สรุปสถานการณ์ “เบล” อดีตนักเตะค่าตัวสถิติโลก ที่ “เรอัล มาดริด“ กำลังมองข้าม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์ ที่ตอนนี้กำลังเป็นข่าวอย่างหนักว่ากำลังจะถูกเรอัล มาดริด ขายออกจากสโมสรในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งกระแสข่าวดังกล่าวก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นความจริง จากคำพูดของ “ซีดาน”

ศึก ICC 2019 ที่ เรอัลมาดริด โดนบาเยิร์น มิวนิค เอาชนะไปได้ 3-1 หลังเกม ซีเนดีน ซีดาน ให้สัมภาษณ์สื่อถึงการที่ไม่มีชื่อ เบล ลงสนามในการแข่งขันนี้ว่า “เบล จะไม่ได้เล่น เพราะเขาใกล้จะย้ายออกไปแล้ว เราหวังว่าเขาจะย้ายออกไปเร็ว ๆ นี้ มันจะดีกับทุกฝ่าย เรากำลังเร่งส่งตัวเขาไปให้กับทีมใหม่”

นอกจากนี้ กุนซือชาวฝรั่งเศส ยังพยายามจะอธิบายด้วยว่า การพยายามขาย เบล ออกจากทีม ไม่ได้เป็นเกิดจากปัญหาส่วนตัวระหว่างเขากับ เบล แต่ต้องตัดสินใจในเรื่องนี้ เพราะอยากให้ทีมมีการเปลี่ยนแปลง

ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ เบล แต่ผมต้องตัดสินใจ เราต้องเปลี่ยนแปลง การย้ายทีมเป็นเรื่องการตัดสินใจของโค้ชและตัวผู้เล่นที่รู้สถานการณ์ว่ากำลังจะเปลี่ยนแปลง  ผมไม่รู้ว่าภายใน 24 ชั่วโมง หรือ 48 ชั่วโมงนี้  แต่มันจะดี และมันเป็นสื่งที่ดีสำหรับทุกคน

ลือ “มาดริด” ยื่นข้อเสนอ “เปแอสเช” ซื้อ “เนย์มาร์” แถม “เบล”

แต่ทันใดนั้นเวลาต่อมา โจนาธาน บาร์เนตต์ เอเย่นต์ของ เบล ก็ออกมาป้องปกนักเตะของตัวเอง และต่อว่ากุนซือเรอัล มาดริด ที่ประกาศปล่อยตัว เบล ระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ซึ่งเป็นการไม่เคารพนักเตะ

ซีดานเป็นคนอัปยศอดสู เขาไม่แสดงความเคารพต่อผู้เล่นที่ทำอะไรมาตั้งมากมายให้กับ เรอัล มาดริด”

เอเย่นต์ “เบล” จวก “ซีดาน” ไม่ให้เกียรตินักเตะ

กลับถิ่น !! “สเปอร์ส” พร้อมดึง “แกเร็ธ เบล”

สำหรับสโมสรต่อไปที่ เบล จะย้ายไปร่วมทีมด้วยในฤดูกาลหน้านั้น ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ แม้จะมีข่าวออกอย่างหนักกับทีมเก่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ว่ากำลังวางแผนซื้อตัวเขากลับไป แต่กุนซือไก่เดือยทอง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับข้อมูลใด ๆ จากประธานสโมสรเลย รู้แต่เพียงข่าวจากในสื่อเท่านั้น และไม่รู้ว่าสโมสรกำลังจะไปเซ็นสัญญากับ เบล

ตนไม่รู้ว่าข่าวดังกล่าวคือ สเปอร์ส หรือสโมสรอื่นกันแน่ แต่มันเป็นหน้าที่ของประธานของตน ที่จะสร้างสโมสรให้ดีที่สุด เท่าที่จะให้มันเป็นได้”  

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลืออีกว่า บรรดาทีมดังแห่งศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ของจีน จะยอมจ่ายค่าเหนื่อยให้ แกเร็ธ เบล สูงถึงสัปดาห์ละ 1,200,000 ปอนด์ หรือประมาณกว่า 46 ล้านบาท เพื่อให้เขาย้ายออกจาก เรอัล มาดริด ไปเล่นในลีกจีน 

“มาดริด” เสนอแถม “เบล” ให้ “แมนฯยู” พิจารณาขาย “ป็อกบา”

ลือ "เบล" ได้รับข้อเสนอไปค้าแข้งในจีนมหาศาล

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 เบล ได้สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ เมื่อตัดสินใจย้ายออกจากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส เข้าร่วมกับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,250 ล้านบาท ถือเป็นค่าตัวที่ทุบสถิติโลกในสมัยนั้น เบียดแซง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เรอัล มาดริด จ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 80 ล้านปอนด์ ในปี 2009

โดยตลอดเวลา 6 ปี ที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว นั้น ดาวเตะชาวเวลส์ ลงเล่นให้เรอัล มาดริด ไปจำนวน 231 นัด ยิงได้ 102 ประตู แอสซิส 65 ครั้ง พร้อมคว้าแชมป์ต่าง ๆ มาได้เป็นจำนวนมากมายดังนี้

ระดับประเทศ

แชมป์ ลาลีกา 1 สมัย

แชมป์ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 1 สมัย

แชมป์ โกปาเดลเรย์ 1 สมัย

 

ระดับทวีปยุโรป

แชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก 4 สมัย

แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 3 สมัย

 

ระดับโลก

แชมป์ สโมสรโลก 4 สมัย

 

Photo : AFP

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ