“อากิระ นิชิโนะ” ขอพิจารณาข้อเสนอ ส.บอลไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘อากิระ นิชิโนะ’ ตัวเต็งที่จะนั่งตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาเข้าไปพูดคุยกับผู้บริหารที่สมาคมกีฬาฟุตบอล

อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น หลังจากมาชมเกมไทยลีก 2 นัด เมื่อช่วงสายเดินทางไปเจรจาพูดคุยกับผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอล หลังจากได้รับข้อเสนอ ซึ่งรองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย ให้สัมภาษณ์หลังจากพูดคุยกับ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่นนานกว่า 3 ชั่วโมงว่า การที่ อากิระ นิชิโนะ เดินทางมาพูดคุย ดูเกมไทยลีกด้วยตนเอง ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่เขาให้ความสนใจกับทีมชาติไทย แต่ตอนนี้ยังไม่ให้คำตอบจะขอกลับไปพิจารณา และให้คำตอบกับสมาคมก่อนบินกลับญี่ปุ่นคืนนี้

โดยก่อนที่ อากิระ นิชิโนะ จะบินกลับญี่ปุ่น คืนนี้คาดว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลไทยต้องให้คำตอบที่ชัดเจนว่าข้อตกลงเงื่อนไขส่วนตัวบางอย่างที่ยังคุยกันไม่จบ จะสามารถปิดดีลได้ไหม คาดกันว่าค่าเหนื่อยของ อากิระ นิชิโนะ สูงถึงปีละ 30 ล้านบาท แต่ข้อเสนอของสมาคม ค่าเหนื่อยของกุนซือทีมชาติแต่ละชุดจะขึ้นได้ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหากเทียบกับ ราเยวัช กุนซือคนเก่าที่รับค่าเหนื่อยตกปีละ 16-18 ล้านบาทต่อปี ดังนั้นค่าเหนื่อยของ อากิระ ที่สมาคมเสนอน่าจะอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาท

สำหรับผลงานของ อากิระ นิชิโนะ ก่อนหน้านี้ เคยคุมทีมชาติญี่ปุ่นลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียเมื่อปีที่แล้ว ในระดับสโมสรยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เคยพากัมบะ โอซาก้า คว้าแชมป์เจลีกปี 2005 และอีก 3 ปีต่อมาพาทีมคว้าแชมป์ เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก จนได้รับตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยมของ AFC ในปี 2008

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ