"อเมริกา" เฉือน "อังกฤษ" 2-1 ลุ้นแชมป์บอลโลกสมัย 4


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แข้งสาวทีมชาติสหรัฐอเมริกา เฉือนชนะ อังกฤษ 2-1 เข้ารอบชิงฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ลุ้นคว้าแชมป์โลกสมัย 4

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบรองชนะเลิศ ที่ PPTV HD36 ถ่ายทอดสดเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เป็นการพบกันของทีมชาติสหรัฐอเมริกา แชมป์เก่า 3 สมัย เจอกับ อังกฤษ ที่หวังคว้าแชมป์สมัยแรก

เกมนี้แข้งสาวอเมริกาได้ 2 ประตูจากลูกโหม่งของ คริสเตียน เพรส และอเล็กซ์ มอร์แกน ส่วนอังกฤษทวงคืนได้แค่ลูกเดียวจากเอลเลน ไวท์   ช่วงท้ายเกมนาที 83 อังกฤษ พลาดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย เมื่อผู้ตัดสินเช็คVAR จังหวะที่ไวท์ถูกทำฟาวล์และเป่าให้เป็นจุดโทษ แต่เฮาจ์ตัน กัปตันทีมชาติอังกฤษ กลับยิงไปติดเซฟโกล์สหรัฐ

เท่านั้นไม่พอ อีก 3 นาทีถัดมา มิลลี่ ไบร์ท กองหลังอังกฤษยังโดนไล่ออกจากสนามไปด้วย จบเกมเป็นสหรัฐอเมริกา เฉือนชนะ อังกฤษ 2-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก ลุ้นคว้าแชมป์โลกสมัย 4 ส่วนอังกฤษอกหัก ร่วงรอบตัดเชือก 2 สมัยติด

หลังจบเกม นักข่าวไปสัมภาษณ์ ไวท์ ที่ยิงประตูให้อังกฤษเกมนี้ ขึ้นเป็นดาวซัลโวร่วมกับ มอร์แกน ที่ 6 ประตู ซี่งไวท์ถึงกับหลั่งน้ำตาระหว่างการสัมภาษณ์โดยเผยว่า เหมือนทุกอย่างมันพังทลายลงไปที่ทีมไม่สามารถผ่านเข้ารอบชิงได้ แต่ก็ภูมิใจเพื่อนร่วมทีมทุกคน สหรัฐอเมริกาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมาก และขอให้พวกเธอโชคดีในนัดชิงชนะเลิศ

ด้านฟิล เนวิลล์  เฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษ ชื่นชมความทุ่มเทของลุกทีมทุกคนที่สู้อย่างถวายหัว และไม่โทษการพลาดจุดโทษของเฮาจ์ตัน แต่ฟิลก็วิพากษ์จิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน อัลเวส บาติสต้า ที่คุมเกมไม่อยู่ โดยตำหนิผู้ตัดสินที่แจกใบเหลืองแรกให้กับ มิลลี่ ไบรท์ ว่าเป็นจังหวะที่ไม่ควรได้ใบเหลือง ก่อนที่สุดท้าย ไบรท์ จะมาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงในช่วงท้ายเกม

คู่ชิงของสหรัฐอเมริกา ต้องรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ สวีเดน ที่จะลงเตะคืนนี้เวลา 02.00 น. PPTV HD36 ถ่ายทอดสดเช่นเคย

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ