไปเลย ดีกว่ามาชนะในสถานการณ์แบบนี้ ส่วนบางคนก็บอกว่า ยูฟ่า ควรจะละอายใจบ้าง ทั้งเรื่องที่แฟนบอล ไม่สามารถจะเดินทางไปเชียร์ทีมรักได้เพราะไกลเหลือเกิน แล้วยังต้องมาเสียมคิทาร์ยานไปอีก เพราะปัญหาการเมือง  ถ้าลองเปลี่ยน จากมคิทาร์ยาน เป็นเมสซี่ หรือใครสักคนที่เป็นระดับ ซูเปอร์สตาร์ แล้วมีปัญหาทางการเมืองแบบนี้ อยากจะรู้ว่า ยูฟ่า จะทำยังไง

ทั้งนี้ ยูฟ่า ออกมาสวนอาร์เซน่อล ที่กังวลเรื่องความปลอดภัยของนักเตะ โดย ระบุว่า ยูฟ่า มีมาตรการรักษาความปลอดภัยดูแลนักเตะอย่างเข้มงวด และทำงานร่วมกับรัฐบาล อาร์เซอร์ไบจัน แต่เคารพการตัดสินใจของสโมสรที่ไม่ส่งนักเตะเดินทางไปแข่งขันยูโรปา ลีกนัดชิง

 

Photo via : 

Andreas SOLARO / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ