กัปตันทีมสหรัฐฯ ปัดขอโทษกรณีดีใจหลังยิงถล่ม ไทย 13-0


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเกมที่สหรัฐอเมริกา ถล่มไทย 13-0 นักเตะสาวชาวอเมริกัน กำลังถูกวิจารณ์หนักทั้งการดีใจที่มากเกินไป รวมถึงท่าดีใจของ ‘อเล็กซ์ มอร์แกน’ ดาวซัลโวของทีม

เมแกน ราพิโน่ กัปตันฟุตบอลหญิงสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่ พวกเธอกำลังถูกวิจารณ์หนัก เรื่องที่แสดงความดีใจเกินเหตุ หลังเอาชนะ ทีมสาวไทย 13-0โดยให้สัมภาษณ์ว่า  “ฉันเข้าใจเรื่องนั้น แต่ด้วยความเคารพ นี่คือฟุตบอลโลก มันคือฟุตบอลโลกครั้งแรกของใครหลาย ๆ คน มันเป็นความใฝ่ฝันของพวกเรา คุณไม่สามารถตำหนิพวกเธอที่ดีใจหลังจากยิงประตูได้”

"โค้ชหนึ่ง" เผย นักเตะสุดผิดหวังหลังแพ้สหรัฐฯ 0-13 นัดเปิดสนาม ฟุตบอลโลกหญิง

ขณะที่ เคย์ลิน ไคล์ อดีตนักเตะทีมชาติแคนาดา ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์วิจารณ์เกมนี้ ก็ออกมาโพสต์ตำหนิ นักเตะสหรัฐ โดยเฉพาะ อเล็กซ์ มอร์แกน ที่ทำท่านับนิ้วว่ายิงไปแล้วกี่ประตู ไคล์ โพสต์ว่า “ฉันเข้าใจกับการฉลองประตูนะ แต่การฉลองทุกลูก โดยเฉพาะการนับนิ้วทำท่าว่ายิงไปแล้วกี่ประตูมันน่าขยะแขยง มันควรจะมีวิธีแสดงออกที่ดีกว่านี้”

ด้าน อเล็กซ์ มอร์แกน ก็มีการออกมาตอบโต้ ว่า “ฉันคิดว่าถ้าเราเล่นไม่เต็มที่ มันคือการไม่ให้เกียรติคู่แข่งมากกว่าการดีใจหลังยิงประตูได้เสียอีก  และฉันเชื่อว่านักเตะไทยก็อยากให้เราเล่นกับพวกเธออย่างเต็มที่ด้วย”

ผล ฟุตบอลโลกหญิง 2019 "แข้งสาวไทย" พ่าย "สหรัฐฯ" 0 - 13

นอกจากนี้ในทวิตเตอร์ ก็มีคนแสดงความคิดเห็นต่างกันไป บางคนบอกว่า ถือว่าสหรัฐฯให้เกียรติไทยที่เล่นอย่างเต็มที่ บางส่วนก็บอกว่าเป็นการดีใจที่เกินเหตุ และควรจะผ่อนเกมได้แล้วหลังนำขาดไปถึง 10 ประตู

โปรแกรมฟุตบอลโลกหญิง 2019 ! PPTV ยิงสดทุกนัดที่ ทีมชาติไทย ลงแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม

Photo via : Lionel BONAVENTURE / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ