สถิติผลงาน “อาซาร์” 7 ฤดูกาล กับ “เชลซี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ เอเด็น อาซาร์ ช่วยเชลซี คว้าแชมป์ยูโรป้าลีกแล้ว ทุกคนจับตาการย้ายทีมของ อาซาร์ เพราะเจ้าตัวแสดงท่าทีชัดเจนว่าจะย้ายออกจากทีม แต่มอบของขวัญทิ้งท้ายให้แฟนบอลเชลซีด้วยการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก

เอเด็น อาซาร์ เหมาคนเดียว 2 ลูกช่วยให้ เชลซี เอาชนะ อาร์เซน่อล 4-1 คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากฤดูกาล 2012-13 โดย อาซาร์ และให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่านี่คงเป็นการอำลาทีม ปิดฉาก 7 ฤดูกาลกับ เชลซี เพราะถึงเวลาที่จะต้องไปหาความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งก็ไม่ได้เหนือความคาดหมาย แต่ก่อนจะย้ายอย่างเป็นทางการ ทีมข่าวกีฬา PPTV รวมผลงานของ อาซาร์ มาฝาก

ตลอด 7 ฤดูกาล กับเชลซี  อาซาร์ ลงเล่นทั้งหมด 352 นัด  ทำไป 110 ประตู  ช่วยทีมคว้า 6 แชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, ยูโรป้าลีก 2 สมัย, เอฟเอคัพ และ ลีกคัพ รายการละ 1 สมัย และยังได้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษ 1 ครั้ง กับ เชลซี 4 ปี ขณะที่สื่อสเปนอย่าง อาส รายงานว่า อาซาร์ จะเปิดตัวกับ เรอัล มาดริด วันที่ 3 มิถุนายนนี้

นอกจากผลงานของ อาซาร์ แล้ว ซาร์รี่ เป็นอีกคนที่ได้รับการคาดหมายว่าจะย้ายออกจาก[MOS]ทีมเช่นกัน หลังจากมีข่าวกับ ยูเวนตุส เมื่ออนาคตของ ซาร์รี่ ยังไม่แน่นอนแต่สื่ออังกฤษรวมผลงานคุมทีมฤดูกาลแรกของ ซาร์รี่ กับเชลซีเอาไว้

ผลงาน ซาร์รี่คุมเชลซี ซีซั่นแรก

โดยสามารถพา เชลซี คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ซึ่งนี่แชมป์แรกของ ซาร์รี่ ตั้งแต่เป็นผู้จัดการทีมมา 29 ปี จบอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก คว้าโควต้าไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า และเป็นรองแชมป์ลีกคัพ

ขณะที่ตอนฉลองในห้องแต่งตัว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ พูดในไลฟ์ของ จอร์จินโญ่ ว่าขอบคุณอาร์เซน่อล ทำให้แฟนบอลไม่พอใจ เพราะเจ้าตัวย้ายจาก อาร์เซน่อล มาเชลซี ฤดูกาลแรก แต่พูดแบบนี้เหมือนเหน็บแนมกัน แต่ ชิรูด์ ก็อธิบายเพิ่มตอนสัมภาษณ์ว่าเขาแค่รู้สึกว่าทั้ง 2 ทีม เปลี่ยนแปลงชีวิตเขาให้ดีขึ้น และไม่มีเจตนาไม่ดีกับทีมเก่า แค่ภูมิใจกับแชมป์นี้

หลังจากแข้งเชลซีรับแชมป์ มีภาพของโรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี ที่ได้ไปดูลูกทีมลงเล่นครั้งแรกในรอบ 1 ปี หลังจากติดปัญหาวีซ่าเข้าอังกฤษ นักเตะ สต้าฟโค้ช ไปร่วมถ่ายรูปพร้อมกับถ้วยแชมป์ยูโรป้า กับ เจ้าของทีมอย่างชื่นมื่น

หลังจากเกมยูโรป้า ยังมีประเด็นที่แฟนบอลตำหนิมุมกล้องถ่ายทอดสดนัดชิง ว่าส่ายไปมา และยังดูแย่จนนึกว่าย้อนกลับไปสมัยเทคโนโลยียังไม่พัฒนา บางคนก็เหน็บว่า รู้นะว่า บากู อยู่ไกล แต่ยูฟ่าควรจะพาทีมช่างภาพถ่ายทอดสดไปด้วย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ