ทั่วโลกชื่นชม “กาญจนา” หลุดเดี่ยวยิงประตูสวีเดน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การทำประตูของ ‘กาญจนา สังข์เงิน’ กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงมากกว่าผลการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นสื่อต่างชาติ หรือ นักเตะจากทีมอื่น ๆ ต่างก็ออกมายกย่องที่ไทย สามารถเจาะประตูคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่าได้

เกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 ไทย พบ สวีเดน นัดแรกไทยแพ้สหรัฐอเมริกา ส่วน สวีเดน เฉือนชนะ ชิลี  12-0 โดยสวีเดน ขึ้นนำนาทีที่ 6 จาก ลินดา เซมเบรนท์ ก่อนที่ โคโซ่วาเร่ อัสลานี่ ตัวอันตรายของทีม จะบวกเพิ่มเป็น 2-0 ท้ายครึ่งแรก ฟริโดลิน่า รอลโฟ  เก็บตกจากแถวสอง ก่อนยิงสุดสวย ให้สวีเดนนำห่าง 3-0 ทั้งนี้ครึ่งหลัง สวีเดน สกอร์ไหลเป็น 4-0 แต่ถึงแม้จะตามหลังถึง 4 ประตู ไทยก็ไม่ท้อ ได้ประตูตีไข่แตก จาก กาญจนา สังข์เงิน เป็นประตูแรกของทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลกครั้งนี้  ท้ายเกม ไทยเสียจุดโทษ ทำให้ปิดเกม ด้วย 1-5 

อย่างไรก็ตามแม้จะพ่ายแพ้อีกนัด แต่กาญจนา ระบุว่า ดีใจที่ยิงประตูได้ และ เพื่อนร่วมทีมกล้าเล่น ทำให้เล่นได้ดีกว่าเกมนัดแรกมาก

ขณะที่หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือชบาแก้ว ขอบคุณลูกทีมที่สู้กันสุดชีวิต ส่วน 1 ประตูที่ได้มา ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จจากการซ้อมแน่นรับ รอสวนกลับ

โดย 1 ประตูของไทย มีความหมผย นอกจากจะเป็นประวัติศาสตร์ ที่สามารถยิงประตูทีมแรงกิ้งเหนือกว่าได้แล้ว ฟีฟ่า ก็ชื่นชมจังหวะที่ กาญจนา ทำประตู  พร้อมแคปชั่นว่า ฟุตบอลไม่ได้พูดถึงแค่ผู้ชนะเสมอไป ไม่เชื่อเราเหรอ ดูแมตช์ ไทย สวีเดนสิ แล้วความคิดคุณจะเปลี่ยนไป

ขณะที่ คาร์ลี ลอยด์ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐ ฯ รีทวีต คลิปที่ มาดามแป้ง และ โค้ชหนึ่งร้องไห้ หลังกาญจนายิงประตู  ชื่นชมแข้งสาวไทยที่ทำได้ เช่นเดียวกับ สื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สปอร์ตไบเบิ้ล หรือ ฟ็อกซ์สปอร์ต ก็นำคลิปจังหวะที่กาญจนายิงประตู และช็อตความตื้นตันของ มาดามแป้ง กับ โค้ชหนึ่ง มานำเสนอ

สำหรับนัดต่อไป ไทยจะพบกับ ชิลี คืนวันที่ 20 มิ.ย. นี้ เวลา 02.00น. พีพีทีวีเอชดี ช่อง 36 (PPTV HD) ถ่ายทอดสด

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ