ต่างชาติสนใจ “อากิระ นิชิโนะ”นั่งกุนซือช้างศึก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่นชุดฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด ตัดสินใจรับหน้าที่คุมทีมชาติไทย โดยควบทั้งชุดยู 23 และ ชุดใหญ่ ซึ่งเป็นความต้องการของกุนซือชาวญี่ปุ่นรายนี้เอง

การเข้ามานั่งตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทยทำให้ อากิระ นิชิโนะ เป็นกุนซือชาวเอเชียคนแรกที่คุมทีมชาติไทย โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และการเข้ามารับหน้าที่คุมทีมชาติครั้งนี้ จะเข้ามาทำงาน 2 ชุดทั้งทีมชุดยู 23 ในการลุยศึกซีเกมส์ และชุดใหญ่เพื่อลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เพราะต้องการพัฒนาทีมชาติไทยทั้ง 2 ชุดไปในแนวทางเดียวกัน

ผลงานในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดของ อากิระ นิชิโนะ ไม่ธรรมดา นี่คือกุนซือมากฝีมือ ค่าเหนื่อยระดับ 30 ล้านบาทต่อปี เพิ่งคุมทีมชาติญี่ปุ่นลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซีย แถมในรอบแบ่งกลุ่มชนะโคลอมเบีย 2-1 เสมอเซเนกัล แพ้ โปแลนด์ แต่ญี่ปุ่นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยกฎแฟร์เพลย์ได้ใบเหลืองน้อยกว่า เซเนกัล และถึงรอบ 16 ทีม แพ้เบลเยียม 2-3 ทั้งที่นำก่อน 2-0

ในระดับสโมสร อากิระ นิชิโนะ คือเคยพากัมบะ โอซาก้า คว้าแชมป์เจลีกปี 2005 และอีก 3 ปีต่อมาพาทีมคว้าแชมป์ เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก จนได้รับตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยมของ AFC ในปี 2008

การตัดสินใจมาคุมทีมชาติไทยของกุนซือมากฝีมือชาวญี่ปุ่นรายนี้ เป็นข่าวที่ได้รับความสนใจจากสื่อในเอเชีย ทั้งสื่อเวียดนาม ,สื่อญี่ปุ่น รวมถึงรอยเตอร์ส ที่ต่างนำเสนอข่าวการรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทยของ อากิระ นิชิโนะ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ