“แอสตัน วิลล่า” ชนะ “ดาร์บี้” 2-1 เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอสตัน วิลล่า เอาชนะ ดาร์บี้ 2-1 คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกใบสุดท้าย กลับสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015-16 เป็นต้นมา

เกมเพลย์ออฟเลื่อนชั้นพรีเมียร์ลีก นัดชิงชนะเลิศ แอสตัน วิลล่า พบ ดาร์บี้ เกมนี้ เป็น แอสตัน วิลล่า ที่เอาชนะไปได้ 2-1  วิลล่า นำก่อน 2-0 จาก อันวาร์ เอล-กาซี่  นาที 44  และ จอห์น แม็คกินน์  นาที 59  ก่อนที่  แจ็ค มาร์ริออตต์ ตีไข่แตก นาที [MOS]79   แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน  วิลล่า  คว้าตั๋วใบสุดท้าย เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก ต่อจาก นอริช ซิตี้ และเชฟฯ ยูไนเต็ด  เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีของสโมสรที่ซิวตั๋วขึ้นลีกสูงสุด

โดยบรรยากาศฉลองแชมป บรรดานักเตะ สตาฟฟ์โค้ช ต่างดีใจ วิ่งเฮกันในสนาม เช่นเดียวกันบนบล็อค วีไอพี เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคออฟเคมบริดจ์  แฟนบอลพันธ์แท้ของวิลล่า ต่างกระโดดดีใจอย่างสุด ๆ หลังสิ้นเสียงนกหวีด ถึงขึ้นกอดกับ ยอห์น คาริว อดีตแข้งวิลล่า ส่วนซูเปอร์สตาร์ ประจำทีมอย่าง แจ็ค กรีลิช กองกลางกัปตันทีม แอสตัน วิลล่า ก็ฉลองแชมป์แบบมีเลือด ถึงขั้นคิ้วแตก เหตุการณ์เกิดขึ้น ตอนรับมอบถ้วยแชมป์ แจ็ค กรีลิช และ เจมส์ เชสเตอร์ ยกถ้วยแชมป์ฉลองกันสุดเหวี่ยงทำให้ฐานของถ้วยชนเข้ากับคิ้วซ้ายของ กรีลิช อย่างจังจนเป็นเหตุให้เป็นแผลฉีกขาดชัดเจน แต่ก็ไม่เป็นเป็นไรมาก และเจ้าตัวก็ลงมาให้สัมภาษณ์ต่อ

กรีลิช เปิดเผยหลังเกมว่า ตอนต้นซีซั่นเกือบย้ายทีมแล้ว แต่ตอนนี้ อยู่ตรงนี้พาทีมรัก เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก ดีใจสุด ๆ และพูดไม่ออกเลย

ส่วนอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ถูกพูดถึง เขาใส่รองเท้าสภาพยับเยินลงไป โดยข้างซ้ายมีสภาพลอกหลุดลุ่ย ด้านกรีลิช กล่าวถึงสตั๊ดคู่นี้ว่า คือ เขาหายเจ็บกลับมา ซึ่งแน่นอนรองเท้ามันเป็นแบบนี้  ยังไม่ลอก กรีลิชเจ็บไปเกือบ 3 เดือน และกลับมาลงเล่นได้ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งมีส่วนให้วิลล่าไร้พ่าย 12 นัดติด  ซึ่งตอนนั้น ยังใหม่ ๆ อยู่เลย ตนทั้งยิงและแอสซิสต์ได้หลายลูก คิดว่าเป็นสตั๊ดนำโชค เพราะงั้นนัดชิง ก็เลยยังใส่

สำหรับการเลื่อนชั้นของแอสตัน วิลล่า ทำให้ทีมน่าจะรับทรัพย์มากถึง 180 ล้านปอนด์ และอาจจะเพิ่มเป็น 300 ล้านปอนด์ ประมาณ 12,900 ล้านบาท ถ้าอยู่รอดได้ในปีแรก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ