“เมสซี่” ติงผู้ตัดสินไม่ใช้ VAR กับเจ้าภาพบราซิล หลัง อาร์เจนติน่า แพ้รอบรองฯโคปา อเมริกา 2019


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ลีโอเนล เมสซี่’ หมดโอกาสพาอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ในเกมระดับทีมชาติได้อีกครั้ง หลังจากแพ้บราซิลไป 0-2 ในรอบรองชนะเลิศ โคปา อเมริกา 2019

โดยอาร์เจนติน่า พ่าย บราซิล 0-2 ในรอบตัดเชือก ต้องไปชิงอันดับ 3 แทน  ทำให้การลงเล่น 135 นัดใน 9 ทัวร์นาเม้น ในนามทีมชาติ เมสซี่ ไม่ได้ชูถ้วยแชมป์เลยแม้แต่รายการเดียว ซึ่งหลังจากจบเกมที่แพ้ บราซิล ทั้งนี้ เมสซี่ ออกมากล่าวประชดผู้ตัดสินในเกมนี้ว่า ศูนย์วีเออาร์ (VAR) ลาป่วย ไม่มีส่งสัญญาณมายังผู้ตัดสิน ซึ่งน่าจะมีการใช้หลายจังหวะ เช่น ลูกปะทะกลางสนามที่ อาร์ตูร์ เมโล่ เจตนาศอกใส่แข้งอาร์เจนไตน์ และ ดานี่ อัลเวส สุ่มเสี่ยงถูกใบเหลืองสอง จากการตัดเกม แต่ทั้ง 2 จังหวะที่จะแจ้งกลับไม่มีสัญญาณจากห้องวีเออาร์ มาถึงผู้ตัดสินเลย

ขณะที่เมสซี่ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันพยายามยัดเยียดเทคโนโลยีเข้ามาใน โคปา อเมริกา ครั้งนี้ ทว่ากับแมตช์ล่าสุดกลับไม่งัดเอา วีเออาร์ ออกมาโชว์แม้แต่ครั้งเดียว แข้งอาร์เจนติน่า สู้อย่างสุดความสามารถ นอกจากต้องเจอกับ บราซิล ที่มียอดนักเตะในทีมมากมายแล้ว เสียงเชียร์ฐานะเจ้าภาพยังหนุนหลังนักเตะเช่นกัน

อย่างไรก็ตามในเกมนี้   อาร์เจนจินา โดนไป 5 ใบเหลือง บวกอีก 1 ใบ ให้เฮดโค้ช ลีโอเนล สกาโลนี่ ส่วน บราซิล รับไป 2 ใบเหลือง ส่วนสถิติการทำฟาวล์ อาร์เจนติน่า  19 บราซิล 12

สำหรับ บราซิล เข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศ รอพบกับผู้ชนะระหว่าง ชิลี กับ เปรู ที่จะลงแข่งขันเช้าวันพรุ่งนี้ 07.30 น. ตามเวลาในไทย พีพีทีวีเอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสด

 

Photo via : Pedro UGARTE / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ