รวมสถิติเกม ลิเวอร์พูล คว่ำ สเปอร์ส คว้าแชมป์ยุโรป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ลิเวอร์พูล ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกไปครอง

โดยเริ่มเกมได้เพียง 2 นาทีลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำจากจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์  และมาได้ประตูย้ำชัยจากลูกยิงของดิว็อก โอริกี้ นาที 87 จบเกม ลิเวอร์พูล ชนะ ท็อตแน่มฮ็อตสเปอร์ส คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 ของสโมสร

หลังจากลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ แฟนบอลในอังกฤษที่รวมตัวชมการถ่ายทอดสดต่างดีใจ ร้องเพลงเฉลิมฉลองแชมป์ถ้วยใบใหญ่ของยุโรปสมัยที่ 6 กับสโมสร และเตรียมรอต้อนรับนักเตะลิเวอร์พูลกลับประเทศ

สถิติหลังเกมลิเวอร์พูลพบสเปอร์ส

  • ลิเวอร์พูลได้แชมป์ยุโรป 6 สมัย มากที่สุดในเกาะอังกฤษ
  • เจอร์เกน คล็อปป์ เป็นผู้จัดการทีมคนที่ 4 ของลิเวอร์พูลที่พาทีมคว้าคว้าแชมป์ยุโรป (ยูโรเปี้ยน คัพ , ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) ต่อจาก บ็อบ เพสลีย์,โจ เฟแกน และราฟาเอล เบนิเตซ
  • เจอร์เกน คล็อปป์ ทำลายอาถรรพ์ไม่ชนะในนัดชิงไว้ที่ 6 นัด นับตั้งแต่ชนะการแข่งขัน DFB-Pokal กับโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ในปี 2012
  • ลิเวอร์พูลชนะสเปอร์ส 3 ครั้งในฤดูกาลเดียวเป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์
  • ลิเวอร์พูล ครองบอลได้เพียงแค่  (35.4%) แต่เป็นฝ่ายชนะการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ  ครั้งสุดท้ายที่ผู้เป็นฝ่ายชนะแต่ครองบอลได้น้อยกว่าต้องย้อนไปตั้งแต่อินเตอร์มิลานของโฮเซ่มูรินโญ่เอาชนะบาเยิร์นมิวนิคในปี 2010 ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายที่เล่นในมาดริด
  • อเล็กซานเดอร์ - อาร์โนลด์ วัย 20 ปี 237 วัน กลายเป็นนักเตะคนแรกที่อายุต่ำกว่า 21 ปีที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในนัดชิงชปล. 2 สมัยติดต่อกัน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ