“เมสซี่” ส่อโดนแบน 2 ปี หลังวิจารณ์สหพันธ์ลูกหนังอเมริกาใต้ จัดฉากให้ บราซิล ได้แชมป์โคปา อเมริกา 2019


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘เมสซี่’ อาจจะถูกสหพันธ์ฟุตบอลทวีปอเมริกาใต้ แบน 2 ปี หลังออกมาวิจารณ์การทำงานของสหพันธ์ จากกรณีที่ ไปวิจารณ์สมาพันธ์ฟุตบอลทวีปอเมริกาใต้ว่ามีการจัดฉาก เพื่อให้บราซิลได้เจ้าภาพคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา 2019

ลิโอเนล เมสซี่ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบรอบชิงที่ 3 ที่โดยเจ้าตัวไม่ยอมขึ้นไปรับเหรียญ และยังให้สัมภาษณ์ ว่า ทั้งหมดนี้ฝ่ายจัดมีการวางแผน ไว้ล่วงหน้าแล้ว ว่าให้บราซิล ได้เข้าชิง กับ เปรู  เพื่อให้เจ้าภาพได้แชมป์ จึงไม่ขึ้นรับเหรียญเพราะไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการคอรัปชั่น

ทั้งนี้ เมสซี่ ยังมาโพสต์อินสตาแกรม เป็นภาพกับเพื่อนร่วมทีม พร้อมแคปชั่นว่า เราจบเกมนี้ด้วยชัยชนะ เหนือสิ่งอื่นใด เราชนะด้วยศักดิ์ศรี และรับรู้ได้ว่าฟุตบอลครั้งนี้มันไม่ยุติธรรม ทั้งที่เล่นได้ดีกว่า บราซิล และสมควรจะได้เข้าชิงในวันพรุ่งนี้ แต่ยังไงซะ ก็จริง ๆ แล้วอาร์เจนติน่า สมควรจะได้เข้าชิงแต่ยังไงต้องมองไปข้างหน้า อนาคตที่สดใสรอเราอยู่ แค่รอเวลา

“เมสซี่” ติงผู้ตัดสินไม่ใช้ VAR กับเจ้าภาพบราซิล หลัง อาร์เจนติน่า แพ้รอบรองฯโคปา อเมริกา 2019

“เชซุส” ขอโทษระเบิดอารมณ์ หลังโดนใบแดง รอบชิงฯโคปา อเมริกา 2019

โดยสื่อรายงานว่า จากการวิจารณ์ที่เผ็ดร้อนของเมสซี่ อาจทำให้อาจจะโดนแบนยาวได้ ตามกฏของสหพันธ์ฟุตบอลทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งหากมีการดำเนินการลงโทษโดยตรง และมีการแบนจริง ๆ เมสซี่ จะไม่ได้ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 และโคปา อเมริกา 2020 ที่จัดที่อาร์เจนติน่า กับโคลัมเบีย แต่อีกประเด็นที่สื่อตั้งข้อสังเกต คือ ลิโอเนล เมสซี่ จะเลิกเล่นทีมชาติอยู่แล้ว เลยทิ้งทวนด้วยการให้สัมภาษณ์ต่อว่า สมาพันธ์ฟุตบอลทวีปอเมริกาใต้

สำหรับในส่วนความเห็นของ ติเต้ กุนซือทีมชาติบราซิล ออกมาร่วมวงตำหนิ เมสซี่ ที่ออกมาวิจารณ์การทำงานของผู้ตัดสินที่เอนเอียงไปทางฝั่งเจ้าภาพ โดยบอกว่าเมสซี่เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เป็นแข้งจากนอกโลก เขาพูดออกมาแบบนั้น ซึ่งจริง ๆ  เขาต้องให้ความเคารพและเข้าใจและยอมรับเมื่อยามที่เขาพ่ายแพ้ด้วย แต่เมสซี่เอง ต้องยอมรับความพ่ายแพ้ด้วย

ขณะที่โค้ชทีมชาติ เปรู ริคาร์โด้ กาเรก้า บอกให้ เมสซี่ เอาหลักฐานการคอรัปชั่นของสมาพันธ์ฟุตบอลทวีปเมริกาใต้ ออกมาโชว์  เมื่อออกมากล่าวหาเช่นนี้ อย่าพูดลอย ๆ แล้วทำให้สมาพันธ์ฟุตบอลทวีปอเมริกาใต้ และคนที่อยู่ด้วยกันดูเป็นคนสกปรก คอรัปชั่น

“อเล็กซิส” เจ็บจากโคปา อเมริกา 2019 ชวดลงช่วย “แมนฯยู” เปิดฤดูกาล 2 นัด

 

Photo via : Nelson ALMEIDA / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ