“ยูฟ่า” เพิ่มเงินรางวัล “แชมเปี้ยนส์ลีก-ยูโรป้าลีก ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่า ประกาศเงินรางวัล ที่ทีมจะได้จากการเข้าร่วมแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูโรป้า ลีก โดยทีมที่คว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ในฤดูกาลหน้า มีสิทธิ์คว้าเงินรางวัลก้อนโตรวม 82 ล้านยูโร

ฤดูกาลหน้า ยูฟ่า จะมีรายได้ จากการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรป้าลีก และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ รวมประมาณ 3.25 พันล้านยูโร หรือ ประมาณ 112,000 ล้านบาท จึงได้มีการเพิ่มเงินรางวัลขึ้น ในส่วนของ แชมเปี้ยนส์ลีกทีมไหนผ่านเข้ามาเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม จะมีเงินการันตีทันที 15 ล้านยูโร และถ้าหากทีมใดเก็บชัยชนะได้แต่ละแมตช์ ก็จะได้เพิ่มอีกแมตช์ละ 2.7 ล้านยูโร ถ้าเสมอได้แมตช์ละ 900,000 ยูโร ส่วนทีม ที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบชิง จะได้ทีมละ 15 ล้านยูโร และ ถ้าคว้าแชมป์ได้เงินรางวัลเพิ่มอีก 4 ล้านยูโร

“แมนฯซิตี้” ทีมที่มูลค่านักเตะมากสุดของยุโรป - “เรอัล มาดริด”ตามมาอันดับ 2

สรุปว่า ทีมที่ได้แชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า จะได้รับเงินรางวัลรวมราว 82 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 2,850 ล้านบาท ยังไม่รวมเงินค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ซึ่งรวมแล้วก็จะได้รับไม่ต่ำกว่า 110 ล้านยูโร อย่างที่ลิเวอร์พูลเคยได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า เปิดเผยว่า กำลังพิจารณาแผนมอบโควต้าให้ทีมที่สามารถเข้ารอบลึก ได้เล่นบอลถ้วยยุโรป โดยไม่ต้องผ่านรอบคัดเลือก ในฤดูกาลหน้า แม้จะพลาดโควต้าในลีก

ทั้งนี้ เซเฟริน ยกตัวอย่าง ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งเป็นทีมม้ามืดที่ทำผลงานได้ดี เข้ามาถึงรอบรอง เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ตอนนี้ จำยอมต้องขายนักเตะออกจากทีม เพราะไม่มั่นใจว่าฤดูกาลหน้าจะผ่านรอบคัดเลือกไปได้หรือเปล่า เซเฟริน จึงมีความคิดว่าควรจะปกป้องทีมเหล่านี้ไว้ อย่างไรก็ ตามจะมีการประชุมหารือเรื่องนี้ในวันที่ 11 ก.ย. อีกครั้ง

 

Photo via : FABRICE COFFRINI / AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ