"ต๊อด-กันตศักดิ์" ผงาดโพเดียมโฮมเรซ "ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ ผงาดโพเดียมสองเรซติดพาเฟอร์รารี 488 จีที 3 ทีมสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองโอเวอร์ออล ขณะที่ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม เพื่อนร่วมทีม เข้าเส้นชัยอันดับสาม ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อ 9 มิ.ย.62

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน  สนามที่สองของฤดูกาลมาแข่งขันกันที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สนามความยาว 1.554 กม. โดยจะแข่งขันกัน 60 นาทีเต็ม ไฮไลท์อยู่ที่รุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ คาร์ จีที 3 ซึ่งชิงชัยกันด้วยรถแข่งพิกัด เอฟไอเอ จีที3 จากประตูโรงงานผู้ผลิตเต็มรูปแบบ

โดยเป็นเรซที่สองของสนามที่สอง หรือเรซที่สี่ของฤดูกาล ซึ่ง ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ สองนักขับของทีมสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ ที่เพิ่งคว้าอันดับหนึ่งโอเวอร์ออลในเรซที่สามยังคงร้อนแรงไม่เลิก โดยในเรซที่สี่นี้ ควบเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 34 ซึ่งออกสตาร์ทบนกริดสตาร์ท อันดับสี่สามารถผ่านเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่สองขึ้นโพเดี้ยมเป็นเรซที่สองติดต่อกัน โดยทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในรอบที่ 19 ด้วยเวลา 1 นาที 35.736 วินาที

ขณะที่ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม นักขับชาวดัทซ์ในรถเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 89 ซึ่งในเรซที่สามของฤดูกาลรถมีปัญหามาแก้ตัวสำเร็จในเรซที่สี่ โดยช่วงก่อนเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนตัวนักขับนั้นนำการแข่งขันอยู่ ทว่าไปเสียเวลาในพิท อย่างไรก็ตาม เฟอร์รารี หมายเลข  89 ยังสามารถผ่านเส้นชัยเข้ามาเป็นอันดับสามโอเวอร์ออล ทะยานขึ้นโพเดียมสำเร็จ โดยพวกเขาทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 35.576 วินาทีในรอบที่สี่ของการแข่งขัน 

ส่วนอันดับหนึ่งโอเวอร์ออลของเรซนี้เป็น ออดี้ อาร์ 8  อีโว หมายเลข 26 ของทีม บี-ควิก เรซซิง ทีม ซึ่งขับโดย เฮงค์ คิกส์ นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ และ แดเนียล บิลสกี นักขับชาวออสเตรเลีย โดยทั้งคู่ออกสตาร์ทในอันดับห้าแต่เมื่อผ่านหนึ่งชั่วโมงผ่านเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง โดยทิ้งห่างอันดับสองถึง 22.438 วินาที 

ในรุ่นจีทีเอ็มนั้น อันดับหนึ่งเป็น ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ นาโอกิ คาวามูระ ในรถเล็กซัส อาร์ซีเอฟ-จีทีเอ็ม หมายเลข 39 ของโตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ที่คว้าอันดับหนึ่งของรุ่นนี้เป็นเรซที่สองติดต่อกัน อันดับสอง สุทธิรักษ์ บุญเจริญ ในรถปอร์เช่ 991 จีที 3 คัพ หมายเลข 78 ของทีมทรูวิชั่นส์ มอเตอร์สปอร์ตส์  และ อันดับสาม กันตธีร์ กุศิริ ในรถปอร์เช่ 991 จีที 3 คัพ หมายเลข 18 ของทีมเอส โคล่า บาย เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ตส์

สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ สนามต่อไปจะย้ายไปแข่งขันที่บางแสน สตรีท เซอร์กิต อ.บางแสน จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 28 ส.ค.-1 ก.ย.2562

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ