สื่อใหญ่จีน วิจารณ์ “แมนฯซิตี้” หยิ่งกับแฟนบอลชาวจีน อัดมาเพื่อเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อจีน วิจารณ์ ตำหนิ นักเตะแมนฯซิตี้ ปฏิบัติเมินเฉย หยิ่ง กับแฟนบอลชาวจีน พร้อมเหน็บ มาที่นี่เพราะเรื่องเงินล้วน ๆ

แมนฯซิตี้ เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจทัวร์นาเม้นต์ พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ ได้เพียงรองแชมป์ หลังแพ้จุดโทษ วูล์ฟแฮมป์ตัน  นอกจากจะไม่สมหวังในเกมฟุตบอลแล้ว  แชมป์พรีเมียร์ลีกปีล่าสุด ยังถูก สำนักข่าวซินหัว  สื่อยักษ์ของจีน วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อน ถึงการปฏิบัติตัวของนักเตะ กับแฟนบอล บทความระบุว่า แมนฯซิตี้ เดินทางมาจีนครั้งนี้ เพื่อธุรกิจและเงินเท่านั้น โดยยกตัวอย่าง เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือเรือใบ ไม่ยอมที่จะพบปะกับ แฟน ๆ หลังจบเกมที่ชนะ เวสต์แฮมป์ ในเมืองหนานจิง ถ้าเกิดขึ้นครั้งเดียวคงพอเข้าใจ ให้อภัยได้ เพราะอาจจะเกิดอาการเจ็ตแล็ก (Jet Lag) เนื่องจากต้องเดินทางถึง 48 ชั่วโมง และอาจเป็นเป็นเพราะตารางงานแน่น

"เป๊ป" โต้สื่อจีนกล่าวหาแข้งแมนฯซิตี้หยิ่ง

ทั้งนี้แต่แฟนบอลชาวจีน รวมถึงสื่อท้องถิ่น กลับมองว่านักเตะแมนฯซิตี้  มาโชว์ตัวเพียงเพื่อธุรกิจเท่านั้น ขาดความกระตือรืนล้น ไม่ใส่ใจแฟนบอลเท่าที่ควร ตรงกันข้ามกับอีก 3 ทีม ทั้ง วูล์ฟ, เวสต์แฮมป์ และ นิวคาสเซิ่ล ปฏิบัติต่อต่อแฟนบอลได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับแมนฯซิตี้ พยายามเจาะตลาดในจีนมาก กลับโดนสื่อวิจารณ์อีกว่าสโมสรอื่น พยายามสร้างจิตวิญญาณความผูกพันกับแฟนบอลที่นี่  แต่แมนฯซิตี้ มีเพียงเป้าหมายเดียว หาทางดูดเงินออกจากกระเป๋าของแฟนบอลเท่านั้น งานนี้ แมนฯซิตี้ โดนจัดหนักจากซินหัว สื่อยักษ์ใหญ่ของจีน แบบนี้ จะออกมาตอบโต้ยังไงบ้าง รอติดตาม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ